Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 296
- Loại bài
- Bài sản xuất
Hypercar được coi là tinh hoa đỉnh cao của ngành công nghiệp ô tô, không chỉ sở hữu ngoại hình đột phá cùng khả năng tối ưu khí động học hoàn hảo mà còn thừa hưởng sức mạnh đáng gờm. Dưới đây là 10 mẫu hypercar mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, bao gồm thông số và giá bán.
Chiron Super Sport 300+ được ra mắt lần đầu vào đêm 7/9/2019 tại nhà máy Molsheim, nhân dịp kỷ niệm 110 năm sinh nhật của thương hiệu Bugatti. Lớp sơn màu cam - đen của Super Sport 300+ được lấy cảm hứng từ Veyron Super Sport World Record Car từng lập kỷ lục tốc độ trước đây của Bugatti.
Chiron Super Sport 300+ trang bị khối động cơ W16 dung tích 8L và 4 bộ tăng áp, công suất 1.578 mã lực, tốc độ tối đa 490 km/h. Bugatti Chiron Super Sport 300+ có giá bán khởi điểm 3,9 triệu USD tương đương 99 ,138 tỷ đồng.
Jesko Absolut được mệnh danh là hypercar mạnh nhất của hãng xe Thuỵ Điển - Koenigsegg. Năm 2020, Koenigsegg từng tuyên bố Jesko Absolut sẽ chinh phục trên 300 mile (482 km/h), nhằm gạ gục ông hoàng tốc độ Bugatti Chiron 300+. Đến năm 2022, Jesko Absolut đầu tiên được xuất xưởng.
Koenigsegg Jesko Absolut đầu tiên có ngoại thất màu xám Graphite cùng đường sọc cam tạo điểm nhấn. Koenigsegg Jesko Absolut trang bị khối động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép sản sinh 1.280 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.000 Nm (xăng thông thường). Hiệu suất sẽ gia tăng nếu dùng xăng E85, công suất đạt 1.600 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm; kết hợp hộp số 9 cấp Lightspeed.
Jesko - hypercar mạnh nhất thế giới có khả năng tăng tốc từ 0 km/h lên 400 km/h và quay về 0 km/h trong thời gian phá kỷ lục ở mức chỉ 27,83 giây.
Trong khi đó, Jesko Absolut là điều tương tự với thành tích 28,27 giây (nhanh hơn 1,33 giây so với kỷ lục của Regera). Mẫu xe cũng lập kỷ lục cho chiếc xe thương mại nhanh nhất với tốc độ 400 km/h và 402 km/h (250 mph), lần lượt là 18,82 giây và 19,2 giây. Tất cả bốn 4 lục của Koenigsegg đều được tạo nên bởi tay lái Markus Lundh tại sân bay ở Örebro, Thụy Điển vào thứ Năm, ngày 27/06/2024.
Mức giá của Koenigsegg Jesko Absolut từ 3 triệu USD, tương đương 76,260 tỷ đồng. Jesko Absolut được sản xuất từ năm 2021 với tổng số lượng xe sản xuất là 125 chiếc.
XEM THÊM
Các bài viết về Koenigsegg Jesko Absolut
Koenigsegg tự phá kỷ lục tốc độ 0-400-0 km/h của chính mình với thời gian 27,83 giây
Hennessey Venom F5 tại Mỹ chỉ có thể di chuyển tối đa 4.023 km (2.500 dặm), chỉ có thể đăng kí dưới dạng xe trưng bày vì nó không đủ các tiêu chuẩn an toàn để lưu thông hợp pháp (không có túi khí).
Hennessey Venom F5 trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít được chế tác đặc biệt, sản sinh công suất cực đại 1.817 mã lực và mô-men xoắn tối đa ở mức 1.617 Nm. Khối động cơ được làm bằng gang đúc với nắp máy làm bằng nhôm, giúp khối lượng động cơ 289 kg và tổng thể chiếc xe chỉ nặng 1.360 kg, tạo ra tỉ lệ công suất/khối lượng ở mức 1.289 mã lực/tấn.
