Điểm mặt những mẫu xe hơi “đắt” nhất thế giới (Phần 1)

0

Bugatti Milan Monza (1).JPG

Những chiếc xe thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại có thể ghi nhận lên tới vài triệu Đô, thậm chí là hàng chục triệu Đô. Tuy nhiên trong thời gian qua, một số những mẫu xe của những thương hiệu trẻ cũng có thể từng được công bố với mức giá lên tới hàng triệu Đô nhưng những mẫu xe này đại đa số vẫn chưa công bố và ấn định giá cả một cách chính thức. Bên cạnh đó, những mẫu xe cổ hay những mẫu xe có giá “khủng” thông qua hoạt động đấu giá cũng sẽ không nằm trong danh sách này:

Ferrari LaFerrari (1,4 Triệu Đô)


World's most expensive cars (16).JPG

Với mức giá xuất xưởng khởi điểm từ 1,4 triệu Đô, Ferrari LaFerrari là một trong những mẫu Ferrari đắt đỏ bậc nhất và là mơ ước của bất kỳ người mê xe nào trên khắp thế giới. Mẫu xe được trình làng vào năm 2013 với mức công suất đầu ra 950 mã lực, tốc độ tối đa 354 km/h và từng được coi là mẫu Ferrari mạnh nhất từ trước đến nay. Thương hiệu chỉ sản xuất 499 chiếc LaFerrari và bán thương mại, 1 chiếc cuối cùng được bán đấu giá vì mục đích từ thiện. LaFerrari được sản xuất trong vòng 3 năm từ 2013 đến 2016.

Pagani Huayra (1,4 Triệu Đô)


World's most expensive cars (14).JPG

Pagani Huayra dường như là mẫu xe đẹp nhất trong danh sách này với thiết kế đậm chất nghệ thuật, những đường nét được trau chuốt tựa một bức họa đắt giá. Pagani Huayra có giá khởi điểm 1,4 Triệu Đô. Giống như LaFerrari, Pagani đã chế tạo Huayra với số lượng cực kỳ hạn chế. Thương hiệu đã sản xuất thủ công chỉ 100 chiếc coupe từ năm 2012 đến 2018 với 20 phiên bản nâng cấp mang tên Huayra BC trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2019. Mẫu xe này được trang bị động cơ Mercedes-AMG V12 có khả năng sản sinh công suất ở mức 720 mã lực.

McLaren Elva (1,7 Triệu Đô)


Elva (1).JPG

McLaren Elva là một trong những mẫu xe Speedster mới được bổ sung vào lịch sử của nhà sản xuất siêu xe Anh Quốc. McLaren Evla có khả năng tạo ra công suất 804 mã lực với trang bị động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép, xe cũng sẽ có thể có thêm phiên bản được trang bị thêm kính chắn gió để có thể hợp pháp ở một số thị trường. Ban đầu McLaren công bố sẽ sản xuất tổng cộng 399 chiếc, nhưng sau đó công ty đã giảm con số đó xuống còn 249 chiếc và giờ đây thương hiệu “chốt hạ” chỉ sản xuất tổng cộng 149 chiếc. Gía khởi điểm cho mỗi chiếc McLaren Elva được ấn định ở mức 1,7 Triệu Đô.

Ferrari Monza (1,7 Triệu Đô)


World's most expensive cars (11).JPG

Giống như McLaren Elva, Ferrari Monza SP1 và SP2 đều là những chiếc Speedster. Monza SP1 là phiên bản với tùy chọn cấu hình một chỗ ngồi và bản Monza SP2 được cấu hình với hai người ngồi. Cả hai phiên bản này đều được trang bị động cơ V12 6,5 lít hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất 809 mã lực đem lại khả năng tăng tốc ấn tượng. Mỗi phiên bản này sẽ được bán với mức giá khởi điểm khoảng 1,7 Triệu Đô và hiện chưa giới hạn số lượng sản xuất.

Bentley Bacalar (1,9 Triệu Đô)


World's most expensive cars (17).JPG

Lấy cảm hứng từ EXP 100 GT Concept 2019, phiên bản bespoke cực hiếm này đã được chế tạo ra bởi Mulliner và được đặt theo tên của Laguna Bacalar ở bán đảo Yucatan, Mexico. Phiên bản siêu hiếm này được trang bị động cơ W12 6.0 lít tăng áp kép có khả năng sản sinh công suất lên tới 650 mã lực, mô-men xoắn ở mức 900 Nm. Bacalar được trang bị hộp số tự động ly hợp kép tám cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp phân chia lực đẩy giữa cầu trước và cầu sau. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này có thể đạt được là 322 km/h và Bentley chỉ sản xuất giới hạn 12 chiếc và giá khởi điểm của xe được ấn định ở mức 1,9 Triệu Đô.

