Lexus công bố thông tin chi tiết cho dòng xe NX 2022, có thêm phiên bản Plug-in Hybrid

0

Lexus NX (2).JPG

Lexus vừa qua đã trình làng mẫu xe NX hoàn toàn mới vào tháng 6 năm nay. Phiên bản mới nhất của chiếc Crossover cỡ nhỏ sở hữu diện mạo tổng thể hiện đại hơn, kích thước tổng thể của xe lớn hơn đem lại không gian rộng rãi cho nội thất, dung tích khoang hành lý cũng tăng lên. Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại của Lexus và theo công bố gần nhất của thương hiệu, NX 2022 cũng sẽ có thêm phiên bản Plug-in Hybrid đầu tiên mang tên NX 450h+ giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.


Lexus NX (3).JPG

Phần cản trước của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với phần lưới tản nhiệt chính được mở rộng, các phần nan lưới ngang như trên phiên bản cũ đã được loại bỏ, thay vào đó là các họa tiết và lưới được sơn màu tối. Đèn chiếu sáng trước của xe cũng đã được thiết kế gọn lại với một cụm đèn thay vì đèn hai cụm riêng biệt như thế hệ trước. Hơn nữa, hai hốc gió trên phần cản trước được đẩy lên cao, tạo dáng vót nhọn ở phần mũi xe và dần thoải dốc ở phần dưới của lưới tản nhiệt.


Lexus NX (4).JPG

Cản sau của xe cũng được “hiện đại hóa” với đèn hậu có đèn LED dải tạo điểm nhấn, các chi tiết đơn giản trên phần đuôi sau của NX phiên bản cũ đã được loại bỏ, thay vào đó chính là những đường nét góc cạnh, hiện đại và cứng cáp. Thậm chí, logo Lexus cũng đã được thương hiệu thay thế sang dạng chữ với từng chữ cái tách rời và được đính phía dưới dải đèn LED. Trên thân xe, phần cửa kính sau đã được thiết kế lại với đường viền kính được vuốt cong từ cửa sau thay vì thiết kế vuông vắn như trên NX thế hệ tiền nhiệm.


Lexus NX (1).JPG

Đối với phiên bản cơ bản NX 250, mẫu xe có giá khởi điểm 37.950 Đô với hệ dẫn động cầu trước, phiên bản NX 250 với hệ dẫn động bốn bánh có giá khởi điểm 39.950 Đô. Phiên bản này sẽ được trang bị bộ mâm xe hợp kim có kích thước 18 inch cùng trang bị hệ thống âm thanh 10 loa đem lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng. Phiên bản cao cấp hơn NX 250 Premium có giá bán 41.000 Đô được trang bị thêm cần gạt mưa theo cảm biến, cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống chiếu sáng phía trước thích ứng và tính năng đá cốp. Về nội thất, xe được trang bị tính năng sưởi ghế và tính năng thông gió. Phiên bản được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe với hệ thống phanh tự động cùng hệ thống nhận diện người đi bộ.


Lexus NX (9).JPG

Phiên bản NX 250 Luxury có giá 44.100 Đô sở hữu khoang nội thất sang trọng hơn với ghế bọc da cao cấp, các tấm gỗ ốp sang trọng, vô lăng có tính sưởi và hệ thống chiếu sáng xung quanh nội thất xe. Những tiện ích khác trên xe bao gồm màn hình hiển thị đa thông tin có độ phân giải cao hơn, màn hình hiển thị kỹ thuật có kích thước 10 inch và hệ thống thông tin giải trí 14 inch. Lexus đem tới cho khách hàng nhiều phiên bản NX khác nhau với các trang bị động cơ khác nhau bao gồm phiên bản NX 250 với trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít có khả năng sản sinh công suất 203 mã lực, mô-men xoắn 249 Nm đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản dẫn động cầu trước có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 8,2 giây và phiên bản dẫn động bốn bánh có thể đạt 96 km/h trong vòng 8,6 giây.


Lexus NX (15).JPG

Phiên bản NX 350 được trang bị động cơ tăng áp 2,4 lít bốn xi-lanh mới với công suất sản sinh khoảng 275 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Xe cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp và có thể tăng tốc lên 96 km/h trong vòng 6,8 giây. Phiên bản thân thiện hơn với môi trường NX 350h 2022 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít và hệ dẫn động bốn bánh với trang bị một mô-tơ điện phía sau. Động cơ này sẽ có khả năng sản sinh công suất 239 mã lực, tăng 20% so với phiên bản hybrid hiện tại. Nhờ sức mạnh bổ sung, tốc độ tăng tốc lên 96 km/h giảm xuống chỉ còn 5,7 giây. Phiên bản NX 350 Premium có giá khởi điểm chỉ từ 44.600 Đô, biến thể Luxury được bán với giá 49.000 Đô. Phiên bản thể thao NX 350 F Sport có giá bán ở mức 46.650 Đô.


Lexus NX (11).JPG

Phiên bản cao cấp nhất chính là bản NX 450h+ với trang bị động cơ 2,5 lít bốn xi-lanh, gói pin lithium-ion và mô-tơ điện được đặt phía sau. Khi pin cạn, chiếc xe có thể được sạc đầy trong khoảng 4,5 tiếng với bộ sạc 3,3 kW tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu khách hàng lựa chọn bộ sạc 6,6 kW tùy chọn có thể giúp giảm thời gian sạc xuống còn 2,5 tiếng. NX450h+ đi kèm với hệ dẫn động AWD toàn thời gian mới được phát triển, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thể thao và tự tin cho người cầm lái. Phiên bản plug-in hybrid cũng có hệ thống Predictive Efficient Drive. Hệ thống này giúp học thói quen lái xe, dự đoán đoạn đường dự kiến phía trước và phân tích các báo cáo giao thông thời gian thực để tối ưu hóa việc sạc và xả pin hybrid. Phiên bản NX 450h + plug-in hybrid hàng đầu có giá bán lên tới 55.560 Đô cho phiên bản Luxury và 56.900 Đô với gói trang trí F Sport Luxury.


Lexus NX (19).JPG


Lexus NX (17).JPG


Lexus NX (18).JPG


Lexus NX (16).JPG


Lexus NX (12).JPG


Lexus NX (14).JPG


Lexus NX (13).JPG


Lexus NX (10).JPG


Lexus NX (8).JPG


Lexus NX (7).JPG


Lexus NX (6).JPG


Lexus NX (5).JPG

Tham khảo: Lexus

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCận cảnh BMW 430i Convertible M Sport chính hãng tại Việt Nam
Bài tiếp theoAudi ra mắt “bộ đôi” R8 V10 RWD mới với hai phiên bản Coupe và Spyder