Với sức mạnh này, Hennessey cho biết Venom F5 có thể tăng tốc lên 200 km/h trong chỉ 4,7 giây, xe dùng hộp số bán tự động 7 cấp. Tốc độ tối đa ở điều kiện lý tưởng là 500 km/h.
Hennessey Venom F5 được sản xuất năm 2021 với số lượng 24 chiếc. Mức giá của Venom F5 từ 2,1 triệu USD, tương đương 53,36 tỷ đồng.
XEM THÊM
Bộ đôi Hennessey Venom F5 trưng bày tại The Quail
Các bài viết về Hennessey Venom F5
Năm 2022, Rimac Nevera đã trở thành chiếc xe điện thương mại nhanh nhất thế giới với vận tốc 412 km/h trên đường đua với tay lái thử Miro Zrnčević.
Năm 2023, Nevera tạo nên 23 kỷ lục tốc độ mới. Khả năng tăng tốc từ 0-400 km/h và trở về 0 km/h trong 29,93 giây; kỷ lục mới này nhanh hơn kỷ lục cũ từng được nắm giữ bởi Koenigsegg Agera RS (31,49 giây) từ 2019 tới nay. Trong khi đó, Bugatti Chiron mất 42 giây để hoàn thành công đoạn trên.
Ngoài ra Rimac Nevera còn có những kỷ lục ấn tượng khác như khả năng hoàn thành 1/4 dặm (400 mét) trong 8,25 giây, tăng tốc 0-300 km/h trong 9,2 giây và 0-400 km/h trong 21,31 giây.
Rimac Nevera trang bị 4 mô-tơ điện chia đều cho 4 bánh có tổng công suất 1.888 mã lực, mô-men xoắn 2.360 Nm.
Với sức mạnh này, người cầm lái Rimac Nevera có thể vượt mặt bất kỳ mẫu xe nào họ nhìn thấy trên đường khi xe đang di chuyển với thông số tăng tốc từ 97 lên 209 km/h chỉ mất 2,99 giây.
XEM THÊM
Các kỷ lục tốc độ mới của Rimac Nevera
Bộ đôi hypercar Hennessey Venom F5
Rimac Nevera phá vỡ kỷ lục về tốc độ của xe điện thương mại với mức 412 km/h
Các bài viết về Rimac Nevera
Pininfarina Battista là sản phẩm đầu tay của hãng Automobili Pininfarina GmbH - nhà sản xuất hiện đang đặt trụ sở hoạt động tại Munich (Đức) sau khi tách ra từ studio thiết kế Pininfarina SpA (Italia) vào năm 2015.
Dự án siêu xe Battista được Automobili Pininfarina GmbH khởi động vào năm 2019. Tên xe lấy cảm hứng như nhà sáng lập Battista. Sức mạnh của Battista đến từ 4 mô-tơ điện, sản sinh công suất 1.900 mã lực nhờ mô-men xoắn cực đại lên đến 2.300 Nm.
Pininfarina Battista đã vượt qua đối thủ Rimac Nevera, mẫu siêu xe điện từng ghi nhận thời gian tăng tốc 0 - 60 dặm/giờ (96,5 km/h) đạt 1,9 giây vào tháng 8/2021 trên một đoạn đường drag được chuẩn bị cẩn thận.
Điều đáng nói là cả 2 mẫu hypercar thuần điện này đều dùng chung hệ thống mô-tơ điện, nhưng Nevera mạnh mẽ hơn khi có mức công suất lên tới 1.914 mã lực. Bù lại, Battista nhẹ hơn khi có khối lượng 2.063 kg so với mức 2.150 kg của Nevera.
Siêu xe điện Pininfarina Battista được sản xuất giới hạn ở mức 150 xe, với giá không dưới 2,25 triệu USD, tương đương 57,183 tỷ đồng.
