Những mẫu Ferrari khách hàng có thể đặt mua ở thời điểm hiện tại

0

Ferrari (8).JPG

Ferrari là một trong những thương hiệu siêu xe hiện đang được đại đa số những người chơi xe ưa chuộng ở cả thị trường Việt Nam cũng như các khu vực khác trên thế giới. Thương hiệu đồng thời cũng được biết đến với nhiều phiên bản giới hạn đắt giá và luôn ở trong tình trạng “cháy hàng” không lâu sau khi ra mắt.


Ferrari (12).jpg

Hiện tại, Ferrari đang phân phối và cho khách hàng đặt hàng, cá nhân hóa khoảng 10 mẫu xe thương mại. Những phiên bản này cung cấp đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân cũng như các mục đích sử dụng khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn từ những chiếc GT như Portofino M hay Roma cho tới những mẫu xe thừa hưởng DNA mạnh mẽ của động cơ V12 như 812 Superfast, hay phiên bản Hybrid kết hợp với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại Ferrari SF90.

Một số phiên bản như Ferrari GTC4 Lusso hiện đã ngưng sản xuất. Hiện tại có tổng cộng 8 mẫu xe đang được Ferrari bán thương mại, không nằm trong danh sách bản giới hạn và cho phép khách hàng đặt hàng:

Ferrari 812 Superfast


Ferrari (18).jpg

Ferrari 812 Superfast là mẫu Ferrari sở hữu động cơ V12 hàng đầu từ thương hiệu xe Ý. Là “hậu duệ” của Ferrari F12 Berlinetta hay Ferrari 599, 812 được thiết kế với kết cấu động cơ đặt trước, khoang nội thất được đẩy lùi hết cỡ về phía sau. Chiếc xe được thiết kế bởi chính đội ngũ của Ferrari với các đường nét góc cạnh mạnh mẽ, các chi tiết như đèn hậu phía sau được thừa hưởng từ kiểu dáng đèn hậu của một số mẫu xe huyền thoại trong quá khứ của thương hiệu siêu xe Ý.


Ferrari (1).jpg

812 Superfast được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 718 Nm. Ferrari 812 Superfast mạnh hơn người anh em F12tdf 20 mã lực và công suất này sánh ngang với mẫu hypercar LaFerrari. Nhờ hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 340 km/h.

Ferrari 812 GTS


Ferrari (17).jpg

Ferrari 812 GTS được biết đến là phiên bản mui trần của 812 Superfast. Về thiết kế tổng thể, hai phiên bản không có sự khác biệt ngoài kết cấu mui cứng đóng mở bằng điện. Phần mui xếp điện của xe có thể đóng mở trong vòng 14 giây khi xe vận hành ở tốc độ dưới 45 km/h. Chiếc xe vẫn sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên với dung tích 6.5 lít, có khả năng sản sinh công suất 789 mã lực, mô-men xoắn 718 Nm tương đương với 812 Superfast. Trong năm 2020, 812 GTS đã giành được giải thưởng danh giá trong hạng mục “Noise of the Year” (Âm thanh động cơ của năm) từ thương hiệu TopGear.


Ferrari (16).jpg

Ferrari SF90 Stradale

Ferrari SF90 Stradale hiện đang được biết đến là dòng Ferrari mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với công suất có thể đạt được lên tới 986 mã lực. Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ, chiếc xe này còn tích hợp nhiều điểm mới từ thương hiệu Ferrari như khoang nội thất đã được tối giản các nút chức năng thành các màn hình cảm ứng tiện dụng với các tính năng công nghệ thông minh.


Ferrari (7).JPG

SF90 Stradale sử dụng hệ truyền động plug-in Hybrid kết hợp với khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 800 Nm. Hệ thống hybrid trên xe gồm 3 mô tơ điện với 2 mô tơ đặt ở cầu trước và 1 mô tơ tích hợp trong hộp số. Ba mô tơ điện này cung cấp cho SF90 Stradale thêm 217 mã lực, qua đó nâng tổng công suất của xe lên 986 mã lực. Với sức mạnh này, “siêu ngựa” chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 6,7 giây và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 340 km/h.

Ferrari SF90 Spider


Ferrari (5).jpg

Đây chính là sự lựa chọn bổ sung cho những người ưa thích xe mui trần. Phiên bản này sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid cùng động cơ V8 tăng áp kép tương đương với phiên bản mui cứng. So với phiên bản Coupe, bản Spider nặng hơn khoảng 100 kg do kết cấu mui cùng một số vị trí được gia cố thêm nhằm đảm bảo an toàn cũng như tính ổn định khi vận hành cho xe. Phần mui của xe có thể đóng mở trong vòng 14 giây.


Ferrari (6).jpg

Là một chiếc siêu xe được định vị ở phân khúc cao hơn cả 812 Superfast, Ferrari trang bị cho SF90 Spider một số trang bị cao cấp như hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với công nghệ kiểm soát lực kéo điện tử (eTC) và vi-sai điện tử thế hệ thứ 3 (eDiff3), hệ thống kiểm soát lực kéo F1 (F1-Trac) cùng hệ thống kiểm soát góc trượt ngang eSSC, cùng với công nghệ phục hồi năng lượng khi phanh. Xe sử dụng hệ thống treo SCME-Frs và cuối cùng là công nghệ ngắt động cơ tạm thời thông qua gói trang bị High Emotion Low Emission (HELE).

