Mercedes E-Class 2024 thế hệ mới sẽ tích hợp sẵn TikTok & camera selfie

0

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-04.jpg

Mercedes-Benz đã tiết lộ những thông tin chi tiết về màn hình Superscreen hoàn toàn mới, thành phần sẽ được trang bị trên các mẫu xe thế hệ kế tiếp của hãng, bắt đầu với chiếc E-Class Sedan 2024. Superscreen là bước cải tiến mạnh so với Hyperscreen hiện nay và có nhiều tính năng thú vị như TikTok và Zoom được tích hợp sẵn để sử dụng thông qua camera selfie, chơi game độ phân giải cao hoặc chiếu video cho phía bên hành khách mà người lái không thể thấy được…

E-Class 2024 sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó chưa được tiết lộ cụ thể, chỉ biết rằng sẽ xảy ra trong năm 2023. Cũng như các mẫu xe Mercedes-Benz khác hiện nay, E-Class mới có nhiều cấp độ trang bị và màn hình Superscreen sẽ chỉ dành riêng cho cấu hình cao cấp nhất. Ngay cả khi đó, toàn bộ các tính năng được hỗ trợ sẽ chỉ được mở khóa nếu khách hàng chọn mua thêm gói MBUX Entertainment Plus.

Hệ thống Superscreen thực chất bao gồm 3 màn hình, trong đó màn hình thứ nhất dùng để hiển thị thông số tốc độ xe được đặt trong tấm nền phía sau vô-lăng và nổi hẳn lên so với bề mặt táp-lô. 2 màn hình còn lại được đặt chìm bên trong táp-lô, một cái nằm chính giữa còn cái cuối cùng nằm chếch về phía ghế phụ, đều hỗ trợ cảm ứng đầy đủ.


mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-12.jpg

Hệ điều hành MBUX trong E-Class 2024 được cài sẵn nhiều ứng dụng (app) như TikTok, Zoom, Webex (họp trực tuyến), trình duyệt web Vivaldi, game Angry Birds, cổng thông tin ZYNC, v.v… Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt thêm các ứng dụng từ bên ngoài thay vì lệ thuộc vào những gì có sẵn trong hệ điều hành MBUX nhờ vào app Mercedes me, bao gồm cả việc đăng ký và truy cập vào các nền tảng như Netflix, Hulu hay Disney +.

Ngay phía trên màn hình chính giữa là camera selfie, cho phép người ngồi trong xe sử dụng cho các app TikTok, Zoom hay Webex. Mercedes nhấn mạnh yếu tố an toàn khi cho biết rằng màn hình sẽ chỉ hiển thị đủ cả video và âm thanh nếu xe đang ở trang thái đứng yên, còn khi xe bắt đầu lăn bánh trở lại thì video sẽ tắt và chỉ có âm thanh được bật.

Tuy nhiên, riêng màn hình thứ 3 ở phía ghế phụ sẽ luôn hiển thị đầy đủ mọi thứ, dù cho xe có đứng yên hay đang di chuyển, nếu nó được bật từ trước. Màn hình này cũng rất độc đáo khi chỉ bật lên nếu xe nhận thấy có người ngồi tại ghế phụ, còn khi không có ai thì nó sẽ tắt hoàn toàn hoặc rơi vào trạng thái "nghỉ", chỉ hiển thị những hình ảnh mang tính chất trang trí cho xe.

Màn hình thứ 3 này cũng tỏ ra "thông minh" nhất khi kết hợp cùng hệ thống camera theo dõi người lái để thay đổi cách thức hiển thị, tránh cho người lái không bị phân tâm. Bình thường, nó sẽ hiển thị nội dung với độ sáng tối ưu cho hành khách nhưng khi phát hiện người lái nhìn vào, lập tức độ sáng sẽ giảm xuống mức rất thấp.


mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-10.jpg

Giao diện MBUX mới được thiết kế lại để trở nên trực quan hơn, giống với những gì được hiển thị trên điện thoại đời mới, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn. Có 2 lựa chọn giao diện là Classic và Sporty, trong đó chia ra 3 chế độ hiển thị mặc định gồm Navigation (định vị dẫn đường), Assistance (hỗ trợ) và Service (dịch vụ). Người dùng hoàn toàn có thể tùy biến lại theo ý muốn.

Bổ trợ cho màn hình Superscreen là hệ thống đèn viền nội thất mới, có thể thay đổi màu sắc và cường độ ánh sáng tùy theo chế độ lái hoặc tính năng xe. Thậm chí, những dải đèn này còn có thể chớp tắt với tốc độ nhanh hoặc chậm ứng với giai điệu của ca khúc đang phát ra từ dàn âm thanh. Tất nhiên, để hệ thống này phát huy hết mọi khả năng, Mercedes yêu cầu khách hàng chi thêm để nâng cấp tùy chọn Active Ambient Lighting.

Cuối cùng, phần mềm điều khiển bên trong hệ điều hành MBUX của Superscreen mới sẽ được tăng cường các tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI. Cụ thể hơn, Mercedes cho phép người dùng tạo ra những thiết lập và gắn chúng vào những điều kiện sử dụng nhất định, chiếc xe sẽ ghi nhớ lại và tự động kích hoạt theo đúng hoàn cảnh. Chẳng hạn, khi trời trở lạnh, hệ thống sưởi sẽ tăng cường và đèn viền nội thất chuyển sang tông màu ấm. Hoặc khi chủ xe có buổi hẹn hò, xe sẽ tự động chọn ra những bài nhạc du dương êm ái đồng thời điều chỉnh cường độ ánh sáng đèn viền để không khí trong xe trở nên lãng mạn…


mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-00.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-03.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-05.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-11.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-14.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-09.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-06.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-07.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-08.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-13.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-01.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-02.jpg


mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-16.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-15.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-17.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-18.jpg

mercedes-eclass2024-noithat-tiktok-19.jpg

Tham khảo Mercedes-Benz

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBentley khai tử động cơ W12, hướng đến tương lai chỉ có xe điện
Bài tiếp theoXe Skoda sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 4/2023