Ford Performance ra mắt các chi tiết sợi carbon cho Shelby GT500

0

Mustang_GT_500_Carbon_Fiber_Front_Splitter_01.jpg

Đầu năm nay, Ford đã công bố thêm cho Shelby GT500 gói trang bị đặc biệt trị giá 10.000 USD cùng màu sơn mới, đến nay, mẫu xe cơ bắp mạnh mẽ này tiếp tục được nâng cấp với các chi tiết khí động học ngoại thất được làm bằng sợi carbon, bán ra dưới dạng tùy chọn. Các chi tiết bằng sợi carbon này được ra mắt tại sự kiện Texas Motor Speedway bên ngoài Dallas và hiện đang được bán ra trên website của Ford Performance. Bộ trang bị thêm bằng sợi carbon này gồm bốn trang bị khác nhau.


Mustang_GT_500_Carbon_Fiber_Hood_Vent_01.jpg

Đầu tiên là bộ hứng nước mưa và nắp động cơ bằng sợi carbon, đặt bên dưới nắp ca-pô, được bán với giá 1.185 USD. Líp cản trước có thiết kế đặc biệt, tạo khả năng khí động học tốt hơn có giá 1.820 USD trong khi bộ ốp ngang lưới tản nhiệt bằng sợi carbon có giá 1.150 USD. Cuối cùng là bộ ốp carbon ở đuôi xe được Ford bán với giá 575 USD.

“Tính nguyên bản và sự cá nhân hóa là điều mà khách hàng mua Shelby GT500 của chúng tôi muốn và các phụ kiện bằng sợi carbon mới của chúng tôi mang đến cho chiếc xe của họ sự nâng cấp ngoại hình một cách thể thao ở mọi góc nhìn”, ông Mark Wilson, giám đốc bộ phận cá nhân hóa, chiến lược và vận hành của Ford Bắc Mỹ chia sẻ. “Ngoài việc sử dụng vật liệu hiệu năng cao này để giảm tối đa trọng lượng, chúng tôi cũng đã kiểm tra và xác nhận độ bền của các chi tiết này tại trường đua Ford Performance tại Bắc Carolina”.


Mustang_GT_500_Carbon_Fiber_Rain_Tray_01.jpg

Từng chi tiết bằng sợi carbon có độ bền và độ cứng cao nhưng trọng lượng riêng của chúng lại rất nhẹ và được chế tạo để chịu được những tác động khắc nghiệt được tạo ra trên đường đua. Trọng lượng của bộ thoát gió trên nắp ca-pô và bộ hứng nước mưa bên dưới chỉ ở mức 1,8 kg, chỉ bằng một nửa so với loại làm bằng composite nguyên bản. Bộ chia gió trước cùng ốp gầm nặng 1,8 kg, ốp cản trước nặng 0,45 kg và ốp cản sau nặng 0,9 kg. Tất cả bốn chi tiết này khi được trang bị sẽ giúp giảm 4,5 kg tổng trọng lượng của xe.


Mustang_GT_500_Carbon_Fiber_Front_Splitter_02.jpg

Ở đời xe 2021, Ford vẫn trang bị cho Shelby GT500 khối động cơ Predator V8 dung tích 5,2 lít siêu nạp. Khối động cơ này có công suất cực đại 760 mã lực và mô-men xoắn tối đa 847 Nm. Ford Shelby GT500 là một trong những mẫu xe mạnh mẽ nhất từng được Ford sản xuất thương mại. Không những thế, “siêu rắn” còn là một trong những chiếc nhanh nhất, nó có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 3,5 giây, hoàn thành ¼ dặm trong 11 giây. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp thay cho hộp số sàn và hộp số tự động thông thường của Ford.


Mustang_GT_500_Carbon_Fiber_Hood_Vent_03.jpg

Bên trong xe, nội thất của Shelby GT500 2020 không có nhiều khác biệt so với đời trước. Trang bị nổi bật nhất là ghế thể thao của Recaro, các chân đạp bằng nhôm, vô-lăng thể thao và nhiều chi tiết bằng carbon. Ngoài ra, “ngựa hoang” còn sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa của B&O, màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ cảm ứng, ứng dụng FordPass Connect và radio Sirius XM.


Mustang_GT_500_Carbon_Fiber_Hood_Vent_02.jpg

Bên cạnh các chi tiết mới ra mắt, Shelby GT500 vẫn có thể được trang bị gói Carbon Fiber Handling Package trị giá 10.000 USD cùng gói trang bị Technology Package giá 3.000 USD. Gói nâng cấp Track Package sợi carbon mang đến cho mẫu xe này bộ mâm bằng sợi carbon, kích thước 20 inch, ốp bảng điều khiển trung tâm, chia gió hông và bộ cánh gió GT4 cố định phía sau bằng vật liệu tương tự. Khách hàng mua xe cũng có thể trang bị những tùy chọn riêng lẻ như sọc thân xe giá 1.000 USD bằng chất liệu vinyl và có giá 10.000 USD nếu được sơn. Mui xe màu đen có giá 695 USD, bảng điều khiển bọc carbon có giá 1.000 USD và ghế Recaro có giá 1.500 USD.

Tham khảo Ford

VNB
Author: VNB

Bài trướcDàn siêu xe trăm tỉ xuất hiện tại lễ khai trương SPC Elegant Café của nữ doanh nhân 9X
Bài tiếp theoTìm hiểu chi tiết Mazda CX-30 giá 839 – 899 triệu đồng tại Việt Nam