Lucid Motors bắt đầu sản xuất thương mại xe điện Lucid Air, “đe dọa” ngôi vương của gã khổng lồ Tesla

0

Lucid Motors Factory (1).JPG

Lucid Motors – Hãng xe điện non trẻ nhưng đầy triển vọng đến từ Mỹ mới đây đã chính thức khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe Lucid Air của mình. Sau một vài lần phải thay đổi kế hoạch sản xuất thương mại, mẫu xe Lucid Air sẽ bắt đầu được chế tạo trong nhà máy của hãng đặt tại bang Arizona, Hoa Kỳ và sẽ được bàn giao tới khách hàng kể từ cuối tháng 10.


Lucid Motors Factory (3).JPG

Những chiếc xe điện Lucid Air được biết đến với thiết kế hiện đại, sang trọng với nhiều công nghệ hàng đầu. Chính với những yếu tố này đã biến dự án Lucid Air sớm trở thành tâm điểm quan tâm của giới mê xe với những hy vọng về một thương hiệu xe điện đủ sức cạnh tranh mạnh mẽ với “gã khổng lồ” Tesla. Lucid Air được định phân khúc là một chiếc xe điện cao cấp với mức công suất đầu ra có thể đạt mức 1111 mã lực.


Lucid Motors Factory (5).JPG

Thương hiệu Lucid Motors có trụ sở tại California vừa qua đã xác nhận về việc sản xuất thương mại mẫu xe Lucid Air tại nhà máy tại bang Arizona. Lucid Motors từng trình làng mẫu xe Air vào năm 2016 và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất thương mại sau hai năm. Tuy nhiên, thương hiệu còn non trẻ này phải đối mặt với một số khó khăn về mặt tài chính nên đã dẫn đến việc dự án này tiếp tục phải chịu cảnh “nằm trên giấy”.


Lucid Motors Factory (7).JPG

Không lâu sau, dự án Lucid Air đã tiếp tục được đẩy mạnh để hướng tới sản xuất thương mại khi nhận được 1 tỷ Đô tiền đầu tư từ Qũy đầu tư Công của Saudi Arabia. Chính từ nguồn vốn đầu tư này, Lucid Motors đã có thêm kinh phí để xây dựng nhà máy đặt tại Casa Grande, Arizona và hoàn thiện hơn nguyên mẫu Lucid Air để có thể sản xuất thương mại.


Lucid Motors Factory (6).JPG

Những chiếc xe đầu tiên thuộc phiên bản cao cấp Air Dream Edition sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối tháng 10. Phiên bản này có các biến thể bao gồm Range và Performance có thông số kỹ thuật bao gồm hệ dẫn động bốn bánh, mức công suất đầu ra “cực khủng” lên tới 1.111 mã lực. Với sức mạnh này, chiếc xe điện ấn tượng có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây và có thể đạt tốc độ lên tới 270 km/h. Biến thể “Range” được thiết lập để có thể di chuyển với phạm vi lên tới 837 km.


Lucid Motors Factory (2).JPG

Theo chia sẻ từ Lucid Motors, tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu đã nhận được khoảng 13,000 đơn đặt hàng và thương hiệu sẽ tiến hành bàn giao những mẫu xe đầu tiên kể từ khoảng cuối tháng 10. Ngay sau khi khởi động dây chuyển sản xuất của Lucid Air, thương hiệu này cũng sẽ sớm tính tới việc mở rộng quy mô nhà máy, mở rộng dây chuyền sản xuất để có thể đáp ứng việc sản xuất mẫu xe SUV “Gravity” sắp được ra mắt trong thời gian tới. Mẫu SUV này hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng sự lựa chọn tuyệt vời về một mẫu xe điện sang trọng, tiện lợi với sức mạnh ấn tượng.


Lucid Motors Factory (8).JPG

Lucid Air là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống âm thanh 3D “Surreal Sound” hiện đại đến từ thương hiệu âm thanh Dolby. Hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos sẽ được trang bị với 21 loa được đặt xung quanh và trên trần xe để mang lại âm thanh có thể phát ra từ bên này sang bên kia và lên và xuống. Theo Dolby, hệ thống này sẽ cung cấp những âm thanh ấn tượng nhất trên thị trường. Gía khởi điểm cho một phiên bản thông thường của dòng Lucid Air là khoảng 77.400 Đô. Phiên bản cao cấp nhất mang tên Lucid Air Dream Edition được công bố sẽ tăng số lượng sản xuất lên 520 chiếc. Phiên bản cao cấp này có giá bán lên tới 169.000 Đô và sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 10, tiếp theo sau sẽ là các phiên bản rẻ hơn như Grand Touring, Touring hay Air Pure.


Lucid Motors Factory (4).JPG

Những chiếc xe thuộc dòng Lucid Air hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ mạnh trong lĩnh vực xe điện với công nghệ EV mà thương hiệu phát triển độc quyền sẽ giúp những chiếc Lucid có thể đi được xa hơn sau mỗi lần sạc. Ngoài ra, sự sang trọng cùng thiết kế hiện đai cũng là một yếu tố khiến thương hiệu xe hơi đầy triển vọng này có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Tham khảo: Lucid Motors

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcVolkswagen Teramont 2021 ra mắt, SUV 7 chỗ lớn nhất phân khúc, giá từ 2,349 tỷ đồng
Bài tiếp theoHãng xe Anh Quốc công bố Rolls-Royce Spectre – Xe thuần động cơ điện đầu tiên