MINI ra mắt 5 mẫu xe mới tại thị trường Việt, giá từ 1,7 tỷ đồng

0

mini-ra-mat-5-mau-xe-moi-anh_3.JPG

MINI và THACO AUTO chính thức ra mắt phiên bản mới của MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa, MINI Convertible và bộ đôi MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible tại Việt Nam.

MINI mang đến sự cách tân cho cả 5 mẫu xe với thiết kế mới thời thượng, không gian nội thất được tối ưu, bổ sung thêm nhiều công nghệ tiên tiến và làm nổi bật phong cách thời trang đặc trưng của thương hiệu ô tô Anh Quốc.


mini-ra-mat-5-mau-xe-moi-anh_5.JPG

5 mẫu xe MINI mới có nhiều nâng cấp, cải tiến về ngoại hình và công nghệ.

Ở phiên bản nâng cấp, ngoại hình của 3 dòng MINI mới đơn giản nhưng thanh lịch, với lưới tản nhiệt hình lục giác được mở rộng. Đèn pha LED hình tròn đặc trưng được tinh chỉnh cho tầm chiếu sáng tốt hơn phiên bản "tiền nhiệm", đèn sương mù trước được thay bằng các cửa gió thẳng đứng giúp tối ưu tính khí động học, cản trước có màu trùng với thân xe thì vì màu đen như phiên bản cũ.


mini-ra-mat-5-mau-xe-moi-anh_4.JPG

Phía sau có thiết kế tinh gọn với viền đen bao quanh cản sau tạo hình lục giác tương đồng với lưới tản nhiệt trước. Trên các bản One và Cooper, viền đèn này bao quanh ống xả giúp phần đuôi trông gọn gàng hơn. Đèn hậu vẫn có họa tiết cờ Anh quốc đặc trưng.

Tiếp nối di sản hơn 60 năm qua của dòng xe được lấy cảm hứng từ đường đua, MINI John Cooper Works đại diện cho tốc độ vượt trội và cá tính đầy kiêu hãnh của một tay đua đích thực.


mini-ra-mat-5-mau-xe-moi-anh_2.JPG

Ở phiên bản mới, MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible nhận được nhiều thay đổi trong thiết kế ngoại thất của xe, hiệu năng được tối ưu hóa, đồng thời các tính năng an toàn trên xe cũng được cải tiến, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho chủ nhân khi cầm lái MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới.

Với phiên bản MINI Convertible, mui xe làm bằng vải dệt có thể đóng hoặc mở trong vòng 18 giây. Việc đóng/mở có thể kích hoạt khi xe đang chạy ở tốc độ 30 km/h. Ngoài ra, mui xe có khả năng trượt 40 cm tạo cửa sổ trời.


mini-ra-mat-5-mau-xe-moi-anh.JPG

Khoang nội thất của MINI 3 cửa, MINI 5 cửa và MINI Convertible mới được thiết kế phong cách đơn giản, hiện đại. Các chi tiết ốp có màu đen piano hoặc màu bạc nhôm được bao phủ theo chiều ngang của khoang lái. Bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 5 inch sau vô lăng, màn hình giải trí 8,8 inch dạng hình tròn lạ mắt. Trên các phiên bản Cooper tại Việt Nam, dàn âm thanh hi-fi Harman Kardon là trang bị tiêu chuẩn với 12 loa, 360 watt.


mini-ra-mat-5-mau-xe-moi-anh_1.JPG

Cả 3 mẫu xe MINI được trang bị động cơ 3 xy-lanh 1.5L tăng áp kép có mức hiệu suất khác nhau. Cụ thể, MINI Cooper 3 cửa và MINI Convertible có công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm. Bản MINI One 5 cửa có công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm.

Trong khi đó bộ đôi MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới sở hữu sức mạnh lớn đến từ khối động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít với công nghệ MINI TwinPower Turbo, công suất tối đa lên đến 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 320 Nm, kết hợp với hộp số Steptronic Sports 8 cấp.


mini-ra-mat-5-mau-xe-moi-anh_6.JPG

Khả năng bứt tốc của cả hai phiên bản cũng vô cùng ấn tượng, MINI John Cooper Works 3-Cửa có thể đạt 100 km/h chỉ trong 6,1 giây và với MINI John Cooper Works Convertible là 6,5 giây.


mini-ra-mat-5-mau-xe-moi-anh_7.JPG

Công nghệ khung gầm được tạo riêng cho hai phiên bản MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible cũng được tinh chỉnh bởi đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về thiết kế xe đua của John Cooper Works.

Mẫu MINI 3 cửa có giá từ 1,919 tỷ đồng đối với bản tiêu chuẩn, bản Chester có giá 1,969 tỷ đồng và bản Enigmatic cao cấp nhất có giá 1,969 tỷ đồng. Mẫu MINI One 5 cửa có giá 1,719 tỷ đồng. Trong khi mẫu MINI Convertible cũng có 3 phiên bản giống mẫu 3 cửa, giá bán lần lượt là 2,199 tỷ, 2,269 tỷ và 2,279 tỷ đồng.

Bộ đôi MINI John Cooper Works 3 cửa và MINI John Cooper Works Convertible có giá bán 2,469-2,729 tỷ đồng. Tổng quan thiết kế 3 phiên xe trên, 2 mẫu MINI John Cooper Works có thiết kế thể thao và năng động hơn.

Tham khảo THACO

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcNgười dùng đánh giá Volkswagen Teramont: Mua xe vì khả năng vận hành và độ rộng rãi cho 7 người
Bài tiếp theoVinFast và Cerence trình làng công nghệ ô tô điện kết nối điện toán đám mây đầu tiên trên thế giới