Jaguar ra mắt mẫu F-TYPE mới trên toàn thế giới tại Anh Quốc

0
Vừa qua tại Anh Quốc, mẫu xe Jaguar F-TYPE đời mới được nâng cấp facelift đã ra mắt thế giới với nhiều điểm nhấn nổi bật cả về phần mềm, nội – ngoại thất lẫn cấu hình động cơ.

Mẫu xe thể thao hai chỗ này mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu năng và khả năng điều khiển của người lái – với thiết kế khỏe khoắn, quyết đoán hơn. Khoang lái được trang bị các chất liệu phong phú, sang trọng cùng các chi tiết gia công tinh xảo. Julian Thomson – Giám đốc Thiết kế của Jaguar cho biết: “F-TYPE mới giờ ấn tượng hơn bao giờ hết, với sự cân bằng giữa hiệu năng và khả năng điều khiển của người người lái, kế thừa đầy đủ DNA về thiết kế của một mẫu Jaguar đích thực”.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-7-1024x576.jpg

F-TYPE mới cũng cung cấp công nghệ tập trung vào người lái, trong đó có khả năng tuỳ chỉnh trên màn hình tương tác người lái 12,3-inch mới với độ nét cao, tích hợp hệ thống thông tin giải trí Touch Pro với Apple CarPlay và Android Auto. Đây là tiêu chuẩn mới với khả năng tự động cập nhật phần mềm trong tương lai – để có thể giúp bạn thực hiện cập nhật một cách thuận tiện mà không cần phải đến đại lý. Hai hệ thống âm thanh Meridian được nâng cấp mang đến khả năng tái tao âm thanh tuyệt vời.

Những công nghệ tiên tiến của hoàng gia cùng với các chất liệu sang trọng được hoàn thiện tinh xảo, mang đến vẻ đẹp với tính thực tiễn trong nội thất, sẽ làm hài lòng người lái và hành khách ngay cả từ trước khi động cơ khởi động và hành trình bắt đầu.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-6_1-1024x724.jpg

Với thiết kế đỉnh cao đã từng nhận được nhiều giải thưởng, F-TYPE đã được phát triển hơn nữa với sự tập trung vào sự thuần khiết và tính nguyên tắc cao để tạo nên ngoại hình hoàn hảo. Hệ thống đèn pha Pixel LED siêu mỏng được hoà quyện một cách tinh tế với đèn chiếu sáng ban ngày, được thiết kế hình chữ J “Thư pháp” đặc trưng.

Vòm phía sau của F-TYPE được tinh chỉnh chau chuốt hơn, thực tiễn hơn, trong khi đèn phía sau thanh mảnh mới kết hợp với đèn LED với đồ họa ‘Chicane’, lấy cảm hứng từ mẫu SUV chạy điện hiệu năng cao Jaguar I-PACE, với chi tiết hoa văn monogram và một biểu tượng tinh tế được lồng ở phía dưới.

Khoang nội thất Jaguar được kết tuyệt vời hảo giữa tay nghề thủ công truyền thống phong phú và chất liệu hiện đại như như da Windsor và hoàn thiện bởi ốp trang trí Noble Chrome mờ được gia công hoàn hảo. Vẻ đẹp còn được thể hiện ở đường chỉ khâu lồng tỉ mỉ trên ghế và cửa, họa tiết logo báo chồm Jaguar Leaper trên tựa đầu, với dấu ấn “Jaguar Est. 1935” trên bộ bảng điều khiển trung tâm, bao quanh nút mở hộc đựng gang tay và dây đai an toàn.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-11_1-1024x768.jpg

Màn hình tương tác người lái độ phân giải cao 12,3-inch có thể tùy chỉnh giúp đem lại nhiều kiểu hiện thị khác nhau, bao gồm cả chế độ bản đồ đầy đủ, tuy nhiên với đặc thù là một mẫu xe thể thao thực thụ – chế độ mặc định được ưu tiên hiển thị với đồng hồ đo tốc độ động cơ cỡ lớn ở vị trí trung tâm. Tính năng này và cách hiển thị của vị trí cần số giúp F-TYPE tập trung tinh tế vào trải nghiệm người lái.

