Ferrari trình bằng sáng chế cho động cơ V12 thế hệ mới

0
Ferrari vừa qua đã nộp bằng sáng chế cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ dành cho một động cơ V12 mới sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ 12 xylanh hiện tại của hãng.


51c00363-ferrari-v12-patent-3-1024x576.jpg

Trong bằng sáng chế nói trên, Ferrari đã đưa ra hai phương pháp đốt khác nhau có thể cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ. Đầu tiên, một lượng xăng nhỏ sẽ được phun vào buồng đốt ngay trước quá trình đánh lửa nhằm khiến dòng hòa khí nóng hơn. Việc này giúp cho bộ lọc chất xúc tác đạt được nhiệt độ tối ưu nhanh hơn, góp phần làm giảm khí thải ô nhiễm tại phân đoạn khởi động của xe.


541150f8-ferrari-v12-patent-2-1024x576.jpg

Giải pháp thứ hai của Ferrari là trang bị thêm một buồng đốt phụ được lắp phía trên buồng đốt chính, từ đó nó được ngăn cách bởi vách ngăn và giao tiếp qua một hoặc nhiều cổng kết nối tự do. Nó cũng sở hữu riêng cho mình một bộ bugi thứ hai để xác định theo chu kỳ và chọn lọc sự đánh lửa của hòa khí có mặt trong buồng trước và kích hoạt phản ứng đốt cháy.


f0be5980-ferrari-v12-patent-6-1024x576.jpg

Vào tháng 9, Ferrari cho biết họ sẽ phải tranh luận để giữ động cơ V12 hút khí tự nhiên 6,5 lít hiện tại của mình. Động cơ này gần đây đã buộc phải sửa đổi để tuân thủ các quy định của Euro 6 và hãng đã có thể làm điều đó theo cách mà động cơ đạt chuẩn Euro 6 được trang bị trên 812 GTS vẫn tạo ra 789 mã lực giống như trên phiên bản mui cứng.

Thú vị hơn, Ferrari vẫn còn đang do dự cho việc giảm dung tích hoặc hybrid hóa động cơ V12 của mình nhằm đạt được hiệu quả khí thải tốt hơn. Đây cũng là phương pháp mà nhiều hãng siêu xe khác đã sử dụng ở thời điểm hiện tại.


542f0e17-ferrari-v12-patent-1-1024x576.jpg

“Một động cơ V12 hút khí tự nhiên không phải là một động cơ bị giảm dung tích, và đối với tôi, nó cũng không có nghĩa gì khi là một động cơ lai. Chúng tôi tất nhiên sẽ chiến đấu cho V12. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giữ nó vì nó là cốt lõi cho thương hiệu của chúng tôi. Nhưng tạo ra một sự lai tạo của V12? Tôi không thấy nó”, Giám đốc kỹ thuật củal Ferrari, Michael Leiter, nói với Top Gear vào đầu năm nay. “LaFerrari được lai tạo để tạo hiệu suất cao. Trong tương lai, chúng tôi buộc phải xem xét phát thải và nếu bạn muốn động cơ V12 thải ít CO2 hơn, khi đó bạn sẽ phải giảm dung tích của động cơ này”.


3d45541f-ferrari-v12-patent-4-1024x576.jpg

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcAudi E-tron Sportback sẽ sở hữu công nghệ độc nhất thế giới
Bài tiếp theoVật liệu mới của Lamborghini sẽ được hợp tác phát triên với ISS