Chiêm ngưỡng “hàng hiếm” Ferrari 458 Spider độ ống xả iPE bằng titanium trị giá hơn trăm triệu đồng

0

CP-Ferrari 458 Spider10.jpg

Sau sự thành công của phiên bản coupe 458 Italia khi mang về cho thương hiệu siêu xe nước Ý hàng loạt giải thưởng như ‘Car of the Year 2010’ hay ‘Supercar of the Year 2010’, Ferrari tiếp tục giới thiệu đến công chúng biến thể mui trần 458 Spider không lâu sau đó với hàng loạt những cải tiến vô cùng đáng giá. Dòng xe 458 Italia/Spider được ra mắt nhằm tiếp nối sự thành công của người đàn anh F430. Tại thị trường Việt Nam, có khoảng 10 chiếc 458 Italia và chỉ có vỏn vẹn 3 chiếc 458 Spider được các doanh nghiệp tư nhân mang về nước, chủ yếu đang "định cư" tại hai thành phố lớn Sài Gòn và Hà Nội.

Xuất hiện trong bài viết là “siêu ngựa” Ferrari 458 Spider thứ ba về Việt Nam, mẫu siêu xe mui trần này từng có thời gian dài mang “hộ khẩu” Hải Phòng trước khi được cho “Nam tiến” về với chủ nhân mới tại Sài Gòn. Tương tự chiếc 458 Spider thứ hai về nước, xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu trắng Bianco Avus khá tinh tế, trong khi đó “siêu ngựa” 458 Spider đầu tiên cập bến Việt Nam lại có màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của Ferrari.


CP-Ferrari 458 Spider5.jpg

CP-Ferrari 458 Spider1.jpg

Được chắp bút thiết kế bởi studio lừng danh Pininfarina, 458 Spider là sự pha trộn giữa những đường nét mềm mại ở khâu thiết kế cùng đặc tính thể thao trên các mẫu xe Ferrari, có lẽ vì điều này mà chưa bao giờ thiết kế của dòng xe 458 được cho là lỗi thời. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng tích hợp dải LED định vị kéo dài đẹp mắt, đây cũng chính là thiết kế đèn pha được hãng xe nước Ý áp dụng cho phần lớn những chiếc Ferrari sản xuất sau này.


CP-Ferrari 458 Spider3.jpg

CP-Ferrari 458 Spider12.jpg

Thân xe được trau chuốt tinh tế với những đường cong nối tiếp nhau. Khiên Scuderia đặt ở vòm bánh trước, hai bên hông xe có sự xuất hiện của các đèn xi-nhan màu cam và đỏ, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những mẫu xe nhập khẩu vào thị trường Bắc Mỹ. Điểm nhấn trên thân xe là bộ mâm 5 chấu đơn với bề mặt được phay kim cương sắc sảo và có thiết kế đẹp mắt. Ẩn phía sau bộ mâm là hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao gồm đĩa phanh carbon ceramic và cùm phanh Brembo sơn màu vàng nổi bật.


CP-Ferrari 458 Spider29.jpg

Một điểm đáng tiếc khi phiên bản 458 Spider lại không được đánh giá cao ở ngoại hình khi nắp động cơ bằng kính của 458 Italia đã phải nhường chỗ cho hệ thống mui xếp cứng, khác biệt với chiếc F430 Spider hay 360 Spider sử dụng mui vải. Mui xe cần 14 giây cho công đoạn đóng mở. Phần mui này được chế tạo từ hợp kim nhôm nên có tổng khối lượng chỉ ở mức 25 kg. Ưu điểm của hệ thống mui xếp cứng nằm ở việc hạn chế tối đa tiếng ồn vọng vào bên trong khoang lái, đồng thời giúp tối ưu hóa hiệu năng vận hành.


CP-Ferrari 458 Spider2.jpg

Đuôi xe mang thiết kế đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt với cụm đèn hậu tròn, 3 chụp ống xả đặt cạnh nhau ở vị trí trung tâm và bộ khuếch tán được sơn màu xám. Ở phiên bản 458 Speciale và 458 Speciale Aperta, cụm ống xả được thay đổi sang hai chụp đối xứng, thiết kế này vẫn được giữ lại cho đến thế hệ tiếp theo là “hậu duệ” 488 và mới nhất là dòng xe F8.


