KG Mobility Torres EVX – xe điện Hàn Quốc hoàn toàn mới

0

kg-mobility-torres-evx-00.jpg

Tại triển lãm Seoul Motor Show 2023 diễn ra ở thủ đô Hàn Quốc, hãng xe nội địa mang tên KG Mobility đã cho giới thiệu mẫu xe SUV điện Torres EVX. Xe dự kiến sẽ chính thức được sản xuất thương mại tại Hàn Quốc vào nửa cuối năm nay, với giá chỉ khoảng 30 triệu won (tương đương 550,5 triệu đồng).

KG Mobility thoạt nghe có vẻ lạ nhưng thực chất đây chính là hãng SsangYong Motors sau khi đã đổi tên vào ngày 22/3/2023 vừa qua. Trước đó, hãng xe từng có thời điểm đứng thứ 3 tại Hàn Quốc chỉ sau Hyundai và Kia này đã nộp đơn phá sản, rồi được tập đoàn địa phương KG Group chuyên về hóa chất và thép mua lại với giá 950 tỷ won, tương đương 733 triệu USD.

Bản thân Torres cũng là một mẫu xe từng được giới thiệu vào năm 2022 khi hãng SsangYong vẫn còn hoạt động bình thường. Tuy nhiên vào lúc đó xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Chính vì vậy mẫu Torres EVX mới ra mắt lần này nhấn mạnh chữ "EV" để biểu thị rằng đây là xe điện, còn chữ "X" viết tắt của "eXtreme" cho thấy tinh thần khám phá và đương đầu thách thức, theo cách giải thích của đại diện hãng KG Mobility.


kg-mobility-torres-evx-02.jpg

Torres vốn là một mẫu SUV hạng C, tuy nhiên khi chuyển đổi thành xe điện Torres EVX thì kích thước được gia tăng, dường như để đảm bảo chứa được khối lượng pin đủ lớn. KG Mobility chưa tiết lộ cụ thể số đo của xe nhưng qua những hình ảnh chính thức thì có thể ước lượng rằng Torres EVX khá ngang ngửa với VinFast VF 8, mặc dù sự hầm hố thể hiện rõ cảm hứng từ Jeep.

Chiếc SUV thuần điện này được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang với 6 vạch kẻ nhỏ ở giữa có thể sáng tuần tự, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng. Cụm đèn pha LED được đặt thấp ở hai góc cản trước. Khe gió hẹp nằm giữa đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang khá rộng trên cản trước.

Phía trên hốc gió trung tâm là 2 nắp che móc kéo cứu hộ với thiết kế lấy cảm hứng từ quẻ Ly, đại diện cho nguyên tố Lửa, trong quốc kỳ Thái cực (Taegeukgi) của Hàn Quốc. Bên dưới cản trước còn có ốp màu bạc, giả tấm ốp gầm. Nắp ca-pô của Torres EVX được thiết kế thể thao với những đường dập gân nổi bật và phía trên còn có 2 tay nắm.


kg-mobility-torres-evx-06.jpg

Bên hông thể hiện sự cứng cáp với hốc bánh vuông vức với nẹp màu đen và bệ bước chân chia đôi. Gương chiếu hậu khá lớn với ốp màu bạc. Bộ mâm hợp kim 5 chấu và cột C màu đen bóng, kéo dài lên nóc. Cổng sạc của xe nằm ở chắn bùn trước bên trái. Phía sau là cụm đèn hậu nằm dọc, chia thành 2 tầng. Khu vực giữa cửa cốp được thiết kế phồng lên, tạo hình như lốp dự phòng. Cản sau cũng có ốp màu bạc bên dưới, tương tự cản trước.

Bên trong nội thất xe là vô-lăng vát đáy thể thao và màn hình cong cỡ lớn, đặt nổi trên mặt táp-lô. Màn hình này kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, gợi liên tưởng đến trang bị của xe Hyundai đời mới. Mặt táp-lô của xe được ốp gỗ trong khi bên dưới có nẹp trang trí màu bạc. Phía sau ghế là khoang hành lý có thể tích 703 lít.


kg-mobility-torres-evx-09.jpg

KG Mobility hiện chỉ tiết lộ rằng Torres EVX sẽ dùng pin LFP có hiệu năng tốt hơn li-ion thông thường và giúp giảm nguy cơ cháy nổ, tăng cường độ bền. Cụm pin này dự kiến giúp xe chạy được 500 km sau khi sạc đầy, theo chu trình thử nghiệm WLTP. Sức mạnh các mô-tơ điện chưa được công bố.

Tại gian trưng bày của hãng KG Mobility tại triển lãm Seoul Motor Show 2023 còn có tới 15 mẫu xe khác, phần lớn trong số đó là xe điện hoặc concept phát triển từ nền tảng chuyên dụng cho xe điện như KR10, O100 hay F100. Toàn bộ xe KG Mobility đều là SUV, cho thấy sự nối tiếp và kế thừa từ SsangYong trước đây.


kg-mobility-torres-evx-01.jpg

kg-mobility-torres-evx-03.jpg

kg-mobility-torres-evx-04.jpg

kg-mobility-torres-evx-05.jpg

kg-mobility-torres-evx-07.jpg

kg-mobility-torres-evx-08.jpg

Tham khảo KG Mobility

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcVinFast VF e34 cập nhật phần mềm, nâng khả năng di chuyển lên 318 km/lần sạc
Bài tiếp theoJeep trình diễn 7 chiếc xe địa hình cực ấn tượng tại Easter Jeep Safari 2023