Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk Silhouette GT độc nhất Việt Nam tái xuất sau thời gian dài “ở ẩn”

0

Ferrari 458 độ Liberty Walk (9).jpg

Từ khi du nhập vào nước ta, hãng độ Liberty Walk đã đem đến làn gió mới về những gói widebody cho các mẫu siêu xe hàng đầu đang có mặt tại Việt Nam và càng có nhiều hơn các phiên bản nâng cấp xuất hiện.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (11).jpg

Nếu trong khoảng 5 năm vừa qua, Liberty Walk được biết đến chủ yếu với phong cách gắn các ốp vè thân rộng bằng phương pháp sử dụng đinh tán thì cho đến gần đây, Liberty Walk đã mang đến dòng sản phẩm LB-Silhouette Works với phong cách mới cho một số mẫu xe phổ biến như Ferrari 458 Italia, Nissan GT-R R35, Lamborghini Huracan,…Những gói nâng cấp này mang đến cho chiếc xe những phần ốp mở rộng thân xe mới với thiết kế vuông vức có phần tương đồng nhau và không còn được sử dụng đinh tán để cố định vào thân xe nữa. Ở gói độ này, một số chi tiết sẽ được thay thế mới thay vì cắt đi, đem lại cho chiếc xe một vẻ ngoài có phần “đồ sộ” hơn.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (1).jpg

Mới đây, chiếc Ferrari 458 Italia mang gói độ LB-Silhouette Works GT độc nhất tại Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện trên một con phố tại thủ đô Hà Nội sau một thời gian dài ở ẩn.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (27).jpg

Nguyên bản, xe sở hữu lớp sơn màu đỏ Rosso Corsa nhưng đã được trang điểm thêm một vài chi tiết màu đen – vàng tạo vẻ hiếu chiến hơn cho mẫu xe này.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (2).jpg

Các họa tiết mang tông màu đen sắc lẹm bao quanh khu vực cản trước, thân xe và ở cản sau có tác dụng làm nổi bật thiết kế đầy hiếu chiến nhưng không kém phần khí động học của bộ bodykit từ gói độ LB-Silhouette Works 458 GT. Tông màu đỏ Rosso Corsa được tận dụng một cách khéo léo để bổ trợ cho các dải màu đen trên thân xe, kết hợp cùng những đường chỉ vàng bao bọc phần líp trước, ốp sườn và bộ khuếch tán. Ngoài ra, logo cùng câu slogan quen thuộc trên những bản độ Liberty Walk được phối lại với hai tông màu vàng-đen trên nền đỏ chủ đạo.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (7).jpg

Cản trước hoàn toàn mới được thiết kế kéo dài góc cạnh hơn. Phần cản này được thiết kế nhọn cùng hai hốc tản nhiệt cỡ lớn lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe đình đám LaFerrari của thương hiệu Ferrari. Có thể nói, phần cản này khá “góc cạnh” so với cản trên phiên bản gốc. Kết hợp với đó chính là nắp capo được thay mới với hai hốc gió lớn và được chế tạo hoàn toàn bằng chất liệu sợi carbon.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (23).jpg

Kết hợp với vẻ ngoài đồ sộ từ gói độ Silhouette GT chính là bộ mâm PF10 ULTRASPORT+ đến từ thương hiệu Brixton Forged. Bộ mâm được thiết kế 5 chấu kép chủ đạo sơn đen bóng cùng các họa tiết đan xen lạ mắt. Đây cũng là một thương hiệu mâm xe còn khá mới lạ với giới chơi xe tại Việt Nam. Với thiết kế lạ mắt, bộ mâm này là một sự lựa chọn hoàn hảo cho chiếc xe đầy hầm hố này.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (14).jpg

Với bộ bodykit ốp thân rộng được thiết kế có phần góc cạnh, ngoại hình của chiếc xe đã được thay đổi đáng kể. Nếu trước đây chiếc xe gợi cảm với những đường nét mềm mại đến từ Pininfarina thì giờ đây sự góc cạnh mà Liberty Walk mang đến đã làm cho chiếc xe trở nên độc đáo hơn. Phần ốp thân xe được mở rộng cùng những hốc gió lớn cùng thiết kế phẳng. Phần ốp mở rộng này có thể gợi liên tưởng tới những mẫu xe đua của Nhật Bản vào những năm 80. Ngoài ra phần lip hông xe cũng được trang bị liền mạch với các vè ốp bánh thay vì tách biệt như trên gói độ tiền nhiệm.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (28).jpg

Đuôi xe sở hữu một vài chi tiết thêm như hốc gió dưới được thiết kế kết hợp với phần lip carbon vuốt cao lên vuông vức, khỏe khoắn. Đồng thời chiếc xe còn được trang bị một cánh gió cỡ lớn được làm bằng chất liệu carbon. Đây cũng là một kiểu dáng cánh gió được sử dụng phổ biến trên các gói độ từ thương hiệu Liberty Walk.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (31).jpg

Ngoài những nâng cấp về ngoại thất, chiếc xe còn được trang bị hệ thống xả Fi Exhaust đem lại âm thanh động cơ đầy uy lực cùng hệ thống phuộc hơi Airrex giúp xe có thể nâng hạ gầm một cách dễ dàng, tạo thuận lợi hơn cho việc vận hành.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (26).jpg

Gói độ này không đem đến sự thay đổi về động cơ nên chiếc Ferrari 458 Italia này sẽ vẫn được sử dụng động cơ V8 4.5L sản sinh công suất 570 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.


Ferrari 458 độ Liberty Walk (4).jpg

Ferrari 458 độ Liberty Walk (5).jpg

Ferrari 458 độ Liberty Walk (6).jpg

Ferrari 458 độ Liberty Walk (10).jpg

Ferrari 458 độ Liberty Walk (16).jpg

Ferrari 458 độ Liberty Walk (17).jpg

Ferrari 458 độ Liberty Walk (18).jpg

Ferrari 458 độ Liberty Walk (15).jpg
Supercar
Author: Supercar

1
2
Bài trướcRam 1500 Revolution BEV Concept – thêm đối thủ nặng ký cho F-150 Lightning
Bài tiếp theoVinFast và NXP hợp tác phát triển xe điện thông minh