CP-Ferrari 458 Spider.jpg

Ảnh: Minh Pham

Tuy nhiên để thoả mãn sở thích, chủ nhân của chiếc 458 Spider thứ ba về Việt Nam đã "mạnh tay" nâng cấp cho xe thêm một bộ ống xả hiệu năng cao đến từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust (iPE). Được biết, hệ thống ống xả này thuộc dòng sản phẩm cao cấp Titanium Line từ iPE với cấu tạo từ vật liệu titanium tiên tiến, đi cùng với đó là bề mặt ống xả được phủ vàng bắt mắt và có giá bán khoảng 150 triệu đồng tại thị trường quốc tế.


CP-Ferrari 458 Spider27.jpg

Chủ xe cũng lựa chọn thêm chụp ống xả kép bằng titanium thay thế cho ba chụp xả nguyên bản. Theo công bố từ iPE, chi tiết mới nhẹ hơn 9,6 kg so với bộ ống xả "zin", ngoài ra còn giúp cho công suất động cơ tăng thêm 15 mã lực tại vòng tua 8.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tăng 19,6 Nm tại vòng tua 7.400 vòng/phút.


CP-Ferrari 458 Spider34.jpg

Tiến vào bên trong, trái ngược với lớp sơn trắng Bianco Avus, cabin xe được phối theo tông màu tối kết hợp cùng chỉ khâu tương phản. Vô-lăng có thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua Công thức 1 với nút khởi động Start/Stop Engine, hệ thống Manettino và lẫy chuyển số được tích hợp ở phía sau. Bảng đồng hồ trên xe được chia làm 3 khu vực bao gồm 2 màn hình điện tử và 1 đồng hồ vòng tua màu trắng ở vị trí trung tâm.


CP-Ferrari 458 Spider40.jpg

CP-Ferrari 458 Spider31.jpg

“Siêu ngựa” Ferrari 458 Spider thứ ba về nước được trang bị bộ ghế đua chỉnh cơ vô cùng ấn tượng. Điểm nhấn trên ghế ngồi chính là phần khung được làm hoàn toàn từ sợi carbon và bọc da cao cấp. Chưa dừng lại ở đó, khoang lái còn có hàng loạt những chi tiết được ốp sợi carbon như hốc điều hòa, vô-lăng, lẫy chuyển số, viền bảng đồng hồ tốc độ, ốp khu vực điều khiển giữa hai ghế và viền bảng táp-lô. Ở vị trí phía trước ghế phụ có sự xuất hiện của tên xe ‘458 Spider’ và logo nhỏ kỷ niệm chức vô địch Công thức 1 thứ 31 của đội đua Ferrari.


CP-Ferrari 458 Spider24.jpg

Ferrari 458 Spider sử dụng khối động cơ V8 hút khí tự nhiên có dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 540 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép giúp cho “siêu ngựa” chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có vận tốc tối đa đạt 320 km/h. Nhờ hệ thống ống xả mới của iPE, âm thanh phát ra từ cỗ máy V8 sẽ trở nên uy lực hơn, đồng thời hiệu năng vận hành cũng sẽ được cải thiện đáng kể và mang lại những trải nghiệm phấn khích hơn cho chủ nhân.


CP-Ferrari 458 Spider6.jpg

Dòng xe Ferrari 458 được rất nhiều khách hàng Việt dành tình cảm khi có số lượng chỉ xếp sau đàn em 488, những chiếc 458 tại Việt Nam được các chủ nhân lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau như: đỏ Rosso Corsa, vàng Giallo Modena, đen Nero Daytona và trắng Bianco Avus. Tại thị trường trong nước, một chiếc Ferrari 458 Italia đã qua sử dụng có giá bán khoảng 10 tỷ đồng, trong khi đó phiên bản mui xếp 458 Spider sẽ có giá nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên hiện nay không dễ để sở hữu một chiếc 458 bởi các chủ nhân của mẫu xe này thường có xu hướng sưu tầm và hiếm khi có ý định bán lại.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
5
Bài trướcAston Martin triển khai gói cứu hộ khẩn cấp trên đường Roadside Assistance
Bài tiếp theoNgười dùng đánh giá Hyundai Tucson 2022: Trầy trật mua xe, chấp nhận thêm “lạc” mà chưa chắc có xe