Koenigsegg Jesko thương mại đầu tiên xuất xưởng

0

Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (1).jpg

Hai năm sau khi ra mắt và qua nhiều chuyến lưu diễn khắp thế giới, chiếc Koenigsegg Jesko thương mại đầu tiên đã xuất xưởng. Trong thời gian tới đây, việc sản xuất thương mại cũng như bàn giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng sẽ được tiến hành.


Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (12).jpg

“Chúng tôi rất vui mừng khi giới thiệu chiếc Jesko thương mại đầu tiên này cùng việc bắt đầu đi vào sản xuất 125 chiếc Jesko và Jesko Absolut”, ông Christian von Koenigsegg, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Koenigsegg vui mừng chia sẻ. “Là một phần của chương trình mở rộng cơ sở sản xuất, chiếc Jesko này đã được lắp ráp tại nhà máy mới có diện tích 10.000 mét vuông”.


Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (8).jpg

Chiếc Jesko thương mại đầu tiên này sở hữu ngoại thất sơn màu cam nổi bật được gọi là Tang Orange Pearl cùng các chi tiết tương phản màu bạc và sợi carbon đen bóng. Màu sơn này là sự tri ân của hãng gửi đến chiếc CCR đầu tiên và cũng là một trong những chiếc xe đầu tiên mà họ sản xuất.


Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (2).jpg

Bên trong, khoang lái của chiếc chiếc hyper-GT này sở hữu các công nghệ tiên tiến nhất như màn hình hiển thị SmartCluster đặt trên vô-lăng và màn hình giải trí SmartCenter với khả năng điều khiển mọi hoạt động của xe, bao gồm cả mở cửa bằng nút bấm. Tuy vậy, tính chất GT của chiếc xe không vì thế mà mất đi. Nó vẫn có được bộ ghế thể thao tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi. Da bọc có màu chủ đạo là đen với các chi tiết tương phản màu cam, kết hợp cùng sợi carbon ở nhiều vị trí.


Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (4).jpg

“Jesko là một chiếc xe có cảm giác lái rất tự nhiên. Bởi đó là vì sự chuyển số một cách liền mạch của nó, bất kể lên hay xuống, mọi thứ diễn ra nhanh hơn nhiều”, Markus Lundh, tay lái thử của hãng chia sẻ. “Nó không hề có sự trì hoãn, nó phản hồi và vận hành theo đúng những gì bạn muốn. Với một chiếc xe có kích cỡ và sức mạnh như vậy, nó cực linh hoạt theo bạn khi đánh lái và không hề lắc khi đột ngột tăng tốc”.


Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (10).jpg

Koenigsegg Jesko sở hữu động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 1.252 mã lực khi sử dụng xăng A98 và 1.578 mã lực khi sử dụng nhiên liệu sinh học E85 và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Xe sử dụng hộp số 9 cấp mới có tên gọi Lightning Speed Transmission.


Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (9).jpg

Koenigsegg Jesko có giá bán vào khoảng 2,8 triệu USD và sẽ được hãng siêu xe Thụy Điển sản xuất giới hạn chỉ 125 chiếc. Bên cạnh bản tiêu chuẩn với cánh gió lớn, Jesko còn có bản Absolut với đuôi xe kéo dài và tinh giản thiết kế khí động học. Phiên bản này được xây dựng nhằm hướng tới các kỷ lục tốc độ ngoài 500 km/h.


Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (3).jpg

Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (5).jpg

Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (6).jpg

Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (7).jpg

Koenigsegg-Jesko-thương-mại-đầu-tiên-xuất-xưởng (11).jpg

Tham khảo Koenigsegg

VNB
Author: VNB

1
2
Bài trướcĐiểm danh những mẫu xe gầm cao sắp ra mắt Việt Nam cuối năm 2021
Bài tiếp theo6 cách chăm sóc ô tô đậu lâu ngày mùa dịch