Koenigsegg Regera (2,2 Triệu Đô)


Top expensive colors on supercars (7).JPG

Koenigsegg Regera có công suất trên 1500 mã lực, mô men xoắn lên tới 2000Nm. So với Chiron, chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h kém 0,3 giây, tức là 2,8 giây. Đây là một mẫu xe ấn tượng với thiết kế hiện đại, đồng thời chính là thương hiệu sẽ chỉ sản xuất tổng cộng 80 chiếc với giá khởi điểm bắt đầu từ 2,2 Triệu Đô. Tuy nhiên, những tùy chọn cá nhân hóa trên Regera không hề rẻ và có thể khiến giá xuất xưởng của một chiếc xe có thể đắt hơn cả Triệu Đô chỉ vì những tùy chọn bổ sung.

Pininfarina Battista (2,5 Triệu Đô)


Pininfarina Battista (1).JPG

Được đặt theo tên của người sáng lập công ty Battista Farina, Pininfarina Battista là một chiếc siêu xe ấn tượng cả về thiết kế tổng thể lẫn mức hiệu năng đáng kinh ngạc. Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2019, Battista là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện có khả năng sản sinh công suất 1.827 mã lực. Để tăng tốc lên 100 km/h, theo Pininfarina thì Battista sẽ chỉ tiêu tốn khoảng chưa đầy 2,0 giây. Pininfarina có kế hoạch sản xuất khoảng 150 chiếc Battista, mỗi chiếc có giá 2,5 triệu Đô.

Mercedes-AMG Project One (2,7 Triệu Đô)


World's most expensive cars (6).JPG

Mercedes-Benz đã hứa hẹn về một phiên bản thương mại của siêu xe Project One từ khá lâu. Thông báo chính thức đầu tiên là vào tháng 3 năm 2017 trước khi concept đầu tiên ra mắt vào cuối năm 2017 những sau gần 5 năm, dự án vẫn chưa được tiến hành và sản xuất thương mại. Mẫu xe Hybrid này được Mercedes-Benz tuyên bố sẽ có khả năng sản sinh công suất khoảng 1200 mã lực và có mức giá dự kiến ở mức 2,7 Triệu Đô.

Aston Martin Victor (3 Triệu Đô)


World's most expensive cars (5).JPG

Aston Martin cũng là một thương hiệu từng sản xuất một số mẫu xe độc nhất dành cho những vị khách VIP và Victor có thể là dự án độc đáo nhất cho thương hiệu Anh Quốc cho đến nay. Dựa trên nền tảng One-77, Victor sử dụng các bộ phận từ những chiếc Aston Martin hàng đầu, bao gồm cả hai mẫu xe dành cho đường đua Vulcan và Valkyrie. Aston Martin Victor chỉ được sản xuất duy nhất một chiếc và có giá khoảng 3 Triệu Đô.

Bugatti Bolide (3 Triệu Đô)


World's most expensive cars (4).JPG

Cho dù là một chiếc Bugatti ấn tượng với thiết kế khác biệt nhưng Bolide vẫn chưa phải chiếc xe đắt nhất. Bugatti Bolide trên thực tế chỉ có giá ở mức khoảng 3 Triệu Đô – Một con số thấp hơn rất nhiều so với suy nghĩ của những người mê xe. Xe được trang bị động cơ W16 có dung tích 8,0 lít đặc trưng có khả năng sản sinh công suất 1,479 mã lực. Tuy nhiên Bolide chỉ có thể được sử dụng trên đường đua.

Aston Martin Valkyrie (3,2 Triệu Đô)


World's most expensive cars (3).JPG

Tính đến nay, toàn bộ những chiếc Aston Martin Valkyrie trị giá khoảng 3,2 triệu Đô đã được bán hết. Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6,5 lít có khả năng sản sinh công suất 1160 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm và giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 321 km/h. Thương hiệu chỉ sản xuất khoảng 150 mẫu Valkyrie và trong tuần qua, Aston Martin cũng đã trình làng thiết kế cuối cùng của Valkyrie AMR Pro trước khi mẫu xe này được tiến hành sản xuất.

W Motors Lykan Hypersport (3,4 Triệu Đô)


World's most expensive cars (2).JPG

W Motors có trụ sở tại Dubai đã từng gây chấn động thế giới với siêu xe Lykan Hypersport vào năm 2013. Với đèn pha LED titan đính 420 viên kim cương 15 carat và màn hình ba chiều ở bảng điều khiển trung tâm, Lykan Hypersport là một trong những mẫu xe đắt đỏ bậc nhất thế giới. Xe được trang bị động cơ 3,7 lít sáu xi-lanh tăng áp kép, sản sinh công suất 780 mã lực và mô-men xoắn 960 Nm. Ở thời điểm ra mắt, thương hiệu công bố giá bán cho xe ở mức khoảng 3,4 Triệu Đô một chiếc.

(Còn tiếp)…
Tổng hợp

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAston Martin công bố nâng cấp cho đời xe 2022 và trình lên cấu hình xe hoàn toàn mới
Bài tiếp theoMG trang bị hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 cho tất cả dòng xe