XEM THÊM
Pininfarina Battista Targamerica: Siêu xe chạy điện mui trần sẽ ra mắt tại Monterey
Chiêm ngưỡng Pininfarina Battista bản đặc biệt lấy cảm hứng từ thị trấn nhỏ Cambiano của Ý
Lotus Evija là mẫu siêu xe điện đầu tiên của Lotus, sở hữu 4 động cơ điện đặt tại 4 bánh xe, mỗi động cơ có thể tạo ra 493 mã lực với tổng công suất ở mức 1.973 mã lực. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3 giây, lên 200 km/h trong 6 giây và đạt 300 km/h trong chưa đầy 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 360 km/h.
Evija trang bị pin có dung lượng 70 kWh, phạm vi di chuyển lên đến 400 km. Khả năng sạc nhanh trong vòng 9 phút với công suất 800 kW hoặc sạc 80% pin trong vòng 12 phút khi sử dụng bộ sạc 350 kW thông thường.
Lotus sản xuất tổng cộng 130 chiếc Evija, tương ứng với 130 mẫu xe mà hãng đã ra mắt trong suốt lịch sử của mình. Giá bán của mẫu xe này ở vào mức 2,1 triệu USD, tương đương 53,31 tỷ đồng.
XEM THÊM
Điểm lại 11 chiếc Lotus "đỉnh" nhất từng được ra mắt
Siêu xe điện Lotus Evija thể hiện ấn tượng trên đường thử
Các bài viết về Lotus Evija
Tuatara được SSC North America nhắm đến phân khúc hypercar với những đối thủ trực tiếp như Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera RS, Jesko hay thậm chí là người đồng hương Hennessey F5.
SSC North America đã trang bị cho Tuatara động cơ V8 dung tích 5,9 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 1.350 mã lực khi sử dụng xăng khoáng có trị số octan từ 91 trở lên, công suất tăng lên 1.750 mã lực khi sử dụng xăng sinh học E85.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số CIMA 7 cấp cho phép thời gian chuyển số chưa đầy 100 mili-giây.
Với thiết kế này, xe có hệ số cản gió chỉ ở mức 0.279 cd và trọng lượng khô ở mức 1.247 kg nhờ sử dụng khung gầm được làm bằng sợi carbon.
Chỉ có 100 xe Tuatara được sản xuất với mức giá từ 2 triệu USD, tương đương 50,77 tỷ đồng.
XEM THÊM
SSC Tuatara - hypercar 1.750 mã lực đã có bản thương mại
Siêu xe SSC Tuatara phô diễn sức mạnh đỉnh cao
SSC Tuatara trở thành chiếc hypercar nhanh nhất thế giới
Các bài viết về SSC Tuatara
Chỉ 150 chiếc Aston Martin Valkyrie được sản xuất, mỗi chiếc mất tới 2000 giờ để chế tạo bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao để có thể chế tạo những chiếc xe này theo phương pháp thủ công. Mức giá của Aston Martin Valkyrie từ 3 triệu USD, tương đương 76,16 tỷ đồng.
Aston Martin Valkyrie trang bị động cơ hút khí tự nhiên tốt nhất được sản xuất trong thời gian qua - động cơ V12 6,5 lít do Cosworth chế tạo và sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 740 Nm. Chưa dừng lại ở đó, Aston Martin còn trang bị cho Valkyrie hệ thống tái sinh năng lượng từ động năng khi phanh (Kinetic Energy System Recovery – KERS).
Sau đó, xe cũng được trang bị thêm một động cơ điện 140 mã lực và một bộ pin nhỏ có nguồn gốc từ Rimac. Nhờ được tích hợp hệ thống này, Valkyrie có thể vận hành với tổng công suất tối đa đạt được lên tới 1.160 mã lực ở tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 900 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.
XEM THÊM
“Hypercar triệu Đô” Aston Martin Valkyrie thương mại đầu tiên đã xuất xưởng, chờ bàn giao khách hàng
Aston Martin Valkyrie siêu hiếm lên sàn, giá dự kiến đạt 3 triệu Đô
Các bài viết về Aston Martin Valkyrie
Ferrari SF90 Stradale là mẫu siêu xe "hàng hot" trên thị trường toàn cầu trong thời gian gần đây, dòng xe này chính thức cập bến nước ta vào đầu năm 2021 và tạo nên một cơn sốt ở phân khúc siêu xe trong nước.
