Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn “The Kita” độc nhất vô nhị

0

2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-1.jpg

Rolls-Royce, thương hiệu xe siêu sang đến từ Anh Quốc không chỉ nổi tiếng với sự sang trọng bậc nhất trên những chiếc xe của mình mà hãng còn rất nổi tiếng trong việc tạo ra những chiếc xe hơi được cá nhân hóa độc nhất thế giới theo yêu cầu của chủ nhân. Được phát triển trên Rolls-Royce Dawn, chiếc “The Kita” là sản phẩm mới nhất của bộ phận cá nhân hóa Bespoke dành cho một khách hàng tại Nhật Bản.


2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-3.jpg

Rolls-Royce Dawn “The Kita” là sản phẩm được ra đời giữa sự hợp tác của hãng xe hơi Anh Quốc và kiến trúc sư Kengo Kuma. Nguồn cảm hứng của mẫu xe này được lấy từ tòa cao ốc The Kita Tea House với thiết kế đặc biệt tại Tokyo, Nhật Bản. Để đảm bảo giống với kiến trúc của Kuma, “The Kita” là sự kết hợp đầy thách thức của ngoại thất và nội thất.


2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-4.jpg

Ngoại thất được làm phỏng theo màu của cấu trúc trung tâm của tòa nhà, dưới ánh nắng trực tiếp. Khi đó, màu bạc của kim loại và bê tông sẽ ánh lên màu đồng, khá tương đồng với màu sơn Silver Haze mà chiếc xe sở hữu. Ở giữa, phần nắp ca-pô được hoàn thiện với màu sơn bạc nguyên bản trong khi đường coachline màu đen được kẻ hoàn toàn bằng tay. Khi mở mui, phần nắp che mui phía sau sẽ lộ rõ phần gỗ óc chó hoàn gia, giống với loại gỗ được dùng để ốp sàn sảnh chính của toà nhà Kita.


2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-5.jpg

Bên trong, khoang nội thất sang trọng sở hữu bảng táp-lô ốp họa tiết và một đồng hồ cơ đặt bên thiết kế đặc biệt với dải màu Piano Selby Grey chuyển dần sang Piano Black. Da sử dụng để bọc nội thất cũng sở hữu màu Selby Grey là chủ đạo, kết hợp cùng da màu trắng Arctic White và ốp đen. Bộ dù vải đặt trong cửa xe cũng được hoàn thiện với màu sắc tương tự như khoang lái.


2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-6.jpg

“Thực sự rất vinh dự khi được hợp tác với Kengo Kuma để tạo nên một chiếc xe dựa trên tòa nhà vượt thời gian và vô cùng thanh thoát này”, ông Gavin Hartley, người đứng đầu bộ phận cá nhân hóa của Rolls-Royce cho biết. “Từ khi thương hiệu được thành lập hơn một trăm năm về trước, Rolls-Royce đã trải qua nhiều sự chuyển biến trong ngành ô tô, sử dụng một chiếc xe hữu hình để mang đến cho khách hàng những giá trị vô hình: một trải nghiệm vô cùng độc đáo. Ví dụ như dự án này, bằng việc áp dụng các thiết kế và vật liệu độc đáo, chúng tôi có thể mang đến những trải nghiệm giác quan hiếm có, phản ánh và nâng cao lối sống đa diện của chủ sở hữu chúng tôi”.


2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-2.jpg

“Đây là lần đầu tiên tôi tham khảo ý kiến về một dự án như thế này và tôi tự hào rằng tôi đã có thể làm điều đó cho Rolls-Royce, hãng xe mà tôi có chung sự tôn trọng với nghề thủ công truyền thống và mong muốn mang lại những gì tốt nhất, bằng những vật liệu tự nhiên”, Kengo Kuma chia sẻ. “Rolls-Royce đã đưa bản chất của chiếc “The Kita” vào thẩm mỹ của chiếc xe, cho phép chủ nhân của “The Kita Tea House” có thể thu vào môi trường thành phố xung quanh. Thật là một vinh dự lớn khi được nhìn thấy chiếc xe tại quê nhà Tokyo”.


2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-10.jpg

Rolls-Royce Dawn được trang bị khối động cơ V12 có dung tích “khủng” 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 820 Nm. Nhờ hộp số tự động ZF 8 cấp được trang bị, Dawn chỉ mất vỏn vẹn 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa đạt 250 km/h.


2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-11.jpg

2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-9.jpg

2021-rolls-royce-dawn-the-kita-tea-house-kengo-kuma-8.jpg

Tham khảo Rolls-Royce

VNB
Author: VNB

Bài trướcChiêm ngưỡng Chevrolet Corvette C7 Z06 màu vàng trên đường phố Hà Nội
Bài tiếp theoCadillac Lyriq phiên bản thương mại ra mắt, giá từ 59.990 USD