Genesis X Speedium Coupe: Mẫu Concept chạy điện thời trang chính thức ra mắt

0

Genesis  (6).jpg

Thương hiệu Genesis mới đây cũng đã cho ra mắt mẫu Concept thể thao chạy điện mới ngay trước thềm sự kiện New York Auto Show 2022. Phiên bản Concept này có dáng dấp của mẫu Concept X Coupe từng được Genesis trình làng trước đây, tuy nhiên phiên bản này sở hữu thiết kế thanh thoát hơn, ấn tượng hơn đáng kể.


Genesis  (5).jpg

Mẫu Concept này có tên gọi là X Speedium Coupe và đây là mẫu xe được phát triển dựa trên mẫu concept X năm ngoái. Genesis X Speedium Coupe được thiết kế để hé lộ ngôn ngữ thiết kế sẽ được sử dụng trên những mẫu xe điện trong tương lai của thương hiệu xe sang đến từ Hàn Quốc.


Genesis  (4).jpg

Cho dù mẫu Concept này vẫn mang trên mình những điểm đặc trưng của các mẫu xe từ nhà Genesis nhưng phiên bản này đã được trang bị lưới tản nhiệt Crest được cách tân, làm kín hoàn toàn thay vì các hốc gió với lưới tản nhiệt đan chéo. Thay cho đèn chiếu sáng tách rời trên mẫu Concept trước đây, phiên bản Concept này được cách điệu với hai dải LED chiếu sáng bao quanh tạo thành hình lưới tản nhiệt, đồng thời kéo dài song song từ hai bên cản trước tới thân xe để tạo thành đèn chiếu sáng chính cho xe.


Genesis  (9).jpg

Thiết kế và cách bố trí khác biệt này theo Genesis cho biết là mang trên mình một diện mạo của xe điện tượng trưng cho sự chuyển đổi của Genesis hướng tới việc trở thành một thương hiệu xe hơi chạy điện với tổng cộng sáu mẫu xe vào năm 2030.


Genesis  (8).jpg

Các chi tiết khác trên phiên bản Concept đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, cách điệu từ phiên bản Concept tiền nhiệm. Phần mui sau của xe được thiết kế thoải tới đuôi sau của xe thay vì thiết kế dốc như mẫu xe trước đây, Đồng thời, xe sở hữu bộ mâm đa chấu có cấu trúc phức tạp cùng cùm phanh màu vàng xanh tạo điểm nhấn. Chiếc xe cũng được trang bị thêm một cánh gió phía sau được vuốt cao và một tấm cản mạnh mẽ hơn với bộ khuếch tán.


Genesis  (7).jpg

Kiểu dáng của mẫu Concept này gợi nhắc một hình ảnh về chiếc xe thể thao năng động hơn so với thế hệ trước đây. Đồng thời với những chi tiết nhỏ lẻ trong thiết kế của xe, chắc hẳn thương hiệu cũng sẽ ứng dụng một số chi tiết để đem lên những mẫu xe thương mại của mình trong tương lai, củng cố thêm cho con đường điện khí hóa của thương hiệu.


Genesis  (2).jpg

Genesis không đi vào chi tiết cụ thể nhưng giám đốc sáng tạo Luc Donckerwolke cho biết "Chiếc xe này là một cánh cửa mở ra trong hành trình của Genesis hướng tới thiết kế xe điện trong tương lai của chúng tôi."

Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới cho biết thêm: "Đây không phải là một chiếc xe Concept mà đây còn là một cái nhìn về quy trình thiết kế của chúng tôi khi chúng tôi khám phá các ý tưởng cho những mẫu xe EV tiếp theo, một làn sóng kết hợp với những DNA sẵn có đã làm nên tên tuổi của thương hiệu Genesis.”


Genesis  (10).jpg

Bên cạnh việc ra mắt Genesis X Speedium Coupe, thương hiệu Genesis cũng đã công bố kế hoạch bắt đầu nhận đặt trước GV60. Những khách hàng quan tâm có thể truy cập Genesis.com và đăng ký Priority One để lựa chọn trải nghiệm mua hàng được cá nhân hóa cho chiếc xe điện chuyên dụng đầu tiên của thương hiệu này. Sau khi để lại thông tin liên hệ của họ và khoản đặt cọc 500 đô la được hoàn lại, Nhân viên trợ giúp đặc biệt của Genesis sẽ liên hệ với khách hàng và kết nối họ với một đại lý địa phương.


Genesis  (1).jpg

Dòng xe GV60 được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP và có gói pin 77,4 kWh cũng như ba hệ thống truyền động. Biến thể dẫn động cầu sau có công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm trong khi mô hình dẫn động tất cả các bánh có hai động cơ điện tạo ra công suất kết hợp 314 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn một biến thể hiệu suất có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian mô-tơ kép với công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm. Đây là một mẫu xe điện có thiết kế cũng như các trang bị rất ấn tượng, khả năng cơ động nhỏ gọn sẽ giúp GV60 trở thành một gương mặt có khả năng cạnh tranh trong phân khúc.

Tham khảo: Genesis

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcHành trình VietRally 2022: Siêu xe hội tụ khám phá cung đường biển
Bài tiếp theoHyundai Palisade 2023: Diện mạo khỏe khoắn hơn cùng nhiều công nghệ hiện đại