SF90 Stradale ra đời nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập đội đua Scuderia Ferrari và được xem là mẫu siêu xe hybrid kế nhiệm đàn anh LaFerrari danh giá. Chữ 'SF' trong tên xe là viết tắt của 'Scuderia Ferrari' – tên của đội đua F1, số '90' đánh dấu cột mốc 90 năm và 'Stradale' trong tiếng Ý có nghĩa là con đường.
"Siêu ngựa" này được đánh giá là một sự cải tiến triệt để của những mẫu xe thể thao sản xuất trong vòng hơn 20 năm qua. Dòng xe này thể hiện một triết lý thiết kế hoàn toàn mới của Ferrari là dữ dằn và sắc sảo hơn.
Ferrari SF90 Stradale sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp với khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 800 Nm. Hệ thống hybrid trên xe gồm 2 mô-tơ điện đặt ở cầu trước và 1 mô-tơ tích hợp trong hộp số. Ba mô-tơ điện này cung cấp cho SF90 Stradale thêm 217 mã lực, qua đó nâng tổng công suất của xe lên 986 mã lực.
Với sức mạnh này, “siêu ngựa” chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 6,7 giây và có tốc độ tối đa 340 km/h.
Mức giá của Ferrari SF90 Stradale từ 625.000 USD, tương đương 15,870 tỷ đồng.
XEM THÊM
Khám phá Ferrari SF90 Stradale màu độc mới về nước
Ferrari Roma và Ferrari SF90 Stradale ra mắt Việt Nam
Chi tiết siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Ferrari SF90 Stradale - siêu xe hybrid đỉnh cao chính thức được phân phối tại Việt Nam
Các bài viết về Ferrari SF90 Stradale
Chỉ có 5 chiếc Pagani Huayra Codalunga được sản xuất. Codalunga được phát triển dựa trên Hypercar Huayra nhưng diện mạo của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn. Đặc biệt, đuôi sau được kéo dài với những đường nét bo tròn khác biệt. Pagani Huayra Codalunga được tạo ra bởi các chuyên gia coachbuild nội bộ của thương hiệu Hypercar Ý Grandi Complicazioni. Mẫu xe chính là lời tri ân tới những mẫu xe có thiết kế tuyệt đẹp từ những năm 60.
Mẫu Hypercar này sở hữu diện mạo tổng thể dài hơn 360 mm so với Huayra Coupe tiêu chuẩn. Huayra Codalunga trang bị động cơ Pagani V12 quen thuộc với khả năng sản sinh mức công suất 840 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.
Xe cũng được trang bị một hệ thống xả titan mở rộng với trọng lượng cực nhẹ chỉ 4,4 kg. Hệ thống xả của xe cũng được trang bị một lớp phủ gốm để tôn vinh những chiếc xe đua từng chạy tại giải đua 24 Hours of Le Mans.
Mức giá Pagani Huayra Codalunga từ 7,4 triệu USD, tương đương 187,90 tỷ đồng.
XEM THÊM
Các bài viết về Pagani Huayra Codalunga
Pagani Huayra Codalunga thứ 2 trong 5 xe được sản xuất giới hạn về tay ông chủ TopCar Design
Pagani Huayra Codalunga: Phiên bản giới hạn chỉ 5 chiếc, giá bán 7,3 triệu USD
Pagani Huayra R Evo: Động cơ V12 công suất 900 mã lực với tấm mui mở
Pagani Huayra Codalunga đặc biệt với sự hợp tác Hermes
Kết Luận
Những mẫu hypercars được liệt kê trên đại diện cho đỉnh cao của kỹ thuật ô tô hiện nay, két hợp sự mạnh mẽ và thiết kế độc nhất. Giá trị của những mẫu siêu phẩm này không chỉ nằm ở ngoài hình, mức giá triệu USD mà chính bởi hiệu suất mạnh mẽ, mức độ khan hiếm và khả năng chịu chi của chủ nhân.