Ngay cả trước khi hành trình bắt đầu, F-TYPE đã làm hài lòng người lái với khung cảnh của một rạp chiếu phim trực quan, tay nắm cửa và các lỗ thông gió tự động. Chỉ cần nhấn nút khởi động, ngay lập tức chiếc xe trở nên sống động hơn bao giờ hết với âm thanh ống xả đặc trưng.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-10_1-1024x768.jpg

Âm thanh giòn tan đặc biệt và bao phủ toàn bộ, đồng nghĩa với việc âm thanh trên F-TYPE vẫn được chú trọng điều chỉnh một cách tỉ mỉ để phù hợp với mỗi loại động cơ: bốn, sáu, và tám xi-lanh mạnh mẽ. Với hiệu năng cao, kết hợp bộ lọc hạt hiện đại sẽ giảm thiểu lớn khí thải.

Việc tăng cường động cơ của F-TYPE R phù hợp với một cách toàn diện với hệ thống khung gầm được nâng cấp mới rộng hơn, mâm xe 20-inch 10 chấu mới màu Đen Bóng (Gloss Black) hiệu ứng phay xước, và hệ thống giảm chấn, lò xo, thanh chống lật và khớp nối trục sau hoàn toàn mới, mang lại sự linh hoạt và phản ứng chính xác hơn trong mọi tình huống.

Với việc tích lũy tất cả các kiến thức từ sự phát triển của Jaguar XE SV Project 8 phiên bản giới hạn đạt tốc độ tối đa 321 km/h, khả năng sang số nhanh Quickshift trong cả hai mẫu F- TYPE R mới và 450 PS V8 đã được hiệu chỉnh lại một cách tỉ mỉ để có trải nghiệm lái xe hấp dẫn hơn. Mẫu F-TYPE R mới đem lại phản ứng nhanh hơn, các điều chỉnh thiết bị sẽ thay đổi ngay khi các lệnh điều khiển được thực hiện bằng tay qua lẫy sang số trên vô lăng, hay lựa chọn chế độ SportShift. Cả lên và xuống số đều trở nên kịp thời hơn, mang lại cảm giác kết nối hoàn toàn mượt mà và phản ứng nhanh chóng.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-21-1024x682.jpg

Khách hàng cũng có thể lựa chọn F-TYPE phiên bản First Edition. Dựa trên các mẫu R-Dynamic, phiên bản đặc biệt First Edition là phiên bản chỉ được cung cấp duy nhất trong năm đầu tiên, được cải tiến với Gói thiết kế Ngoại thất Xám Dorchester và mâm xe 20 inch 5 chấu màu xám bóng hiệu ứng phay xước, bổ sung thêm sự lựa chọn đa dạng hơn với các màu sơn đen Santorini, xám Eiger hoặc trắng Fuji.

Trong khoang nội thất, ghế ngồi làm hoàn toàn bằng da Windsor điều chỉnh 12 hướng màu đen Ebony cùng đường chỉ khâu màu trắng Light Oyster, hoặc màu đỏ Mars cùng đường chỉ khâu màu đỏ Flame. Các điểm nổi bật khác bao gồm bảng điều khiển trung tâm được bọc da Alcantara với chữ được dập nổi, lẫy chuyển số trên vô lăng bằng nhôm, ốp trang trí khu vực bảng điều khiển trung tâm hiệu ứng Engine Spin với chữ First Edition và trần nội thất da lộn màu Ebony.

