Kỷ niệm 10 năm hành trình siêu xe Car Passion – Đại tiệc siêu xe Bắc Trung Nam hội tụ hoành tráng tại Đà Nẵng

0

CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (11).jpg

Vượt qua quãng đường gần 1.000 km và những khó khăn nhất định trong lần tổ chức đầu tiên, hành trình siêu xe CarPassion 2011 đã thành công đến điểm dừng chân cuối cùng tại thành phố Đà Nẵng.

Chặng đường dài 350 km từ Quy Nhơn đến Đà Nẵng khiến các thành viên trong đoàn đều khá mệt mỏi nên các hoạt động vào sáng ngày thứ 5 của hành trình chủ yếu là nghỉ ngơi và chụp ảnh lưu niệm. Bên cạnh đó, đoàn CarPassion cũng dành thời gian vui chơi và trao tặng các phần quà đến những em học sinh tại Đà Nẵng.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (25).jpg

Trước đó, dàn siêu xe và xe siêu sang của Hà Nội Supercar Club cũng đã đặt chân đến Fusion Maia Resort (Tia Wellness hiện nay) vào cùng ngày 29/8. Đoàn xe xuất phát từ thủ đô Hà Nội và đi qua những thành phố lớn như Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình),… với tổng chiều dài quãng đường gần 800 km.

Khác biệt với dàn xe CarPassion, số lượng những chiếc xe siêu sang lại chiếm phần lớn hơn so với siêu xe trong đoàn Hà Nội Supercar Club, tuy nhiên vẫn quy tụ những cái tên chất lượng như: Bentley Continental GT, Bentley Continental GT Speed, Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Audi R8 và Ferrari 458 Italia.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (180).jpg

Ngoài sự hỗ trợ từ đội mô-tô quận 1 và lực lượng cảnh sát giao thông Đà Nẵng, "nhất cử nhất động" của dàn siêu xe còn nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo người hâm mộ khi họ luôn túc trực tại resort mà đoàn dừng nghỉ.

Đúng 7 năm sau, hành trình CarPassion lần thứ 2 diễn ra vào năm 2018 cũng chọn thành phố Đà Nẵng là điểm đến cuối cùng, chứng minh đây là một địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng để các thành viên có thể thư giãn sau các hành trình dài ngày.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (198).jpg

Theo chia sẻ của thành viên trong đoàn, có đến hàng trăm người hâm mộ chờ đợi trước cổng chính của resort vào buổi tối ngày 29/8, vì vậy công tác đảm bảo an toàn cho buổi diễu hành của đoàn siêu xe gặp phải không ít khó khăn nên đã được tạm hoãn. Hàng chục siêu xe và xe siêu sang sẽ có màn diễu hành vào buổi chiều ngày hôm sau.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (202).jpg

Bất chấp trời mưa, hàng ngàn người hâm mộ vẫn có mặt tại Fusion Maia Resort để chiêm ngưỡng những tuyệt tác của ngành ô tô thế giới. Không để mọi người phải chờ lâu, đúng 2 giờ chiều ngày 30/8, nhà sáng lập của hành trình – doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã cầm lái "siêu bò" Lamborghini Murcielago LP640-4 dẫn đầu đoàn siêu xe và xe siêu sang tiến ra khỏi khu vực cổng chính.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (176).jpg

Dàn siêu xe từ 2 miền Nam và Bắc quy tụ những tên tuổi như: Lamborghini Murcielago LP640-4, Lamborghini Murcielago SV LP670-4, Ferrari 458 Italia, Audi R8, Bentley Continental GT Speed, Rolls-Royce Phantom,… tạo nên một hàng dài hơn 20 chiếc nối đuôi nhau di chuyển qua các cung đường nổi tiếng tại thành phố được mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (138).jpg

Chưa dừng lại ở đó, "đội chủ nhà" Đà Nẵng cũng bổ sung thêm vào dàn xe hùng hậu của hành trình CarPassion những cái tên đắt giá như: Lamborghini Murcielago LP640-4, Ferrari 458 Italia, Porsche 911 Carrera độ Vorsteiner V-GT, Bentley Continental Flying Spur Speed và Continental GT Speed.

