Hypercar 2,5 triệu Đô Pininfarina Battista phô diễn sức mạnh lần đầu tại sự kiện Monterey

0

Pininfarina Battista (12).JPG

Sau hơn 2 năm kể từ khi dự án Pininfarina lần đầu được công bố cũng như trải qua một số lần điều chỉnh các chi tiết về mặt thiết kế, đến nay những chiếc Pininfarina Battista bản thương mại hoàn chỉnh đã chính thức xuất xưởng. Sự xuất hiện của dòng xe này tại tuần lễ xe hơi Monterey đánh dấu cột mốc lần đầu tiên chiếc hypercar chạy điện này phô diễn sức mạnh trên đường phố.


Pininfarina Battista (14).JPG

Pininfarina Battista từng được biết đến là một trong những mẫu xe Hyper GT chạy điện đầu tiên trên thế giới. Trong khuôn khổ tuần lễ sự kiện, Battista sẽ có cơ hội chạy trên những con đường tại California. Hành trình ngắn này mang nhiều ý nghĩa đối với Automobili Pininfarina vì đây là một cột mốc mới của Battista và cả thương hiệu. Đồng thời, sự ra mắt một cách chính thức phiên bản thương mại của Pininfarina cũng hứa hẹn mở ra một trang mới cho thương hiệu thiết kế và coachbuild lâu đời.


Pininfarina Battista (15).JPG

Sự ra mắt của chiếc Battista bản thương mại đặc biệt hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng Mỹ cơ hội đầu tiên trải nghiệm mẫu xe điện ấn tượng với mức hiệu suất đầu ra đạt mức 1.900 mã lực. Chiếc xe này sở hữu thân xe Carbon Black Exposed Signature nổi bật được chế tác tinh xảo tại cơ sở sản xuất của Automobili Pininfarina ở Cambiano, Ý và được chế tạo theo những chương trình cá nhân hóa cao cấp mà Pininfarina đã công bố gần đây.


Pininfarina Battista (13).JPG

Chiếc xe xuất hiện trong sự kiện đặc biệt này sở hữu thân xe bằng carbon trần được đánh bóng cẩn thận cùng bộ mâm hợp kim Impulso đầy tinh xảo. Chiếc xe sở hữu khoang nội thất nổi bật với các họa tiết chỉ thêu khác biệt. Xe được trang bị tùy chọn ghế cao cấp Pilota bọc da Alcantara màu xanh Iconica Blue và điểm xuyết bằng chất liệu da màu đen truyền thống. Ngoài ra, phần ghế của xe cũng như các chi tiết bảng điều khiển, bụng cửa hay thảm sàn cũng được trang trí với các họa tiết tam giác cùng chỉ khâu màu Iconica Blue nổi bật. Khoang nội thất của xe được hoàn thiện với gói trang trí Interior Jewellery Pack với các tấm ốp trang trí bằng vật liệu nhôm màu đen.


Pininfarina Battista (8).JPG

Paolo Dellachà, Giám đốc Sản phẩm và Kỹ thuật của Automobili Pininfarina cho biết: “Battista sẽ mang đến trải nghiệm thú vị toàn diện trên đường phố và đường đua, từ những con đường trong thành phố cho tới những con đường rộng mở. Sự kiện chiếc Pininfarina tăng tốc trên những con đường cao tốc của California báo hiệu sự khởi đầu của một chương mới trong vòng đời của Battista. Đây là một bước ngoặt quan trọng và là thời điểm vô cùng đặc biệt khi chúng tôi đang đếm ngược để thực hiện việc bàn giao xe cho khách hàng đầu tiên vào cuối năm nay.”


Pininfarina Battista (7).JPG

Tuần lễ xe hơi Monterey cũng là nơi ra mắt chính thức phiên bản Battista Anniversario độc quyền dành cho thị trường Mỹ. Phiên bản đặc biệt này sẽ chỉ sản xuất giới hạn 5 chiếc và đều là đại diện cho đỉnh cao của thiết kế Pininfarina với những cải tiến khí động học và các chi tiết được điều chỉnh mang đến sự độc đáo cho mẫu Hypercar đặc biệt của thương hiệu Ý. Sự có mặt của cả hai mẫu xe này tại Tuần lễ xe hơi Monterey chính là cơ hội cho những vị khách quan tâm có cơ hội thử nghiệm Battista 1.900 mã lực cả trên đường phố và trên bãi cỏ của The Quail. Tại Pebble Beach Concours d’Elegance, chiếc Hyper GT thuần điện sẽ được trưng bày cùng với nhiều mẫu xe ấn tượng từng được Pininfarina thiết kế trong suốt thời gian lịch sử 91 năm của thương hiệu.


Pininfarina Battista (11).JPG

Tuân theo triết lý “Pure Sound” của Automobili Pininfarina, xe ở hữu âm thanh phát ra có tần số là 54 Hz, một tần số hữu cơ là bội số của 432 Hz được gọi là ‘Verdi’s A’, do nhà soạn nhạc nổi tiếng người Ý Giuseppe Verdi thiết kế. Dấu hiệu âm thanh đặc biệt này được thiết kế riêng cho chiếc xe thể thao Ý mạnh mẽ nhất từng được sản xuất. Từ điểm bắt đầu này, tần số sẽ tăng lên theo bội số của 54Hz với các lớp âm thanh mới được thêm vào khi tốc độ của xe tăng.


Pininfarina Battista (9).JPG

Automobili Pininfarina Battista được đặt theo tên của Battista’Pinin ‘Farina, người sáng lập công ty Carrozzeria Pininfarina vào năm 1930. Chiếc Hyper GT này là sự hiện thực hóa giấc mơ của Battista khi ông từng mong ước được thấy một chiếc xe được sản xuất thương mại mang tên Pininfarina. Giấc mơ của ông đã trở thành hiện thực khi những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao tới tay khách hàng vào cuối năm nay.


Pininfarina Battista (10).JPG

Tham khảo: Pininfarina

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMG Việt Nam khắc phục lỗi cảm biến trên dòng xe MG HS
Bài tiếp theoVinFast ưu đãi gần 100 triệu khi mua xe online trong tháng 8