Tổng hợp
1. Bugatti Chiron Super Sport 300+
Chiron Super Sport 300+ được ra mắt lần đầu vào đêm 7/9/2019 tại nhà máy Molsheim, nhân dịp kỷ niệm 110 năm sinh nhật của thương hiệu Bugatti. Lớp sơn màu cam - đen của Super Sport 300+ được lấy cảm hứng từ Veyron Super Sport World Record Car từng lập kỷ lục tốc độ trước đây của Bugatti.
Chiron Super Sport 300+ trang bị khối động cơ W16 dung tích 8L và 4 bộ tăng áp, công suất 1.578 mã lực, tốc độ tối đa 490 km/h. Bugatti Chiron Super Sport 300+ có giá bán khởi điểm 3,9 triệu USD tương đương 99 ,138 tỷ đồng.
2. Koenigsegg Jesko Absolut
Jesko Absolut được mệnh danh là hypercar mạnh nhất của hãng xe Thuỵ Điển - Koenigsegg. Năm 2020, Koenigsegg từng tuyên bố Jesko Absolut sẽ chinh phục trên 300 mile (482 km/h), nhằm gạ gục ông hoàng tốc độ Bugatti Chiron 300+. Đến năm 2022, Jesko Absolut đầu tiên được xuất xưởng.
Koenigsegg Jesko Absolut đầu tiên có ngoại thất màu xám Graphite cùng đường sọc cam tạo điểm nhấn. Koenigsegg Jesko Absolut trang bị khối động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép sản sinh 1.280 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.000 Nm (xăng thông thường). Hiệu suất sẽ gia tăng nếu dùng xăng E85, công suất đạt 1.600 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm; kết hợp hộp số 9 cấp Lightspeed.
Jesko - hypercar mạnh nhất thế giới có khả năng tăng tốc từ 0 km/h lên 400 km/h và quay về 0 km/h trong thời gian phá kỷ lục ở mức chỉ 27,83 giây.
Trong khi đó, Jesko Absolut là điều tương tự với thành tích 28,27 giây (nhanh hơn 1,33 giây so với kỷ lục của Regera). Mẫu xe cũng lập kỷ lục cho chiếc xe thương mại nhanh nhất với tốc độ 400 km/h và 402 km/h (250 mph), lần lượt là 18,82 giây và 19,2 giây. Tất cả bốn 4 lục của Koenigsegg đều được tạo nên bởi tay lái Markus Lundh tại sân bay ở Örebro, Thụy Điển vào thứ Năm, ngày 27/06/2024.
Mức giá của Koenigsegg Jesko Absolut từ 3 triệu USD, tương đương 76,260 tỷ đồng. Jesko Absolut được sản xuất từ năm 2021 với tổng số lượng xe sản xuất là 125 chiếc.
XEM THÊM
Các bài viết về Koenigsegg Jesko Absolut
Koenigsegg tự phá kỷ lục tốc độ 0-400-0 km/h của chính mình với thời gian 27,83 giây
3. Hennessey Venom F5
Hennessey Venom F5 tại Mỹ chỉ có thể di chuyển tối đa 4.023 km (2.500 dặm), chỉ có thể đăng kí dưới dạng xe trưng bày vì nó không đủ các tiêu chuẩn an toàn để lưu thông hợp pháp (không có túi khí).
Hennessey Venom F5 trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít được chế tác đặc biệt, sản sinh công suất cực đại 1.817 mã lực và mô-men xoắn tối đa ở mức 1.617 Nm. Khối động cơ được làm bằng gang đúc với nắp máy làm bằng nhôm, giúp khối lượng động cơ 289 kg và tổng thể chiếc xe chỉ nặng 1.360 kg, tạo ra tỉ lệ công suất/khối lượng ở mức 1.289 mã lực/tấn.
Với sức mạnh này, Hennessey cho biết Venom F5 có thể tăng tốc lên 200 km/h trong chỉ 4,7 giây, xe dùng hộp số bán tự động 7 cấp. Tốc độ tối đa ở điều kiện lý tưởng là 500 km/h.
