Chiêm ngưỡng Lamborghini Aventador SVJ – “Cực phẩm” đường đua lăn bánh trên phố Việt

0
Sau nhiều tháng chờ đợi, “siêu phẩm” Lamborghini Aventador SVJ thứ hai cũng được một doanh nghiệp tư nhân tại Sài Gòn đưa về nước và “khui công” tại cảng Tiên Sa. “Siêu bò” đã có ít ngày lăn bánh trên những con phố tại Đà Nẵng trước khi được vận chuyển vào Sài Gòn để bàn giao cho vị chủ nhân. Khác biệt hoàn toàn với chiếc Aventador SVJ đầu tiên cập bến Việt Nam năm 2019, chiếc thứ hai thường xuyên được chủ nhân cho xuống phố hơn và là mẫu xe mới nhất gia nhập đội hình nhóm chơi siêu xe Evo Team.


sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-6-1024x660.jpg

Nổi bật hơn cả phải kể đến lớp sơn ngoại thất màu vàng Giallo Evros trên “siêu bò” Aventador SVJ thứ hai, trái ngược với tông màu xanh Blu Glauco trên chiếc Aventador SVJ hiện đang “định cư” tại Hà Nội. Theo chia sẻ từ chủ nhân, để tạo cho xe một cái nhìn hiếu chiến hơn, anh đã không lựa chọn phần logo “SVJ” xuất hiện trên thân xe, đi kèm với đó là bộ mâm đa chấu nan mỏng đậm chất xe đua đường phố.


sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-4-1024x666.jpg

Được thương hiệu siêu xe nước Ý giới thiệu vào năm 2018, Lamborghini Aventador SVJ là mẫu siêu xe được sản xuất giới hạn với chỉ 900 chiếc trên toàn thế giới, đồng thời đây còn là phiên bản nâng cấp của dòng xe Aventador với những cải tiến ưu việt về cả mặt thiết kế lẫn vận hành. Aventador SVJ sở hữu những đường nét hầm hố và góc cạnh đặc trưng trên các mẫu siêu xe nhà Lamborghini, điểm nhấn là hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) từng được áp dụng trên Huracan Performante tiếp tục được các kĩ sư Lamborghini lựa chọn, tuy nhiên hệ thống này trên Aventador SVJ đã được thay đổi một chút và có tên là ALA 2.0.


  • sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-11-1024x652.jpg

  • sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-26-1024x683.jpg

Phần đầu xe có sự xuất hiện của 2 lớp cản tạo nên hai tầng hút khí. Ở vận tốc thấp ALA tắt và các cánh quạt đóng lại, khi hệ thống ALA đi vào hoạt động và cánh tà mở ra sẽ giúp giảm thiểu tối đa sức cản gió, mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng hơn cho Lamborghini Aventador SVJ. Ở phía sau xe, hệ thống khí động học ALA hoạt động chủ yếu ở phần cánh gió lớn làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Khi ALA tắt, cánh gió này hoạt động như một chi tiết gắn cố định đơn thuần, khi ALA được bật, các cánh tà phía trên mở ra giúp tăng lực ép khi xe vận hành ở tốc độ cao. Khi xe vào cua, ALA cũng có thể tác động lên thanh cân bằng của cánh gió giúp chi tiết này nghiêng qua trái hay qua phải tuỳ thuộc vào hướng di chuyển.


  • sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-12-1024x683.jpg

  • sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-13-1024x683.jpg

  • sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-34-1024x669.jpg

Cản trước với hai khe thoát khí đóng vai trò quan trọng giúp dẫn luồng không khí xuống mui xe để tạo lực ép. Cụm đèn chiếu sáng đặc trưng trên dòng xe Aventador vẫn được giữ nguyên, bên trong chóa đèn là đèn LED ban ngày hình chữ “Y” đẹp mắt. Phần đầu xe có sự xuất hiện của một cánh chia gió bằng sợi carbon.


  • sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-36-1024x683.jpg

  • sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-8-1024x683.jpg

Thân xe mang nhiều nét tương đồng với các thế hệ Aventador trước đó, tuy nhiên Lamborghini đã bổ sung thêm cánh gió hông ở hai bên đuôi xe và hốc hút gió cũng được mở rộng hơn đáng kể. Logo “Aventador SVJ” bằng kim loại đặt phía trước vòm bánh sau, xe sử dụng bộ mâm đa chấu Nireo Forged sơn bạc có đường kính 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Ẩn bên trong là cùm phanh Lamborghini sơn bạc cỡ lớn, kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic.


sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-58-1024x669.jpg

Đuôi xe có cánh gió lớn bằng sợi carbon được bắt cố định, phía bên dưới là bộ khuếch tán gió được làm từ vật liệu tương tự và có khá nhiều khe chia gió. Đèn hậu hình xương cá quen thuộc, nắp động cơ có dạng kín, điểm đặc biệt chính là hệ thống ống xả với hai chụp xả đặt đối xứng tương tự người anh em Huracan Performante.


  • sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-54-1024x683.jpg

  • sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-57-1024x683.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của xe gây ấn tượng với các chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon như : táp-pi cửa, bệ bước, ốp bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm,… Đáng chú ý nhất phải kể đến bộ ghế đua chỉnh cơ với phần khung bằng sợi carbon, ghế ngồi trên xe được bọc da Alcantara tối màu, dọc theo lưng ghế là các đường sọc trắng đầy ấn tượng, logo của Lamborghini được thêu trên tựa đầu và chữ “SVJ” mang tông màu trắng-đỏ thêu trên mép ghế.


  • sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-51-1024x683.jpg

Vô-lăng của xe có thiết kế ba chấu thể thao, tích hợp lẫy chuyển số to bản và các nút chức năng hỗ trợ người lái. Cabin xe là sự kết hợp giữa da Alcantara và da bọc cao cấp, đi cùng với đó là chỉ khâu màu trắng tương phản. Khu vực trung tâm bao gồm một màn hình giải trí cỡ nhỏ, các nút bấm được lấy cảm hứng từ chi tiết trên chiến đấu cơ, nút chọn chế độ lái,… Aventador SVJ được trang bị 4 chế độ lái khác nhau là Strada, Sport, Corsa và Ego.


sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-1-1024x659.jpg

Lamborghini Aventador SVJ là phiên bản được thiết kế cho đường đua của chiếc Aventador S và là bản nâng cấp mạnh mẽ của Aventador SV. “SVJ” là chữ viết tắt của Super Veloce Jota, thương hiệu siêu xe nước Ý chỉ sản xuất vỏn vẹn 900 chiếc Aventador SVJ và 800 chiếc Aventador SVJ Roadster (biến thể mui trần). Chiếc Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam mang số thứ tự 791/900.


sieu-pham-duong-dua-lamborghini-aventador-svj-28-1024x683.jpg

“Siêu bò” sử dụng khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 770 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 720 Nm tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 7 cấp ISR, lốp Pirelli P Zero Corsa đặt riêng và hệ dẫn động tương tự Aventador S. Lamborghini Aventador SVJ tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, 0-200 km/h trong 8,6 giây và có tốc độ tối đa hơn 350 km/h.

1 của 24

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trước10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam tháng 11/2020
Bài tiếp theoPorsche Digital sử dụng công nghệ AI để phát hiện tiếng ồn