Về thiết kế của xe

Thực tiễn, thẩm mỹ và vượt thời gian: Jaguar F-TYPE mới thực sự ấn tượng hơn bao giờ hết, thể hiện thiết kế thuần khiết DNA của Jaguar. Tỷ lệ hoàn hảo có thể nhận diện ngay lập tức, nhưng F-TYPE mới còn nổi bật và quyết đoán hơn, lấy cảm hứng từ các đường nét kế thừa từ di sản xe thể thao phong phú của Jaguar.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-22-1024x576.jpg

Đèn pha Pixel LED siêu mỏng với đèn ban ngày đặc trưng chữ J kiểu thư pháp “Calligraphy” và đèn báo rẽ hiệu ứng chạy hoàn hảo, hòa vào bề mặt “kim loại lỏng” của nắp ca-pô dạng vỏ sò mới. Cản trước mới cùng lưới tản nhiệt được mở rộng tinh tế, mang lại hiệu ứng hình ảnh và sự tập trung nổi bật.

Vòm phía sau của F-TYPE được tinh chỉnh bắt mắt hơn, vuốt xuống cụm đèn LED phía sau với đồ họa “Chicane” lấy cảm hứng từ mẫu SUV chạy điện hiệu năng cao I-PACE.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-20-1024x483.jpg

Bên trong, nội thất tập trung hoàn toàn vào người lái với thiết kế khoang lái “1 + 1”, đồng thời sử dụng bởi những chất liệu sang trọng như da Windsor màu Sienna Tan, da lộn Suedecloth, da Alcantara, và ốp trang trí màu Noble Chrome nhám đều được hoàn thiện tỉ mỉ.

Thiết kế đi sau tính năng, sở hữu vẻ đẹp với thiết kế hoàn mỹ là một trong những tính năng của Jaguar. Được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe tiền nhiệm đã đoạt giải Thiết Kế Đẹp Nhất Thế giới (World Car Design), vẻ đẹp của thiết kế trên F-TYPE mới được góp phần từ hệ thống đèn pha Pixel LED siêu mỏng đặc trưng, giúp tăng tính thực tiễn và sự tự tin vốn có.


2021-jaguar-f-type-9.jpg

Hệ thống đèn định vị ban ngày của Jaguar với chữ J biểu trưng được thiết kế mới với kiểu chữ đồ họa thư pháp: thiết kế siêu mỏng cùng những dải ánh sáng ngang, sau đó phình rộng và vuốt lên – như một nét bút lông nghệ thuật.

Thiết kế tinh tế mở rộng trên hệ thống lưới tản nhiệt giúp mẫu F-TYPE mới hiện diện trực quan hơn bao giờ hết. Tỷ lệ hình thức được giữ trọn trong cổ điển, nhưng thiết kế hiện tại bứt phá với diện mạo bề thế và sâu hơn – với mẫu lưới hình lục giác mới, mỗi ô đều phủ màu đen ở phía trước và màu đen mờ ở bề mặt bên trong.


2021-jaguar-f-type-3.jpg

Cản trước với thiết kế mới táo bạo hơn trên các bề mặt, khéo léo ẩn hiện cùng cụm chữ biểu tượng đồ họa làm tăng vẻ hoàn mĩ trong thiết kế toàn diện và đem lại sự khác biệt lớn chưa từng có trên phạm vi tổng thể, từ F-TYPE đến F-TYPE R-Dynamic và F-TYPE R.

Điểm nhấn ở các mẫu F-TYPE là hình thức thực sự sắc nét và tạo hình khối đặc trưng. Các phiên bản R-Dynamic được phân thành nhiều lớp lưỡi dao J dựa trên nền tảng từ các mẫu xe đua, đồng thời giúp dẫn luồng khí sạch hơn xung quanh phía trước xe.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-1-1024x576.jpg

Với thiết kế nắp ca-pô vỏ sò mới đã đem lại sự thanh lịch bắt nguồn từ các đèn LED siêu mỏng. Thiết kế bề mặt trở nên mềm mại với nhiều đường nét tự nhiên hơn so với trước đây, nhờ sử dụng vật liệu “kim loại lỏng” – lẩy cảm hứng từ những mẫu xe có đường nét quyến rũ nhất trong lịch sử 84 năm của Jaguar, chẳng hạn như C-type và D-type.

