Lincoln Star SUV Concept: Định hướng phát triển xe điện của thương hiệu xe sang Hoa Kỳ

0

Lincoln Star Concept (4)-10.JPG

Thương hiệu Lincoln mới đây đã giới thiệu mẫu xe Lincoln Star SUV Concept. Mẫu xe này dường như là sự biểu lộ cho mục tiêu điện hóa của thương hiệu trong thời gian tới, đồng thời duy trì sự sang trọng vốn có trên những chiếc xe mang trên mình logo Lincoln qua nhiều năm.


Lincoln Star Concept (5)-3.JPG

Mặc dù không được lên kế hoạch để phát triển thành một mẫu xe thương mại trong tương lai nhưng chiếc SUV mới này sẽ hé lộ những phương hướng phát triển của hãng xe này trong lĩnh vực xe điện trong tương lai. Mẫu Concept này cũng giúp biểu lộ tầm nhìn tập trung nhiều vào sự thoải mái, tiện lợi và hàng loạt các tính năng công nghệ tiên tiến. Chắc chắn đây sẽ là những yếu tố được hãng xe chọn lọc để phát triển những mẫu xe điện của thương hiệu mình.


Lincoln Star Concept (6)-4.JPG

Năm ngoái, Lincoln đã có năm ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất về doanh số xe bán ra toàn cầu kể từ đầu thế kỷ này. Hiện tại, thương hiệu Lincoln đang tận dụng thành công này để lập kế hoạch cho việc phát triển các mẫu xe trong tương lai, trong đó hướng tới mục tiêu hơn một nửa số xe bán ra trên toàn cầu dựa là xe điện vào cuối năm 2026.


Lincoln Star Concept (1)-18.JPG

Nhằm hướng tới mục tiêu này, thương hiệu sẽ cung cấp ba mẫu xe chạy điện hoàn toàn mới vào năm 2025 và chiếc thứ tư sẽ được ra mắt vào cuối năm 2026. Mẫu xe Star Concept hé lộ về thiết kế và các chi tiết có thể sẽ được sử dụng cho những mẫu xe này. Anthony Lo, nhà thiết kế trưởng mới của Ford cho biết: “Điện khí hóa đang loại bỏ nhiều ràng buộc về thiết kế xe theo phương pháp truyền thống, cho phép chúng tôi có thể định nghĩa lại những gì một chiếc xe có thể mang lại. Star Concept là một nghiên cứu và phong cách của mẫu xe đã vượt qua ranh giới của thiết kế Lincoln. Đây mới chỉ là bước khởi đầu.”


Lincoln Star Concept (3)-1.JPG

Star Concept là một mẫu SUV có thiết kế táo bạo, các trang bị được bày trí khác biệt. Đồng thời, mẫu xe được đặt trọng tâm vào sự thoải mái bên trong theo chia sẻ từ Anthony Lo. Không khác gì Lucid Air, khu vực ghế trước và sau được phân chia theo màu sắc trong Star Concept. Hàng ghế sau được thiết kế như một Lounge siêu sang với ghế dài bao tới cả khu vực để chân. Mẫu Concept còn có một máy làm lạnh đồ uống ở ghế sau. Ở phía trước, xe sở hữu một màn hình nổi theo phong cách thiết kế “coast to coast” toàn cảnh không chỉ bao gồm hệ thống màn hình thông tin giải trí mà còn cả màn hình hiển thị thông tin người lái.


Lincoln Star Concept (7)-5.JPG

Trung tâm của nội thất rộng rãi là kiến trúc đặt pin ở dưới nền, từ đây giúp các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo trên khắp không gian phía trên chính bộ pin. Theo Lincoln, kiến trúc sử dụng hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động bốn bánh giống với các loại xe tương tự của Ford. Khi mở cửa khoang sau, Star Concept có chế độ “Lounge Mode” biến thành chỗ ngồi ngoài trời, từ đây giúp người dùng có thể dễ dàng nghỉ ngơi, thư giãn.


Lincoln Star Concept (8)-6.JPG

Jim Farley, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ford Motor Company cho biết: “Đây là một ví dụ sáng giá về những gì sẽ xảy ra khi chúng tôi kết hợp sự sang trọng của Lincoln với nền tảng xe điện linh hoạt để tạo ra những trải nghiệm không tưởng cho khách hàng. Chúng tôi thực sự có thể cách mạng hóa cách mọi người tương tác với thương hiệu và mở rộng quy mô thương hiệu trên toàn bộ dòng sản phẩm giúp thúc đẩy Lincoln bước vào thời đại kết nối, kỹ thuật số cũng như điện khí hóa.”


Lincoln Star Concept (10)-8.JPG

Ở phần đầu xe, nắp capo xe được làm bằng kính kết hợp điện tử có thể chuyển từ trong suốt sang mờ chỉ bằng một nút bấm. Tính năng này cho phép chủ sở hữu xem những gì có trong ngăn chính của khoang chứa đồ phía trước mà không cần mở ra. Ngoài ra, xe cũng có một ngăn kéo bên dưới tầng chính của tủ có thể chứa những vật dụng riêng tư. Chiếc xe sở hữu vô lăng có thể gập lại và hàng ghế trước có thể quay về phía sau. Chính những chi tiết này có thể giúp Lincoln Star Concept trở thành một chiếc xe đa dụng, đem lại sự thoải mái ở mức tối đa trên mọi hành trình. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ chỉ là xe Concept và khả năng được “thực tế hóa” dường như rất thấp.


Lincoln Star Concept (9)-7.JPG

Lincoln Star Concept (11)-9.JPG

Lincoln Star Concept (2)-2.JPG

Lincoln Star Concept (12)-11.JPG

Lincoln Star Concept (13)-12.JPG

Lincoln Star Concept (14)-13.JPG

Lincoln Star Concept (15)-14.JPG

Lincoln Star Concept (16)-15.JPG

Lincoln Star Concept (17)-16.JPG

Tham khảo: Lincoln

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcDoanh số bán xe Lamborghini trong Quý 1/2022 đạt kỷ lục, riêng Urus chiếm hơn 60%
Bài tiếp theoAlpine A110 Sastruga: chiếc xe nghệ thuật do trí tuệ nhân tạo thực hiện