Ferrari F8 Tributo


Ferrari (9).jpg

F8 Tributo là dòng xe “kế nhiệm” của dòng xe 488 GTB cực ăn khách của thương hiệu. Mẫu xe vẫn được thiết kế với dáng vẻ tương đồng với những thế hệ trước đây như 458 hay 488 nhưng sở hữu các đường nét mang tính khí động học góc cạnh hơn để tối ưu hóa khả năng vận hành của chiếc xe. Chính từ đây mà F8 Tributo không còn những nét mềm mại như trên 488 mà lại có diện mạo mang hơi hướng của một chiếc xe đua hơn.


Ferrari (10).jpg

Phiên bản này được trang bị động cơ F154CG V8 tăng áp kép, có dung tích 3.9 lít giống người tiền nhiệm Ferrari 488 GTB nhưng đã được cải tiến với sức mạnh ngang với phiên bản nâng cấp 488 Pista. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 770 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Ferrari F8 Tributo chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 7,9 giây để chạm ngưỡng 200 km/h và tốc độ tối đa là 340 km/h.

Ferrari F8 Spider


Ferrari (11).jpg

Phiên bản này có sự khác biệt nhỏ với F8 Tributo chính là phần mui có thể đóng mở một cách tiện dụng. Trên tất cả dòng xe Ferrari Spider được phát hành thương mại ở thời điểm hiện đại, phần mui xe đều được cấu tạo với các tấm mui cứng cùng kết cấu đóng mở mui bằng điện tiện dụng hơn. Phần mui xếp cứng có khả năng hạn chế tiếng ồn cho khoang hành khách, nắp động cơ bằng kính trong suốt cũng được thay thế bằng chi tiết có dạng kín.


Ferrari (13).jpg

Quá trình đóng mở mui cho chiếc F8 Spider sẽ mất 14 giây và người lái có thể thực hiện công đoạn này ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ dưới 45 km/h. Vì phải bổ sung thêm cơ chế đóng mở mui, F8 Spider nặng hơn biến thể coupe F8 Tributo 70 kg. Tuy nhiên, nếu như so sánh với người tiền nhiệm 488 Spider, Ferrari F8 Spider vẫn nhẹ hơn đến 20 kg và nặng hơn chiếc 488 Pista Spider 20 kg.

Ferrari Portofino M


Ferrari (14).jpg

Nếu những mẫu Ferrari trên phần lớn đều mang tới trải nghiệm của một chiếc siêu xe thiên về tốc độ hơn thì Portofino M lại là một chiếc GT với phần mui xe có thể mở hoàn toàn, từ đó đem tới một mẫu xe có phần đa dụng hơn cũng như có thể sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau.

Chiếc xe là phiên bản nâng cấp dựa trên mẫu Portofino với người tiền nhiệm là Ferrari California T. Mẫu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn, từ đó đem tới dáng vẻ của một chiếc GT không quá hầm hố, khoang nội thất cũng có phần thoải mái hơn so với những mẫu siêu xe khác như F8 Tributo. Khối động cơ V8 dung tích 3,9 lít tăng áp kép của Ferrari Portofino M có công suất cực đại ở mức 612 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn, ngang với chiếc Ferrari Roma. Với sức mạnh này, chiếc Portofino M có thể tăng tốc lên 100 km/h trong khoảng 3,45 giây và đạt 200 km/h trong 9,8 giây, tốc độ tối đa đạt 320 km/h.

Ferrari Roma


Ferrari (4).JPG

Ferrari Roma là một dòng xe hoàn toàn mới của Ferrari với định vị là một chiếc GT 2+. Ferrari Roma sở hữu thiết kế có phần đơn giản bên ngoài của xe lấy cảm hứng từ hai mẫu xe GT cổ điển là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2. Bên cạnh đó, phần đầu xe kéo dài cùng đuôi xe rút ngắn, đi cùng cụm bốn đèn hậu của xe còn được lấy cảm hứng từ mẫu xe Daytona của Ferrari. Có thể thấy, chiếc xe được loại bỏ khá nhiều các đường nét thể thao hay những hốc gió như trên những chiếc Ferrari trước đó. Có lẽ chính cái thiết kế liền mạch, nhẹ nhàng đã tạo nên vẻ sang trọng, thể thao cho chiếc GT đến từ Ferrari.


Ferrari (3).JPG

Chiếc siêu xe Ý vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp 3,9 lít có trang bị cảm biến tốc độ đo tốc độ vòng quay của tuabin và cho phép tốc độ vòng quay tối đa mỗi phút tăng lên tới 5000 vòng. Chiếc xe được trang bị bộ lọc khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 6D. Với trang bị động cơ này, chiếc xe có thể tạo ra công suất 612 mã lực và mô-men xoắn lên tới 760 Nm.


Ferrari (2).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcHướng dẫn làm sạch đèn pha tại nhà
Bài tiếp theoBảng giá xe Porsche tại Việt Nam tháng 4/2021