Lamborghini Huracan Tecnica: Siêu xe với hệ dẫn động cầu sau mạnh 631 mã lực

0

Lamborghini Huracan Tecnica (2).jpg

Sau mẫu “xe đua đường phố” Lamborghini Huracan STO, thương hiệu siêu xe Ý tiếp tục gây bất ngờ với mẫu siêu xe mang tên Lamborghini Huracan Tecnica – Mẫu xe được phát triển dựa trên dòng xe Entry-Level Huracan EVO RWD. Huracan Tecnica là một sự làm mới mạnh mẽ với ngoại thất được tinh chỉnh nhiều chi tiết, thậm chí có những đường nét lấy cảm hứng từ chính mẫu siêu xe Hybrid Lamborghini Sian.


Lamborghini Huracan Tecnica (1).jpg

Chiếc xe được phát triển dựa trên Huracan Evo RWD và Huracan STO, chiếc xe hội tụ đủ những yếu tố để trở thành một chiếc xe vừa phù hợp cho việc vận hành trên đường phố cũng như phát huy tối đa sức mạnh trên đường đua. Mặc dù Tecnica dựa trên Evo RWD, mẫu xe vẫn được trang bị đi kèm với một loạt trang bị thường chỉ có trên những chiếc Huracan cao cấp hơn.


Lamborghini Huracan Tecnica (4).jpg

Chính vì thế, thay vì trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên với công suất đầu ra 602 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm thì Huracan Tecnica lại sở hữu khối động cơ V10 mạnh 631 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm và đồng thời hệ thống xả cũng đem tới âm thanh động cơ ấn tượng hơn, sắc nét hơn khi vận hành ở vòng tua cao.


Lamborghini Huracan Tecnica (5).jpg

Về diện mạo tổng thể, Huracan Tecnica thoạt nhìn có thiết kế “hiền” hơn khi không có hút gió lớn trên nóc xe hay cánh gió cỡ lớn phía sau. Tuy nhiên nếu đi vào chi tiết, Huracan Tecnica lại sở hữu thiết kế được chỉnh sửa một cách mạnh mẽ. Chi tiết mang tính kế thừa dễ thấy nhất chính là hốc gió trên đèn chiếu sáng trước được lấy cảm hứng từ “người đàn anh” Sian. Nhằm hài hòa chi tiết này, Lamborghini đã đem đến cho xe phần hốc gió trước có hơi hướng từ dòng xe Huracan Performante.


Lamborghini Huracan Tecnica (6).jpg

Hơn nữa, phần nắp động cơ phía sau của xe cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn thay vì phần nắp kính thường thấy trên những phiên bản Huracan trước đây. Nắp động cơ Carbon nhẹ được thiết kế nằm phẳng thay vì nằm dốc theo đường mui sau, giữa nắp động cơ là tấm kính để lộ ra khối động cơ V10 mạnh mẽ. Ngoài ra xe còn có ống xả hình lục giác mới, cản mới và bộ khuếch tán phía sau, mui sau xe được sơn cùng màu thân xe hoặc đen. Thương hiệu cũng đồng thời trang bị cho xe cánh gió thấp phía sau được sơn cùng màu thân xe. Ngoài ra, đuôi cửa sổ bên được tinh chỉnh giống với dáng vẻ của Essenza SCV12.


Lamborghini Huracan Tecnica (8).jpg

Nhằm đem tới sự khác biệt cho mẫu siêu xe mới nhất từ thương hiệu, Lamborghini đã trang bị cho xe bộ mâm Diamond Cut có tên Damiso có kích thước 20 inch hoàn toàn mới. Nếu nhìn kỹ có thể thấy thiết kế mâm này được lấy cảm hứng từ chính bộ mâm của mẫu Concept Vision GT. Huracan Tecnica được lắp đặt mâm xe với khóa tâm Centerlock quen thuộc trên các dòng xe cao cấp của thương hiệu.


Lamborghini Huracan Tecnica (10).jpg

Cánh gió phía sau theo Lamborghini tuyên bố, chi tiết này góp phần cải thiện 35% lực ép phía sau so với EVO RWD và hoạt động với các tính năng khí động học như bộ chia trước mới và gầm xe hỗ trợ để giảm lực cản lên tới 20%.


Lamborghini Huracan Tecnica (9).jpg

Trọng lượng tổng thể của xe cũng giảm nhờ một số chi tiết như mui xe bằng carbon, từ đây đạt mức chỉ khoảng 1.379 kg. Trọng lượng này nhẹ hơn 10 kg so với mức 1.389 kg của Huracan Evo RWD. Tuy nhiên con số này vẫn nhỉnh hơn so với mức trọng lượng tổng thể 1.339 kg của Huracan STO.


Lamborghini Huracan Tecnica (11).jpg

Với khối động cơ mạnh 631 mã lực, chiếc siêu xe Ý có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,2 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với Huracan EVO RWD, chậm hơn 0,3 giây so với Huracan STO. Mẫu xe còn được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau, công nghệ vec-tơ mô-men xoắn, hệ thống phanh gốm carbon với lỗ thông hơi làm mát ở thân xe và hệ thống điều khiển tích hợp LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata). Những trang bị này đều được thừa hưởng từ chính mẫu xe Huracan Evo AWD thông thường.


Lamborghini Huracan Tecnica (12).jpg

Hiện tại, mức giá cho chiếc xe này vẫn chưa được thương hiệu tiết lộ, tuy nhiên những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao vào khoảng cuối năm nay. Khách hàng vẫn có thể đặt hàng chiếc xe này với những trang bị tùy chọn thông qua hệ thống cá nhân hóa Ad Personam của thương hiệu.


Lamborghini Huracan Tecnica (14).jpg

Lamborghini Huracan Tecnica (15).jpg

Lamborghini Huracan Tecnica (16).jpg

Lamborghini Huracan Tecnica (18).jpg

Lamborghini Huracan Tecnica (17).jpg

Lamborghini Huracan Tecnica (19).jpg

Lamborghini Huracan Tecnica (20).jpg

Lamborghini Huracan Tecnica (3).jpg

Lamborghini Huracan Tecnica (13).jpg

Tham khảo: Lamborghini

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBán hơn 400 xe điện VF e34 trong tháng 3/2022, doanh số VinFast tăng gấp 3 lần
Bài tiếp theoMaserati hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe điện GranTurismo Folgore EV