Khám phá chi tiết Ferrari 458 Italia có sọc cờ Ý trên thân xe duy nhất tại Việt Nam

0
Có lẽ những dấu ấn về hành trình siêu xe CarPassion năm 2011 vẫn còn in đậm trong tâm trí của không ít người đam mê xe tại Việt Nam. Với số lượng hàng chục siêu xe và xe siêu sang, dàn xe thu hút không ít sự chú ý ở các thành phố mà đoàn đi qua, nổi bật nhất chắc chắn là sự xuất hiện của 5 chiếc Ferrari 458 Italia. Không chỉ là mẫu xe chiếm số lượng đông đảo nhất tại hành trình CarPassion lần đầu tiên, Ferrari 458 Italia còn là mẫu xe hàng hot ở thời điểm lúc bấy giờ khi vừa ra mắt thế giới cách đó chưa lâu.


DSCF4791-1024x683.jpg

Cụ thể, Ferrari 458 Italia là dòng xe kế nhiệm đàn anh F430, xe được ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show vào tháng 7/2009 và có mặt tại Việt Nam sau đó chỉ 1 năm. Với số lượng khá khiêm tốn, Ferrari 458 Italia vẫn được xem như là “của hiếm” tại Việt Nam. Xuất hiện trong bài viết là chiếc 458 Italia duy nhất tại nước ta được trang bị tùy chọn sọc cờ Ý trên thân xe ở thời điểm về nước. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chủ nhân xe đã thay đổi lại đường sọc trên theo hướng tinh tế hơn và đồng thời nâng cấp hệ thống ống xả mới cho xe.

Tại thị trường xe trong nước, một số chủ nhân của dòng xe này thường có xu hướng nâng cấp ngoại thất với những gói độ đến từ các thương hiệu nổi tiếng như chiếc 458 độ Misha Designs hay bộ đôi 458 Italia độ widebody của Liberty Walk Performance tại Hà Nội, tuy vậy, một số chủ nhân khác vẫn quyết định giữ nguyên vẻ đẹp nguyên bản vốn đã làm nên tên tuổi cho “siêu ngựa” Ý.


DSCF4799-1024x683.jpg

Được chắp bút thiết kế bởi studio lừng danh Pininfarina, Ferrari 458 Italia là sự pha trộn giữa những đường nét mềm mại ở khâu thiết kế cùng đặc tính thể thao trên các mẫu xe Ferrari, có lẽ vì điều này mà chưa bao giờ thiết kế trên 458 Italia được cho là lỗi thời. Thậm chí mẫu siêu xe đến từ Ý còn thâu tóm hàng loạt những giải thưởng thiết kế như “Car of the Year 2010” hay “Supercar of the Year 2010”,… Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng kết hợp cùng dải LED ban ngày kéo dài đẹp mắt, đây cũng chính là thiết kế đèn pha được hãng xe Ý áp dụng cho phần lớn những chiếc Ferrari sản xuất sau này.


DSCF4699-1024x683.jpg

Thân xe được trau chuốt tinh tế với những đường cong nối tiếp nhau. Khiên Scuderia đặt ở vòm bánh trước và logo Pininfarina đặt gần với hốc bánh sau. Điểm nhấn trên thân xe là bộ mâm 5 chấu đơn sơn đen có thiết kế đẹp mắt, đối lập với lớp sơn vàng Giallo Modena của chiếc 458 Italia này. Ẩn phía sau bộ mâm là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bao gồm đĩa phanh carbon ceramic với khả năng chịu nhiệt tốt và cùm phanh Brembo Ferrari sơn vàng.


  • DSCF4726-1024x683.jpg

Đuôi xe mang thiết kế đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt với cụm đèn hậu tròn, 3 chụp ống xả đặt cạnh nhau ở vị trí trung tâm. Bộ khuếch tán gió sơn đen tạo điểm nhấn. Ở phiên bản 458 Speciale, cụm ống xả được thay đổi sang hai chụp xả đối xứng, thiết kế này vẫn được giữ lại cho đến thế hệ tiếp theo là chiếc Ferrari 488 GTB và mới nhất là dòng xe F8 Tributo. Bên cạnh đó, vị chủ nhân của chiếc Ferrari 458 Italia này còn mạnh tay nâng cấp cho xe hệ thống ống xả của thương hiệu Innotech Performance Exhaust trị giá hơn 300 triệu Đồng. Hệ thống ống xả mới với chụp xả được làm từ vật liệu titanium có khả năng đổi màu khi chịu tác động của nhiệt độ lớn, đồng thời mang lại tiếng thét ấn tượng hơn cho khối động cơ V8 hút khí tự nhiên.


