Ford E-Transit Custom 2023: Xe Van chạy điện thiết kế hiện đại, chạy 380 km mỗi lần sạc

0

Ford E-Transit (9).JPG

Thương hiệu Ford hiện đang tiếp tục tiến trình điện khí hóa thương hiệu với việc cho ra mắt mẫu xe Van chạy điện E-Transit Custom. Mẫu xe được quảng cáo là mẫu xe kế thừa dòng xe Transit với phiên bản chạy bằng điện cho chiếc xe tải bán chạy nhất Châu Âu. Thương hiệu kỳ vọng mẫu xe E-Transit Custom sẽ là dòng xe tiên phong trong phân khúc “bình lặng” này.


Ford E-Transit (8).JPG

Về diện mạo tổng thể, thương hiệu đã đem tới cho chiếc xe Van một diện mạo điện khí hóa năng động với cản trước dữ dằn hơn. Lưới tản nhiệt của xe được thiết kế cách điệu hiện đại thể nhằm nhấn mạnh diện mạo khác lạ của mẫu xe Van này. Phần đèn chiếu sáng phía trước của xe cũng được hiện đại hóa với dải đèn LED nối liền, phần cản phía dưới của xe được hoàn thiện với những đường nét gợn giản đơn. Cổng sạc của xe cũng được đặt ở phần đầu xe.


Ford E-Transit (5).JPG

Phần thân xe cũng được hoàn thiện với những đường nét cong mềm mại, tinh tế nhằm giảm bớt sự đơn điệu thường thấy trên hầu hết những mẫu xe Van. Các phần vòm bánh xe được ấn định với những đường nét mạnh mẽ bao quanh, đầu xe bớt dốc hơn so với người tiền nhiệm. Ở cản sau, xe được trang bị hệ thống đèn hậu LED đặt nằm dọc hiện đại cùng cửa đôi phía sau giúp người dùng dễ dàng xếp dỡ hàng hóa hơn.


Ford E-Transit (6).JPG

Hiện tại, thương hiệu Ford mới chỉ công bố những hình ảnh về thiết kế ngoại thất của xe, các thông tin có liên quan đến thông số kỹ thuật, khả năng vận hành hiện vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, thương hiệu cho biết chiếc xe được trang bị động cơ điện với phạm vi hoạt động dự kiến lên tới 380 km mỗi lần sạc.


Ford E-Transit (4).JPG

Ford cho biết, chiếc xe cũng sẽ có khả năng sạc nhanh DC, khả năng kéo ấn tượng và công nghệ ProPower Onboard giống như F-150 Lightning. Tính năng này sẽ cho phép chủ sở hữu sử dụng chiếc xe Van này như một máy phát điện di động để cung cấp năng lượng cho đèn chiếu sáng, dụng cụ và các thiết bị khác trên các công trường.


Ford E-Transit (7).JPG

Ford đặt mục tiêu chiếc xe này sẽ đươc thiết kế để thiết lập một chuẩn mực mới trong phân khúc xe tải cỡ nhỏ của Châu Âu và giúp các doanh nghiệp trên toàn khu vực dễ dàng thực hiện điện hóa đối với xe điện. Thương hiệu cho biết chiếc xe sẽ được trang bị phần mềm Ford Pro có các giải pháp về sạc điện, dịch vụ và tài chính thông qua một nền tảng toàn diện để giúp tăng thời gian hoạt động và giảm chi phí vận hành của xe.


Ford E-Transit (2).JPG

Thương hiệu dự kiến sẽ công bố thêm các thông tin chi tiết của mẫu xe này vào tháng 9 trước khi bắt đầu sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ trong nửa cuối năm 2023.


Ford E-Transit (1).JPG

Ford E-Transit (3).JPG

Tham khảo: Ford

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcVinFast bán gần 2.500 xe tại Việt Nam trong tháng 04/2022
Bài tiếp theoBruno Senna cầm lái siêu xe Hybrid McLaren Artura chinh phục đường đua F1 Miami mới