Thiết kế bánh xe nâng cao, hình ảnh hông xe mới mẻ sử dụng biểu tượng báo chồm ‘Jaguar Leaper’ giúp tăng thêm vẻ đẹp hiện đại của F-TYPE. Thiết kế phía sau mạnh mẽ cùng hệ thống đèn mới thanh lịch, kết hợp với công nghệ LED mới nhất và đồ họa Jaguar ‘Chicane’ với hoa văn cầu kì. Mọi khía cạnh trên chiếc xe mà bạn bắt gặp, bạn sẽ thấy sự chú ý không ngừng đến từng chi tiết nhỏ nhất – mỗi thứ đều là một tác phẩm nghệ thuật.

Đảo ngược chiều hốc biển số phía sau, cùng với cản xe được bố trí lại, kéo xuống sâu hơn để tăng chiều rộng thị giác và tạo cho chiếc xe bề thế và vững vàng có chủ đích hơn. Lần đầu tiên tại Jaguar, các huy hiệu phía sau được thiết kế phủ hoàn toàn màu đen bóng hiện đại khi Gói Black Pack hoặc Gói Black Pack Design được lựa chọn.


2021-jaguar-f-type-15.jpg

F-TYPE mới với nội thất tập trung vào người lái, giống như ngoại thất, đã phát triển thành biểu tượng của sự thanh lịch và hiệu năng. Bằng cách tập trung vào việc tinh chỉnh hơn nữa truyền thống sản xuất thủ công Jaguar của Anh và bổ sung thêm những chi tiết mới tinh tế, giúp tổng thể mẫu xe trở nên sang trọng và thể thao hơn bao giờ hết.

Những chiếc ghế trọng lượng nhẹ được thiết kế vừa vặn, tạo nên sự thoải mái cho người lái với bổ sung tăng tùy chọn sưởi ấm và làm mát. Mẫu ghế có hai tuỳ chọn: Thể thao và hiệu năng. Các phiên bản F-TYPE và F-TYPE R-Dynamic đi kèm với ghế Thể thao theo tiêu chuẩn. Ghế hiệu năng có hỗ trợ rõ rệt hơn, nhất là hỗ trợ phần vai và là tiêu chuẩn trên các phiên bản R và First Edition.


2021-jaguar-f-type-10.jpg

Các chất liệu phong phú như da Windsor làm tăng thêm sự sang trọng, được bổ sung các chi tiết như các đường chỉ khâu lồng được chế tác đẹp mắt – đồng bộ ở viền cửa – và điểm nhấn họa tiết logo báo chồm Jaguar Leaper ở tựa đầu.

Về hiệu năng của xe

Dòng động cơ mạnh mẽ, nhạy bén của F-TYPE mới bao gồm các tùy chọn bốn, sáu và tám xi-lanh với công suất đạt từ 300 PS đến 575 PS – một phạm vi lựa chọn không có đối thủ trong cùng phân khúc. Tất cả được kết hợp với hộp số 8 cấp tích hợp khả năng sang số nhanh Quickshift, với thao tác sử dụng trực tiếp ở chế độ SportShift hoặc lẫy sang số gắn trên vô lăng.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-8-1024x683.jpg

Mỗi động cơ được trang bị một hệ thống ống xả chủ động, có thể chuyển đổi theo tùy chọn hoặc tiêu chuẩn. Những khách hàng chọn động cơ V8 tăng áp 450 PS hoặc 575 PS sẽ được sử dụng chế độ Khởi động Yên lặng mới, đảm bảo âm thanh tinh tế hơn – được kích hoạt điện tử thông qua bộ giảm thanh phía sau. Hệ thống sẽ vẫn đóng cho đến khi được mở ra, giải phóng âm thanh cơ bản dành cho trải nghiệm lái xe F-TYPE. Nếu muốn, chế độ Khởi động.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-18-1024x576.jpg

Tiếng giòn tan đặc biệt bao phủ trọn vẹn, đồng nghĩa với âm thanh trên F-TYPE được chú trọng điều chỉnh tỉ mỉ để phù hợp với đặc điểm riêng biệt của từng loại động cơ. Các bộ lọc hạt với hiệu quả cao, giúp lọc sạch khí thải và đảm bảo rằng mọi F-TYPE đáp ứng mọi quy định phát thải nghiêm ngặt nhất trên toàn thế giới.

