Honda giới thiệu Hệ thống Honda Sensing 360: Mục tiêu loại bỏ hoàn toàn số ca tử vong do tai nạn giao thông vào năm 2050

0

Honda Sensing 360 (4).JPG

Các thương hiệu xe ngày nay vẫn đang tham gia vào việc phát triển những công nghệ vượt bậc cho các mẫu xe ở mọi mặt, từ việc giúp những chiếc xe thân thiện hơn với môi trường cho tới các tính năng kết nối, tính năng an toàn. Honda mới đây cũng đã ra mắt công nghệ mới của mình và công bố kế hoạch áp dụng tính năng hiện đại này cho tất cả các dòng xe Honda và Acura tại thị trường Mỹ vào năm 2030.

Hệ thống này được Honda đặt tên là Honda Sensing 360 với các cảm biến xung quanh xe được tinh chỉnh, mở rộng nhằm loại bỏ các điểm mù xung quanh xe, tránh khả năng va chạm cũng như giảm bớt các thao tác cho người lái khi có thể quan sát, nắm bắt được thông tin qua hệ thống cảm biến. Việc áp dụng Honda Sensing 360 tại Hoa Kỳ là một phần của chiến lược toàn cầu do Honda Motor Co., Ltd. công bố và sẽ bắt đầu ở Trung Quốc vào năm 2022. Honda Sensing 360 được trang bị trên Acura sẽ được đặt tên là hệ thống AcuraWatch ở thị trường Bắc Mỹ.


Honda Sensing 360 (2).JPG

Những bước tiến đáng ghi nhận về tính năng an toàn mới nhất này phản ánh tầm nhìn của thương hiệu Honda do Giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe công bố vào tháng 4 năm 2021. Công nghệ này là một trong những yếu tố mà thương hiệu đặt ra nhằm phấn đấu hướng tới việc sẽ không có trường hợp tử vong nào do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda trên toàn cầu vào năm 2050.

Hệ thống thông minh này trên thực tế từng được giới thiệu tại Hoa Kỳ vào năm 2014 với tên gọi Honda Sensing. Những mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ này chính là Honda CR-V 2015 và Acura TLX 2015 với công nghệ AcuraWatch. Tính đến nay, công nghệ hỗ trợ người lái và đảm bảo an toàn tiên tiến này hiện đã được mở rộng trên nhiều dòng xe thuộc hai thương hiệu Acura và Honda. Tính đến nay, tại thị trường Hoa Kỳ đã có tới 6 triệu phương tiện được hưởng lợi từ công nghệ Honda Sensing và AcuraWatch.


Honda Sensing 360 (5).JPG

Gary Robinson, trợ lý Phó chủ tịch mảng Hoạch định sản phẩm của Honda Hoa Kỳ cho biết: “Honda Sensing 360 là bước tiến quan trọng tiếp theo trong việc ứng dụng những công nghệ hàng đầu nhằm đảm bảo an toàn và hỗ trợ người người lái. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và cải tiến công nghệ này nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người đi đường và hướng tới một tương lai tham gia giao thông an toàn.”

Những công nghệ trong hệ thống Honda Sensing và AcuraWatch đã được nghiên cứu và phát triển, bổ sung để có được hệ thống Honda Sensing 360 mới nhất. Hệ thống mới sẽ nâng cao hơn nữa tính năng an toàn của công nghệ này với loạt cảm biến đa hướng được tích hợp đầu vào từ năm cảm biến hiện đại xung quanh xe kết hợp với một camera tương tự như trang bị trên hệ thống Honda Sensing hiện tại.


Honda Sensing 360 (3).JPG

Dựa trên tầm nhìn của mình về một mạng lưới giao thông tương lai không có va chạm, Honda hiện đang nỗ lực cải thiện sự an toàn cho tất cả mọi người tham gia giao thông với tiêu chí đảm bảo an toàn cho tất cả moi người. Honda hiện đang vận hành hai trong số các cơ sở thử nghiệm va chạm phức tạp nhất thế giới ở Ohio và Nhật Bản để có thể thử nghiệm và nghiên cứu các nguy cơ va chạm, từ đây dần thu thập các số liệu và bổ sung, sửa đổi cho hệ thống hiện đại này.


Honda Sensing 360 (1).JPG

Các tính năng an toàn thụ động tiên tiến cũng được Honda phát triển bao gồm cấu trúc thân xe Advanced Compatibility Engineering (ACE) độc quyền của Honda và công nghệ túi khí phía trước dành cho hành khách thế hệ mới. Hệ thống này được thiết kế để cung cấp khả bảo vệ hành khách khỏi va chạm tốt hơn so với trang bị cũ. Hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn chủ động tiên tiến thuộc hệ thống Honda Sensing và AcuraWatch hiện có trên gần 5 triệu phương tiện tại Mỹ. Hệ thống này phần nào đã giúp giảm thiểu bớt rủi ro va chạm khi tham gia giao thông của các phương tiện Honda cũng như các phương tiện tham gia giao thông khác nói chung.

Tham khảo: Honda

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcKhám phá công nghệ trên Volkswagen Teramont để hiểu hơn về đẳng cấp chất lượng xe Đức
Bài tiếp theoGoogle Maps ra mắt tính năng chọn lộ trình “thân thiện nhất” với môi trường