Novitec nâng cấp Ferrari F8 Spider cực ngầu với loạt chi tiết carbon đắt giá lấy cảm hứng từ xe đua

0

Novitec F8Spider (3).JPG

Novitec mới đây đã tiếp tục ra mắt phiên bản độ hầm hố cho Ferrari F8 Spider cùng loạt chi tiết bằng carbon cũng như trang bị bộ mâm độ cực ấn tượng, khỏe khoắn. Đây chính là phiên bản độ tiếp theo mà Novitec trang bị cho Ferrari F8 sau phiên bản độ cực khác biệt Novitec F8 N-Largo với số lượng sản xuất cực kỳ giới hạn. Những chi tiết độ này lần đầu được Novitec ra mắt trên Ferrari F8 Spider sau loạt chi tiết độ từng được hãng xe trình làng cho Ferrari F8 Tributo.


Novitec F8Spider (2).JPG

Xe được nâng cấp với loạt chi tiết bằng carbon cực nhẹ cho các chi tiết hốc gió, gương xe cũng như bộ mâm được thiết kế riêng có kích thước lên đến 22 inch tạo vẻ hầm hố cho “Siêu ngựa Ý”. Các chuyên gia nâng cấp động cơ của Novitec đã tinh chỉnh các hạng mục của động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,9 lít để mức công suất đầu ra mới của xe có thể đạt mức 802 mã lực. Với sức mạnh hơn 800 mã lực, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 2,6 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 340 km/h.


Novitec F8Spider (8).JPG

Hãng độ cũng cung cấp các tùy chọn trang bị hệ thống xả hiệu suất cao khác nhau bao gồm cả phiên bản hệ thống xả Iconel siêu nhẹ được mạ vàng 999, hệ thống lò xo thể thao và hệ thống nâng chiều cao trước cũng được trang bị để đem đến cho chiếc xe một diện mạo hầm hố ấn tượng. Việc nâng cấp ngoại thất của chiếc F8 Spider này được tuân theo triết lý hiệu quả khí động học được đặt lên hàng đầu. Thương hiệu đã thành công trong việc tạo ra một bản độ với loạt chi tiết được thay thế bằng chất liệu carbon, đồng thời đem đến những chi tiết thay thế độc đáo như phần gương chiếu hậu cố định lấy cảm hứng từ xe đua.


Novitec F8Spider (5).JPG

Về tổng thể, những chi tiết carbon trên xe không làm thay đổi quá nhiều diện mạo tổng thể của chiếc siêu xe Ý, phần cản trước của xe được thay thế chi tiết ở hốc gió với chi tiết carbon, hai bên viền cản được ốp carbon. Nâng cấp này giúp làm giảm lực nâng trực trước của xe, cải thiện khả năng xử lý cũng như tăng tính ổn định cho xe khi vận hành ở tốc độ cao. Phần cánh gió trước này được lấy cảm hứng từ cánh gió trước của những chiếc xe đua F1.


Novitec F8Spider (9).JPG

Các cánh gió carbon ở cả hai bên của cản hướng luồng không khí chính xác hơn vào các cửa hút gió làm mát. Novitec cũng trang bị cho xe phần ốp viền capo trước kính chắn gió giống SF90, gương chiếu hậu Novitec có thiết kế tương tự chi tiết trên những chiếc xe đua Grand Prix hiện đại. Xe được lắp đặt các phần líp ốp thân xe bằng carbon, cản sau cũng đươc trang trí với các chi tiết ốp các phần hốc gió bằng carbon giúp hướng luồng không khí một cách hiệu quả hơn. Phía sau của xe cũng được tích hợp thêm cánh gió sau nhỏ, bộ khuếch tán được trang trí carbon trần. Khách hàng cũng có thể lựa chọn tùy chọn lắp đặt một bộ khuếch tán sau hoàn toàn mới bằng với các cánh lướt gió được thiết kế lại.


Novitec F8Spider (10).JPG

Ngoài ra, Novitec cũng cung cấp nắp động cơ với các khe thông gió tích hợp cho phiên bản mui trần. Xe sở hữu bộ mâm độc đáo 5 chấu kép được Novitec hợp tác thiết kế bởi hãng mâm xe độ nổi tiếng Vossen. Nhằm tăng vẻ hầm hố cho chiếc siêu xe Ý, phía sau của xe sử dụng bộ bánh xe có đường kính lớn hơn một inch so với bánh trước ở mức 22 inch.


Novitec F8Spider (11).JPG

Xe cũng được nâng cấp hệ thống treo thủy lực giúp phía trước của chiếc xe có thể được nâng lên 40 mm chỉ bằng một nút bấm. Phần đầu xe sẽ được hạ xuống chiều cao ban đầu khi xe đạt tốc độ 80 km/h. Novitec Ferrari F8 được hạ thấp thêm khoảng 35 mm với trang bị bộ lò xo thể thao mới, từ đây giúp tối ưu hóa hơn nữa khả năng xử lý nhờ trọng tâm được hạ thấp. Xe được nâng cấp thêm khoảng 82 mã lực và tạo ra mô-men xoắn cực đại cao hơn 120 Nm so với F8 Spider nguyên bản. Với công suất có thể đạt được ở mức 802 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 898 Nm tại 3.100 vòng/phút, chiếc xe có thể đạt 100 km/h chỉ trong vòng 2,6 giây và có thể đạt vận tốc 200 km/h chỉ trong vòng 7,8 giây. Để đạt được sức mạnh này, Novitec đã lắp đặt cho xe hệ thống Novitec N-Tronic cho xe để cải thiên mức công suất đầu ra.


Novitec F8Spider (7).JPG


Novitec F8Spider (4).JPG


Novitec F8Spider (1).JPG


Novitec F8Spider (6).JPG

Tham khảo: Novitec

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcTOP 10 xe bán nhất tháng 8/2021: VinFast Fadil dẫn đầu 4 tháng liên tiếp
Bài tiếp theoLexus công bố giá bán tại Mỹ của IS 500 F Sport Performance 2022, bản thấp nhất chỉ từ 1,3 tỷ Đồng