  • DSCF4813-1024x683.jpg

  • DSCF4835-1024x685.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất xe được phối theo tông màu tối kết hợp cùng chỉ khâu màu vàng. Ghế ngồi trên xe có thiết kế thể thao nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái cho người ngồi. Ngoài ra, ghế xe được viền đường sọc vàng bao quanh, kết hợp cùng logo “ngựa chồm” thêu trên tựa đầu ghế. Vô-lăng của xe có thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua Công thức 1 với nút Start/Stop Engine, núm xoay chỉnh chế độ lái và lẫy chuyển số được tích hợp ở phía sau. Bảng đồng hồ trên xe được chia làm 3 khu vực, bao gồm 2 màn hình điện tử và 1 đồng hồ analog ở vị trí trung tâm, đồng hồ analog này không chỉ hiển thị vòng tua máy mà còn được trang trí với phần nền vàng nổi bật, đây là chi tiết mà khách hàng khi mua xe phải chi thêm tiền để có được.


  • DSCF4820-1024x683.jpg

  • DSCF4837-1024x683.jpg

  • DSCF4817-1024x683.jpg

  • DSCF4849-1024x683.jpg

Chưa dừng lại ở đó, khoang lái của xe được trang bị hàng loạt những chi tiết được ốp sợi carbon đầy ấn tượng như hốc điều hòa, vô-lăng, lẫy chuyển số, viền đồng hồ tốc độ, khu vực giữa hai hàng ghế và bảng táp-lô. Ở vị trí phía trước ghế phụ là sự xuất hiện của tên xe “458 Italia” và logo nhỏ kỉ niệm chức vô địch Công thức 1 thứ 31 của đội đua Ferrari.


DSCF4756-1024x683.jpg

Ferrari 458 Italia được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên có dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Được biết, đây là dịp hiếm hoi “siêu ngựa” 458 Italia với đường sọc cờ Ý được chủ nhân cho ra đường. Trong quá khứ, chiếc Ferrari 458 Italia này từng tham dự hành trình siêu xe CarPassion 2011 với số thứ tự là “02”.

Tại Việt Nam, số lượng Ferrari 458 Italia là không nhiều, dòng xe 458 Italia được các khách hàng Việt mang về với 4 màu sơn khác nhau bao gồm đỏ Rosso Corsa, vàng Giallo Modena, đen Nero Daytona và trắng Bianco Avus. Bên cạnh đó, phiên bản mui xếp 458 Spider cũng cập bến Việt Nam với 3 xe gồm 1 chiếc màu đỏ Rosso Corsa và 2 chiếc màu trắng Bianco Avus.


  • DSCF4852-1024x683.jpg

    Chiếc Ferrari 458 Italia được trang trí với đường sọc cờ Ý


  • DSCF4740-1024x683.jpg

    Lớp sơn vàng Giallo Modena


  • DSCF4754-1024x683.jpg

  • DSCF4697-1024x683.jpg

  • DSCF4752-1024x683.jpg

    Cụm đèn chiếu sáng kết hợp đèn LED ban ngày


  • DSCF4738-1024x683.jpg

    Khiên Scuderia


  • DSCF4748-1024x683.jpg

  • DSCF4733-1024x683.jpg

    Bộ mâm 5 chấu đơn sơn đen bóng


  • DSCF4735-1024x683.jpg

    Cùm phanh Brembo Ferrari sơn vàng


  • DSCF4730-1024x683.jpg

  • DSCF4723-1024x683.jpg

    Xe được thiết kế bởi studio lừng danh Pininfarina


  • DSCF4761-1024x683.jpg

  • DSCF4788-1024x683.jpg

  • DSCF4779-1024x699.jpg

  • DSCF4804-1024x683.jpg

  • DSCF4772-1024x652.jpg

  • DSCF4773-1024x686.jpg

    Nắp động cơ bằng kính trong suốt


  • DSCF4719-1024x683.jpg

  • DSCF4776-1024x683.jpg

    Ống xả I.P.E


  • DSCF4836-1024x683.jpg

    Vô-lăng lấy cảm hứng từ xe đua F1


  • DSCF4827-1024x692.jpg

  • DSCF4844-1024x683.jpg

    Tên xe “458 Italia” đặt trên bảng táp-lô

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcKhám phá McLaren 720S Spider màu độc giá hơn 1 triệu USD tại Millennium Cars
Bài tiếp theoLamborghini xuất xưởng chiếc Urus thứ 10.000