Genesis GV80 – đỉnh cao xe sang Hàn Quốc

0
Đây chính là sản phẩm quan trọng nhất trong lịch sử tồn tại mới chỉ 5 năm của thương hiệu hạng sang trực thuộc Hyundai.


genesis_gv80_01-1024x538.jpg

Nhãn hiệu xe sang Genesis của Hyundai đã chính thức cho giới thiệu mẫu xe gầm cao đầu tiên của họ mang tên Genesis GV80 tại quê hương Hàn Quốc. GV80 được trao trọng trách đem đến thêm lựa chọn cho khách hàng bên cạnh các dòng sedan G70, G80 và G90, đồng thời trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc crossover hạng sang cỡ trung, vốn đang có sự hiện diện của những BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Audi Q7, Porsche Cayenne, Volvo XC90, Range Rover Sport, Lexus RX…


genesis_gv80_02-1024x529.jpg

GV80 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm dẫn động cầu sau hoàn toàn mới dành riêng cho nó, nên hầu như không liên quan gì đến chiếc Hyundai Palisade vốn là xe dẫn động cầu trước. Điều này càng khiến cho GV80 trở nên đặc biệt và xứng đáng là mẫu xe cao cấp bậc nhất của người Hàn Quốc tại thời điểm hiện nay.

Điểm gây ấn tượng ở Genesis GV80 chính là lưới tản nhiệt hình kim cương cỡ lớn trung tâm (hãng gọi là “Crest”). Nó làm nổi bật hơn những đường gân nắp ca pô và logo Genesis ở giữa. Cân bằng cho thiết kế này chính là 2 dải LED song song trên cụm đèn. Ở phía sau, cụm đèn hậu có kiểu dáng tương tự như đèn pha.


genesis_gv80_04-1024x510.jpg

Bên trong nội thất, các nhà thiết kế của Genesis vẫn chọn cách tiếp cận theo hướng sang trọng hiện đại giống bản concept nhưng thực hiện nhiều thay đổi hơn so với ngoại thất của xe. Phía sau vô lăng bọc da 2 chấu là bảng đồng hồ kỹ thuật số, ngay cạnh là màn cảm ứng trung tâm siêu lớn 14,5 inch.

Nếu không muốn với tay tới màn hình người lái cũng có thể chọn thao tác qua hệ thống đặt tại cụm điều khiển trung tâm với khả năng nhận diện chữ viết tay của chủ xe làm dữ liệu đầu vào, chẳng hạn như địa chỉ điểm đến để hệ thống bản đồ vệ tinh phân tích và hiển thị.


genesis_gv80_03-1024x683.jpg

Genesis đặc biệt tự hào về khả năng cách âm của GV80 nhờ hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động Road-Noise Active Noise Control, có khả năng phân tích tiếng ồn bên ngoài và tạo ra sóng âm tương phản chỉ trong 0,002 giây.

Dàn trang bị an toàn và hỗ trợ người dùng của chiếc crossover sang trọng này vô cùng đầy đủ với 10 túi khí tiêu chuẩn bao gồm túi khí trung tâm hàng ghế trước, cruise control thông minh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm trước/sau, cảnh báo đỗ xe hay người dùng thiếu tập trung. Một công nghệ mới được Hyundai áp dụng là hệ thống treo thông minh dùng camera trước để tùy chỉnh phuộc sao cho trải nghiệm hành khách trong xe nhận được êm ái nhất.


genesis_gv80_00-1024x683.jpg

Genesis GV80 còn được trang bị một công nghệ cực kỳ hiện đại và rất thú vị mang tên “Electronically Controlled Suspension with Road Preview”. Hệ thống này sử dụng camera trước phân tích bề mặt đường rồi tự điều chỉnh hệ thống treo thích ứng, nhằm mang lại cho hành khách trải nghiệm êm ái nhất có thể một cách vô cùng linh hoạt.

Tại Hàn Quốc, Genesis trang bị cho GV80 động cơ V6 3.0L diesel tăng áp có khả năng sản sinh lượng công suất 274 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 589 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Tại các thị trường khác chẳng hạn như Mỹ, khách hàng sẽ có thêm những lựa chọn như động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh tăng áp 300 mã lực, 422 Nm hoặc V6 3.5L tăng áp 375 mã lực, 530 Nm.


genesis_gv80_05-1024x683.jpg

Ngoài những bản cấu hình tiêu chuẩn dẫn động cầu sau, Genesis còn cung cấp thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD tích hợp vi sai hạn chế trượt điện tử tiên tiến nhất của tập đoàn Hyundai. Những bản xe AWD được bổ sung thêm chức năng điều khiển đa địa hình (Multi-Terrain Control) với các chế độ vận hành Sand, Mud và Snow (được mapping và điều chỉnh ESC tương ứng).

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBentley Bentayga được nâng cấp bodykit sợi carbon tại Việt Nam
Bài tiếp theoCorvette thế hệ thứ 8 sẽ được trang bị chế độ hỗ trợ rô-đai