Đoàn siêu xe lăn bánh cùng với sự hộ tống của dàn mô-tô cùng hàng ngàn người hâm mộ chạy xe máy theo sau.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (173).jpg

Có thể nói, hành trình CarPassion lần đầu tiên chính là chương trình roadshow hoành tráng nhất Việt Nam tại thời điểm năm 2011. Dẫn đầu đoàn là những chiếc siêu xe mạnh mẽ, ngay phía sau là dàn xe siêu sang đắt giá cùng nhau di chuyển qua cầu Thuận Phước – cây cầu treo dây võng hiện đại và dài nhất Việt Nam.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (144).jpg

Thu hút không ít ánh mắt trầm trồ là bộ đôi Audi R8 màu trắng muốt của Hà Nội Supercar Club. Xe được trang bị động cơ V8 phun xăng trực tiếp FSI dung tích 4.2 lít, có công suất tối đa 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 430 Nm. Nhờ hệ dẫn động 4 bánh Quattro, Audi R8 chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có vận tốc tối đa 301 km/h.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (146).jpg

Sự xuất hiện của 5 chiếc Ferrari 458 Italia và 5 chiếc Bentley Continental GT lẫn GT Speed với các màu sơn khác biệt càng khiến cho màn diễu hành thêm phần ấn tượng.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (88).jpg

Các thành viên đều cảm thấy vô cùng phấn khích trước sự chào đón nồng nhiệt từ hàng ngàn người hâm mộ tại Đà Nẵng, ai cũng trang bị cho mình từ điện thoại đến máy chụp ảnh để ghi hình lại những khoảnh khắc khó quên vào ngày 30/8/2011.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (105).jpg

Dàn siêu xe ngay sau đó đã đến khu vực sân bay để chụp ảnh lưu niệm và giao lưu giữa các thành viên. Đặc biệt hơn, các tay lái của hành trình CarPassion đều được trải nghiệm cảm giác "đạp hết ga" trên đường băng đủ tiêu chuẩn.

Các thành viên đội hậu cần và mô-tô hộ tống đều phải làm việc hết công suất khi dàn siêu xe bị vây kín bởi những người hâm mộ đầy cuồng nhiệt.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (2).jpg

Kết thúc chương trình vào buổi chiều, đoàn xe nhanh chóng tiến về resort để chuẩn bị cho Gala Dinner chia tay kết hợp đấu giá gây quỹ từ thiện diễn ra tại OQ Bar. Tại đây, các thành viên sẽ có thêm thời gian để trò chuyện và chia sẻ đam mê cùng nhau.

Nhìn chung, mặc dù đây là lần đầu hành trình siêu xe CarPassion được tổ chức nhưng quy mô, số lượng xe tham gia cùng với công tác chuẩn bị được tính toán kỹ lưỡng là những yếu tố góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công ngoài mong đợi.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (30).jpg

Bên cạnh mục đích tạo một sân chơi cho cộng đồng yêu xe trong nước, các thành viên còn thể hiện tấm lòng nhân ái khi chung tay đóng góp cho quỹ từ thiện tại những nơi mà đoàn đi qua.

Điều này không chỉ tạo ấn tượng tốt từ phía cộng đồng mà còn giúp cải thiện cuộc sống của những hoàn cảnh kém may mắn hơn, đồng thời đây cũng là một việc làm giúp tạo nên những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ cho các thành viên.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (113).jpg

Những thành viên ngoại quốc như tay drift lừng danh Buttsy Butler hay doanh nhân Ron James (người từng tham gia hành trình siêu xe danh giá Gumball 3000) đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp của hành trình CarPassion ngay từ lần tổ chức đầu tiên, đồng thời dành lời khen cho vẻ đẹp đất nước cũng như sự mến khách của người Việt Nam.


CP-Hành trình siêu xe CarPassion 2011 Day 5 (156).jpg

Vì thế mà 10 năm sau, dấu ấn về hành trình CarPassion năm 2011 vẫn còn khắc sâu trong tâm trí của những người yêu xe trong nước, đặt nền móng cho sự phát triển của phong trào chơi xe và các hành trình siêu xe tiếp theo.

Thêm vào đó, hình ảnh dàn siêu xe và xe siêu sang băng băng trên những con đường tuyệt đẹp góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè trên thế giới.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
5
6
7
Bài trước“Soi chi tiết” gói nâng cấp lên đời hơn nửa tỷ cho BMW 7 Series, riêng bộ đèn đã 200 Triệu Đồng
Bài tiếp theo“Diện kiến” McLaren 765LT MSO với diện mạo độc nhất vừa đặt chân đến Canada