Ferrari 488 GTB đầu tiên về Việt Nam tái xuất với lớp áo mang phong cách nhà binh

0

Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội19.JPG

Trong vài năm trở lại đây, thị trường ô tô trong nước chứng kiến những sự phát triển vượt bậc, kéo theo các dịch vụ đi kèm vươn lên mạnh mẽ và ngày một nâng tầm ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam. Đặc biệt là các dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng cũng như nâng cấp ô tô ngày càng được khách hàng Việt chú trọng đến chất lượng, điều này càng được chủ nhân của các mẫu xe đắt tiền quan tâm hơn cả.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội23.JPG

Điển hình nhất chính là dịch vụ dán decal đổi màu cho những mẫu siêu xe hay xe siêu sang và chiếc Ferrari 488 GTB xuất hiện trong bài viết cũng không phải là ngoại lệ. Đây là dòng siêu xe thành công nhất tại thị trường Việt Nam với số lượng không dưới 20 chiếc được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân mang về nước. Có lẽ chính vì lý do này mà không ít chủ nhân đã tìm đến những phương pháp khác nhau như độ bodykit hay dán decal đổi màu để tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội26.jpg

Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội13.JPG

Một điểm vô cùng đáng chú ý khi chiếc 488 GTB này cũng chính là chiếc đầu tiên cập bến nước ta vào tháng 2/2016 và sở hữu lớp sơn màu xám lông chuột Grigio Silverstone khá độc đáo. Tuy nhiên, vị chủ nhân của "siêu ngựa" đến từ Ý đã tìm đến garage WrapStyle Hồ Chí Minh để thực hiện công đoạn đổi màu ngoại thất. Tông màu được anh lựa chọn có tên gọi là Army Green hay còn được biết đến là màu xanh quân đội. Lớp áo mới có độ bóng ấn tượng và là sản phẩm thuộc dòng Supergloss (siêu bóng) của thương hiệu Inozetek.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội8.JPG

Khác biệt với những tông màu xanh quân đội từng xuất hiện trước đó, tông màu xanh được sử dụng trên chiếc 488 GTB này có thiên hướng đậm hơn, giúp mang đến một diện mạo đầy mạnh mẽ cho xe. Để tạo điểm nhấn cho phần thân xe, chủ nhân đã bổ sung thêm một đường sọc phá cách kéo dài từ nắp ca-pô đến hết đuôi xe. Sự kết hợp của hai tông màu vàng và đen tạo nên cái nhìn khá sành điệu – vốn là một điểm đặc trưng trên những chiếc Ferrari.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội25.JPG

Chưa hết, bộ mâm 5 chấu đơn có đường kính 20 inch màu bạc cũng được sơn thành màu đen bóng, kết hợp với bộ lốp được in viền vàng, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua F1. Công nghệ in trang trí cho lốp xe là một sản phẩm được WrapStyle Hồ Chí Minh ấp ủ trong khoảng thời gian khá dài. Không chỉ mang lại cái nhìn thể thao hơn, đây còn là một cách để cá nhân hoá sở thích của khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất, điển hình là bộ lốp của xe. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với cùm phanh Brembo Ferrari sơn vàng nổi bật và đĩa phanh carbon ceramic.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội20.JPG

Ferrari 488 GTB được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2015, kế thừa thành công của đàn anh 458 Italia. Về mặt thiết kế, “siêu ngựa” 488 GTB được lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh 458 Italia với những đường nét quyến rũ trên thân xe. Sự khác biệt rõ nhất nằm ở thiết kế cản trước và sau xe đều được trau chuốt theo hướng hầm hố hơn. Phần đầu xe với hai hốc hút gió cỡ lớn, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ, cụm đèn chiếu sáng có thiết kế tương tự Ferrari 458 Italia với dải LED ban ngày kéo dài đẹp mắt.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội14.JPG

Thân xe gây ấn tượng với những đường nét mềm mại và uyển chuyển. Khác với người tiền nhiệm, Ferrari 488 GTB được trang bị thêm hốc hút gió ở bên hông đậm chất khí động học. Thiết kế ngoại thất được lấy cảm hứng từ những người đàn anh như F430 hay 458, giúp cho dòng xe 488 và cả “hậu duệ” F8 sở hữu vẻ ngoài tinh tế, kết hợp với các đặc tính thể thao vốn có của những mẫu xe nhà Ferrari.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội18.JPG

Cản sau trên 488 GTB được thiết kế lại toàn bộ theo hướng khí động học hơn, khe gió ở vị trí trung tâm thực chất có tác dụng như một cánh gió tạo ra lực ép xuống cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Cụm đèn hậu tròn tinh tế, hốc đèn được ốp sợi carbon, nắp máy trong suốt để lộ vẻ đẹp của động cơ V8 tăng áp kép phía bên dưới.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội17.JPG

Khác với 458 Italia, 488 GTB sở hữu hệ thống ống xả với hai chụp xả đối xứng giống với phiên bản 458 Speciale và trên bộ khuếch tán gió có sự xuất hiện của đèn cảnh báo tương tự chi tiết trên những mẫu xe đua Công thức 1. Bên cạnh đó, xe cũng được chủ nhân nâng cấp với hệ thống ống xả độ đến từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust (IPE) nhằm mang đến âm thanh uy lực và dữ dằn hơn.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội7.JPG

Ferrari 488 GTB có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.568 x 1.952 x 1.213 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.650 mm. Tại thị trường Việt Nam, 488 GTB là mẫu siêu xe được các khách hàng trong nước ưa chuộng bậc nhất khi có hơn 20 chiếc 488 thuộc các phiên bản Coupe, mui trần Spider và bản hiệu năng cao Pista Spider được đưa về. Bên cạnh lớp sơn xám Grigio Silverstone , những chiếc 488 tại Việt Nam còn được khách hàng lựa chọn những lớp sơn khác như : đỏ Rosso Corsa, đỏ Rosso Fiorano, vàng Giallo Modena, trắng Bianco Avus, đen Nero Daytona và xanh Blu Corsa.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội5.JPG

Tiến vào bên trong, “siêu ngựa” với lớp decal mang phong cách nhà binh này sở hữu khoang nội thất mang tông màu sang trọng. Xe được trang bị ghế đua chỉnh cơ với khung ghế có cấu tạo từ sợi carbon. Cabin xe được bọc theo tông màu da bò, điểm nhấn là những đường sọc và chỉ khâu màu trắng tinh tế. Vô-lăng của xe được ốp sợi carbon và có thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua F1 của Ferrari, tích hợp lẫy chuyển số bằng sợi carbon, nút Start/Stop Engine, núm xoay điều chỉnh chế độ lái,…


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội6.JPG

Ferrari 488 GTB được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút. Toàn bộ 661 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. 488 GTB tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.


Ferrari 488 GTB màu xanh quân đội4.JPG

Được biết, dán decal đổi màu xe hiện đang là phương pháp thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng trong nước khi sở hữu những ưu điểm nổi bật như : đổi màu dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí, không làm mất đi lớp sơn nguyên bản hay khách hàng có thể lựa chọn cho mình nhiều màu sắc hoặc mẫu thiết kế độc đáo phù hợp với sở thích cá nhân.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcNgắm Rolls-Royce Phatom “Oribe” lấy cảm hứng từ gốm sứ Nhật Bản thế kỷ 16
Bài tiếp theoElektron Quasar – Siêu xe điện mạnh 2.300 mã lực