Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 775
- Loại bài
- Bài dịch
Công ty khởi nghiệp Hà Lan - Aerfal Automotive đã hồi sinh chiếc xe thể thao cổ điển dựa trên nền tảng Porsche 914 từ những năm 60. Động cơ 8 xi-lanh phẳng dung tích 4.0 lít cải tiến, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 400 mã lực.
Có rất ít những mẫu xe nắm bắt tinh thần của kỷ nguyên vàng đua xe, trong đó những mẫu xe Porsche từ những năm 1960 đều là cỗ máy kết hợp vẻ đẹp và sức mạnh thuần tuý.
Carrera GTS nổi tiếng hơn với mã nội bộ 904, vẫn là một trong những chiếc xe thể thao hợp pháp đắt giá nhất của thời kỳ đó.
Bây giờ, sau 6 thập kỷ, công ty khởi nghiệp Hà Lan - Aerfal Automotive muốn tái hiện huyền thoại bằng cách khôi phục chiếc xe cổ điển (restomod), kết hợp thiết kế và kỹ thuật hiện đại với DNA Porsche.
Nhà thiết kế ô tô người Pháp - Alan Derosier chịu trách nhiệm hồi sinh chiếc xe này, nhà thiết kế này từng thực hiện các dự án như siêu xe Kiska APG-1 lấy cảm hứng từ Stratos và Marc Philipp Gemballa Marsien cho Dakar.
Chuyên gia CGI - Antoine Brigot phụ trách 3D cho Avatr, chịu trách nhiệm về mô hình hóa.
Porsche 904 Carrera GTS là chiếc xe thể thao GT được sản xuất tại Đức vào năm 1964 và 1965. Chiếc xe thể thao này không chỉ có thể lái trên đường đua mà còn trên đường sá công cộng.
Xe được bán với tên Carrera GTS không phải tên mã nội bộ 904 vì Peugeot sở hữu quyền đối với cách đặt tên những số "x0y".
106 chiếc 904 Carrera GTS được sản xuất để được chứng nhận là xe đua GT Nhóm 3 cho hạng mục 2 lít. Chiếc xe đã được đội đua của nhà máy sử dụng trong Giải vô địch xe thể thao thế giới từ năm 1964 đến 1966.
Ngoài ra, nhiều đội đua tư nhân đã đua Porsche 904 trong các giải đấu quốc tế này cũng như các giải vô địch quốc gia, chẳng hạn như Giải vô địch đường đua ô tô Đức, đặc biệt là hạng mục GT 2 lít.
Ngoại thất của xe vẫn giữ nguyên tỷ lệ vàng giữa động cơ và đường cong quyến rũ của bản gốc, với một số chỉnh sửa tinh tế ở khe làm mát, đèn LED, mâm hợp kim cổ điển. Cửa xe mở cùng với phần lớn mái xe, giúp dễ dàng tiếp cận khoang cabin hai chỗ ngồi.
Nội thất sẽ làm hài lòng người hâm mộ của thời đại analog với bảng điều khiển tối giản, đồng hồ retro, sự kết hợp giữa da và titan.
Với số lượng sản xuất hơn 100 xe, việc tìm kiếm khung gầm Porsche 904 không quá khó cũng như mức giá không đắt đỏ.
Để hoàn thiện chiếc xe đặc biệt này, đội ngũ kỹ sư đã hợp tác cùng những ông lớn. Trong đó, Multimatic gia cố khung gầm, Tuthill lo hệ thống treo và thiết lập cấu hình. Các bộ phận từ Brembo, Michelin, BBS đảm bảo hiệu suất, độ tin cậy theo tiêu chuẩn.
Chiếc Porsche 904 được hồi sinh động cơ phẳng huyền thoại 8 xi-lanh từ xe đua gốc, có sự tham gia của Cosworth. Động cơ này làm mát bằng không khí, hút khí tự nhiên với dung tích mở rộng từ 2.0L đến 4.0L, sản sinh công suất 400 mã lực.
Aerfal Automotive “điều này không phải chạy theo con số, mà là tạo ra động cơ có 'hồn', mang âm thanh và cảm giác kết nối giữa người lái trực tiếp với di sản đua xe nguyên thủy của Porsche.”
Hiện tại Aerfal vẫn đang thực hiện dự án 904 và sẽ sớm nhận các đơn đặt hàng. Giá cả, số lượng sản xuất và thời gian giao hàng vẫn chưa được tiết lộ, nhưng sự mong đợi về biểu tượng những năm 1960 ngày càng nhiều.
Tham khảo Aerfal Automotive