Hennessey Venom F5 được sản xuất năm 2021 với số lượng 24 chiếc. Mức giá của Venom F5 từ 2,1 triệu USD, tương đương 53,36 tỷ đồng.
XEM THÊM
Bộ đôi Hennessey Venom F5 trưng bày tại The Quail
Các bài viết về Hennessey Venom F5
4. Rimac Nevera
Năm 2022, Rimac Nevera đã trở thành chiếc xe điện thương mại nhanh nhất thế giới với vận tốc 412 km/h trên đường đua với tay lái thử Miro Zrnčević.
Năm 2023, Nevera tạo nên 23 kỷ lục tốc độ mới. Khả năng tăng tốc từ 0-400 km/h và trở về 0 km/h trong 29,93 giây; kỷ lục mới này nhanh hơn kỷ lục cũ từng được nắm giữ bởi Koenigsegg Agera RS (31,49 giây) từ 2019 tới nay. Trong khi đó, Bugatti Chiron mất 42 giây để hoàn thành công đoạn trên.
Ngoài ra Rimac Nevera còn có những kỷ lục ấn tượng khác như khả năng hoàn thành 1/4 dặm (400 mét) trong 8,25 giây, tăng tốc 0-300 km/h trong 9,2 giây và 0-400 km/h trong 21,31 giây.
Rimac Nevera trang bị 4 mô-tơ điện chia đều cho 4 bánh có tổng công suất 1.888 mã lực, mô-men xoắn 2.360 Nm.
Với sức mạnh này, người cầm lái Rimac Nevera có thể vượt mặt bất kỳ mẫu xe nào họ nhìn thấy trên đường khi xe đang di chuyển với thông số tăng tốc từ 97 lên 209 km/h chỉ mất 2,99 giây.
XEM THÊM
Các kỷ lục tốc độ mới của Rimac Nevera
Bộ đôi hypercar Hennessey Venom F5
Rimac Nevera phá vỡ kỷ lục về tốc độ của xe điện thương mại với mức 412 km/h
Các bài viết về Rimac Nevera
5. Pininfarina Battista
Pininfarina Battista là sản phẩm đầu tay của hãng Automobili Pininfarina GmbH - nhà sản xuất hiện đang đặt trụ sở hoạt động tại Munich (Đức) sau khi tách ra từ studio thiết kế Pininfarina SpA (Italia) vào năm 2015.
Dự án siêu xe Battista được Automobili Pininfarina GmbH khởi động vào năm 2019. Tên xe lấy cảm hứng như nhà sáng lập Battista. Sức mạnh của Battista đến từ 4 mô-tơ điện, sản sinh công suất 1.900 mã lực nhờ mô-men xoắn cực đại lên đến 2.300 Nm.
Pininfarina Battista đã vượt qua đối thủ Rimac Nevera, mẫu siêu xe điện từng ghi nhận thời gian tăng tốc 0 - 60 dặm/giờ (96,5 km/h) đạt 1,9 giây vào tháng 8/2021 trên một đoạn đường drag được chuẩn bị cẩn thận.
Điều đáng nói là cả 2 mẫu hypercar thuần điện này đều dùng chung hệ thống mô-tơ điện, nhưng Nevera mạnh mẽ hơn khi có mức công suất lên tới 1.914 mã lực. Bù lại, Battista nhẹ hơn khi có khối lượng 2.063 kg so với mức 2.150 kg của Nevera.
Siêu xe điện Pininfarina Battista được sản xuất giới hạn ở mức 150 xe, với giá không dưới 2,25 triệu USD, tương đương 57,183 tỷ đồng.
XEM THÊM
Pininfarina Battista Targamerica: Siêu xe chạy điện mui trần sẽ ra mắt tại Monterey
Chiêm ngưỡng Pininfarina Battista bản đặc biệt lấy cảm hứng từ thị trấn nhỏ Cambiano của Ý
6. Lotus Evija
Lotus Evija là mẫu siêu xe điện đầu tiên của Lotus, sở hữu 4 động cơ điện đặt tại 4 bánh xe, mỗi động cơ có thể tạo ra 493 mã lực với tổng công suất ở mức 1.973 mã lực. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3 giây, lên 200 km/h trong 6 giây và đạt 300 km/h trong chưa đầy 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 360 km/h.