F-TYPE R mới: hiệu năng thuần khiết, tính năng vượt trội

Tích luỹ tất cả các kiến thức từ sự phát triển của Jaguar XE SV Project 8 phiên bản giới hạn 321 km/h, khả năng sang số nhanh Quickshift trong cả hai mẫu F-TYPE R và các phiên bản 450 PS V8 mới đã được hiệu chỉnh lại một cách tỉ mỉ để có trải nghiệm lái xe hấp dẫn hơn. F- TYPE R mới đặc biệt cung cấp các thay đổi nhanh và chính xác hơn khi người lái sang số bằng tay thông qua lẫy sang số trên vô lăng hoặc tính năng SportShift. Cả lên hay về số đều trở nên nhịp nhàng hơn, mang lại cảm giác thực sự kết nối và phản ứng nhanh hơn cho người lái.

Hệ thống treo tay đòn kép phía trước và sau bằng nhôm cùng với hệ thống lái trợ lực điện (EPAS) tiên tiến được hiệu chỉnh, mang lại cảm giác kết nối nhiều hơn cho các thao tác đánh lái linh hoạt và trực quan của người lái trên xe.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-19-1024x475.jpg

Sự độc đáo dành cho hệ thống Kiểm soát hướng lức kéo, cho phép kiểm soát chính xác hơn việc phanh tác động lên các bánh xe bên trong, nhằm giảm thiểu tình trạng thiếu lái – ngay cả khi vào cua với tốc độ cao. Các khớp nối trục sau bây giờ là các khuôn đúc bằng nhôm, cùng với vòng bi bánh xe mới lớn hơn và các khớp bóng được sửa đổi làm tăng độ cứng từ 37% lên đến 41%.

Xe được trang bị tiêu chuẩn với đĩa phanh lớn trước và sau lần lượt là 380 mm và 376 mm, F- TYPE R có còn có tùy chọn hệ thống phanh cacbon ma trận – Carbon Matrix (CCM) của Jaguar. Với tuỳ chọn các đĩa phanh lớn hơn là 398 mm và 380 mm.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-2-1024x576.jpg

Lốp Pirelli P Zero được phát triển kích thước đặc biệt 265/35/ZR20 và 305/30/ZR20, rộng hơn 10 mm so với trước đây và cung cấp mức độ bám đường khác biệt. Hệ thống lốp được ghép nối với các mâm xe 20-inch mới sơn màu Đen Bóng – Gloss Black với hiệu ứng phay xước và trang bị độc quyền trên F-TYPE R mới.

Giá trị cốt lõi của dòng F-TYPE: Sự lựa chọn vô song trong phân khúc xe thể thao

Trang bị mới nổi bật chính là động cơ V8 450 PS siêu nạp chỉ có ở F-TYPE. Động cơ 5.0 lít này đã được phát triển để mang lại hiệu năng cao, có thể đem lại mô-men xoắn tối đa 580 Nm chỉ ở vòng tua 2.500 vòng/phút.


2021-Jaguar-F-Type-Facelift-10-1024x576.jpg

Động cơ mới song hành với lựa chọn hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian – hoặc dành cho những người theo chủ nghĩa thuần túy – hệ thống dẫn động cầu sau. Mỗi hệ thống dẫn động đều được hoàn thiện với một vi sai hoạt động điện tử có thể tối ưu hóa lực kéo. Dù khách hàng chọn tuỳ chỉnh nào, họ đều được trải nghiệm khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây và tốc độ tối đa đạt 285 km/h.

Video giới thiệu Jaguar F-Type 2021:

Theo Jaguar

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcNgắm nhìn vẻ ngoài của SUV full-size BMW X7 xDrive40i M Sport trên đường phố Sài Thành
Bài tiếp theoPirelli ra mắt vỏ xe có thể kết nối internet