Evija trang bị pin có dung lượng 70 kWh, phạm vi di chuyển lên đến 400 km. Khả năng sạc nhanh trong vòng 9 phút với công suất 800 kW hoặc sạc 80% pin trong vòng 12 phút khi sử dụng bộ sạc 350 kW thông thường.
Lotus sản xuất tổng cộng 130 chiếc Evija, tương ứng với 130 mẫu xe mà hãng đã ra mắt trong suốt lịch sử của mình. Giá bán của mẫu xe này ở vào mức 2,1 triệu USD, tương đương 53,31 tỷ đồng.
XEM THÊM
Điểm lại 11 chiếc Lotus "đỉnh" nhất từng được ra mắt
Siêu xe điện Lotus Evija thể hiện ấn tượng trên đường thử
Các bài viết về Lotus Evija
7. SSC Tuatara
Tuatara được SSC North America nhắm đến phân khúc hypercar với những đối thủ trực tiếp như Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera RS, Jesko hay thậm chí là người đồng hương Hennessey F5.
SSC North America đã trang bị cho Tuatara động cơ V8 dung tích 5,9 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 1.350 mã lực khi sử dụng xăng khoáng có trị số octan từ 91 trở lên, công suất tăng lên 1.750 mã lực khi sử dụng xăng sinh học E85.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số CIMA 7 cấp cho phép thời gian chuyển số chưa đầy 100 mili-giây.
Với thiết kế này, xe có hệ số cản gió chỉ ở mức 0.279 cd và trọng lượng khô ở mức 1.247 kg nhờ sử dụng khung gầm được làm bằng sợi carbon.
Chỉ có 100 xe Tuatara được sản xuất với mức giá từ 2 triệu USD, tương đương 50,77 tỷ đồng.
XEM THÊM
SSC Tuatara - hypercar 1.750 mã lực đã có bản thương mại
Siêu xe SSC Tuatara phô diễn sức mạnh đỉnh cao
SSC Tuatara trở thành chiếc hypercar nhanh nhất thế giới
Các bài viết về SSC Tuatara
8. Aston Martin Valkyrie
Chỉ 150 chiếc Aston Martin Valkyrie được sản xuất, mỗi chiếc mất tới 2000 giờ để chế tạo bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao để có thể chế tạo những chiếc xe này theo phương pháp thủ công. Mức giá của Aston Martin Valkyrie từ 3 triệu USD, tương đương 76,16 tỷ đồng.
Aston Martin Valkyrie trang bị động cơ hút khí tự nhiên tốt nhất được sản xuất trong thời gian qua - động cơ V12 6,5 lít do Cosworth chế tạo và sản sinh công suất 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 740 Nm. Chưa dừng lại ở đó, Aston Martin còn trang bị cho Valkyrie hệ thống tái sinh năng lượng từ động năng khi phanh (Kinetic Energy System Recovery – KERS).
Sau đó, xe cũng được trang bị thêm một động cơ điện 140 mã lực và một bộ pin nhỏ có nguồn gốc từ Rimac. Nhờ được tích hợp hệ thống này, Valkyrie có thể vận hành với tổng công suất tối đa đạt được lên tới 1.160 mã lực ở tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 900 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.
XEM THÊM
“Hypercar triệu Đô” Aston Martin Valkyrie thương mại đầu tiên đã xuất xưởng, chờ bàn giao khách hàng
Aston Martin Valkyrie siêu hiếm lên sàn, giá dự kiến đạt 3 triệu Đô
Các bài viết về Aston Martin Valkyrie
9. Ferrari SF90 Stradale
Ferrari SF90 Stradale là mẫu siêu xe "hàng hot" trên thị trường toàn cầu trong thời gian gần đây, dòng xe này chính thức cập bến nước ta vào đầu năm 2021 và tạo nên một cơn sốt ở phân khúc siêu xe trong nước.
SF90 Stradale ra đời nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập đội đua Scuderia Ferrari và được xem là mẫu siêu xe hybrid kế nhiệm đàn anh LaFerrari danh giá. Chữ 'SF' trong tên xe là viết tắt của 'Scuderia Ferrari' – tên của đội đua F1, số '90' đánh dấu cột mốc 90 năm và 'Stradale' trong tiếng Ý có nghĩa là con đường.
"Siêu ngựa" này được đánh giá là một sự cải tiến triệt để của những mẫu xe thể thao sản xuất trong vòng hơn 20 năm qua. Dòng xe này thể hiện một triết lý thiết kế hoàn toàn mới của Ferrari là dữ dằn và sắc sảo hơn.
Ferrari SF90 Stradale sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp với khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 800 Nm. Hệ thống hybrid trên xe gồm 2 mô-tơ điện đặt ở cầu trước và 1 mô-tơ tích hợp trong hộp số. Ba mô-tơ điện này cung cấp cho SF90 Stradale thêm 217 mã lực, qua đó nâng tổng công suất của xe lên 986 mã lực.
Với sức mạnh này, “siêu ngựa” chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 6,7 giây và có tốc độ tối đa 340 km/h.
Mức giá của Ferrari SF90 Stradale từ 625.000 USD, tương đương 15,870 tỷ đồng.
XEM THÊM
Khám phá Ferrari SF90 Stradale màu độc mới về nước
Ferrari Roma và Ferrari SF90 Stradale ra mắt Việt Nam
Chi tiết siêu xe triệu đô Ferrari SF90 Stradale chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Ferrari SF90 Stradale - siêu xe hybrid đỉnh cao chính thức được phân phối tại Việt Nam
Các bài viết về Ferrari SF90 Stradale
10. Pagani Huayra Codalunga
Chỉ có 5 chiếc Pagani Huayra Codalunga được sản xuất. Codalunga được phát triển dựa trên Hypercar Huayra nhưng diện mạo của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn. Đặc biệt, đuôi sau được kéo dài với những đường nét bo tròn khác biệt. Pagani Huayra Codalunga được tạo ra bởi các chuyên gia coachbuild nội bộ của thương hiệu Hypercar Ý Grandi Complicazioni. Mẫu xe chính là lời tri ân tới những mẫu xe có thiết kế tuyệt đẹp từ những năm 60.
Mẫu Hypercar này sở hữu diện mạo tổng thể dài hơn 360 mm so với Huayra Coupe tiêu chuẩn. Huayra Codalunga trang bị động cơ Pagani V12 quen thuộc với khả năng sản sinh mức công suất 840 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.
Xe cũng được trang bị một hệ thống xả titan mở rộng với trọng lượng cực nhẹ chỉ 4,4 kg. Hệ thống xả của xe cũng được trang bị một lớp phủ gốm để tôn vinh những chiếc xe đua từng chạy tại giải đua 24 Hours of Le Mans.
Mức giá Pagani Huayra Codalunga từ 7,4 triệu USD, tương đương 187,90 tỷ đồng.
XEM THÊM
Các bài viết về Pagani Huayra Codalunga
Pagani Huayra Codalunga thứ 2 trong 5 xe được sản xuất giới hạn về tay ông chủ TopCar Design
Pagani Huayra Codalunga: Phiên bản giới hạn chỉ 5 chiếc, giá bán 7,3 triệu USD
Pagani Huayra R Evo: Động cơ V12 công suất 900 mã lực với tấm mui mở
Pagani Huayra Codalunga đặc biệt với sự hợp tác Hermes
Kết Luận
Những mẫu hypercars được liệt kê trên đại diện cho đỉnh cao của kỹ thuật ô tô hiện nay, két hợp sự mạnh mẽ và thiết kế độc nhất. Giá trị của những mẫu siêu phẩm này không chỉ nằm ở ngoài hình, mức giá triệu USD mà chính bởi hiệu suất mạnh mẽ, mức độ khan hiếm và khả năng chịu chi của chủ nhân.
Tổng hợp