Pagani ra mắt phiên bản độc nhất HuayraNC mạnh 830 mã lực

0

Pagani HuayraNC (1).JPG

Thương hiệu Hypercar nổi tiếng Pagani vừa qua đã trình làng phiên bản One-off mang tên HuayraNC. Chiếc xe này được chế tạo dựa trên một đơn đặt hàng đặc biệt, được phát triển bởi chính bộ phận Pagani Special Projects chuyên phụ trách việc phát triển những phiên bản độc nhất hoặc những dòng xe sản xuất với số lượng hạn chế.

Có thể thấy, chiếc HuayraNC này thừa hưởng các chi tiết quen thuộc của dòng xe Huayra BC Roadster, tuy nhiên xe lại được kết cấu với phần mui cứng. Tuy vậy, gần như các chi tiết của xe đều được thừa hưởng từ mẫu BC Roadster thay vì phiên bản Pagani Huayra BC thông thường. Phần cản trước của xe cũng được thiết kế với những đường nét tạo điểm nhấn, các vây lướt gió hai bên cũng được thiết kế giống hệt với phiên bản Huayra BC Roadster.


Pagani HuayraNC (2).JPG

Chiếc xe này được chế tác dựa trên nguồn cảm hứng về mục tiêu cá nhân hóa, đẩy khả năng sáng tạo cũng như chế tác thủ công của đội ngũ lên đến giới hạn để có thể tạo nên một siêu phẩm với những chi tiết hoàn hảo nhất. Với chi tiết đèn phản quang màu cam đỏ ở phía trước và phía sau, có thể thấy chiếc xe này được chế tạo dành cho một khách hàng ở thị trường Mỹ.

Chiếc HuayraNC độc nhất vô nhị này sở hữu lớp áo ngoại thất carbon màu xanh, một số các chi tiết là carbon màu đen bóng. Các chi tiết như viền líp trước, viền cánh gió được viền đỏ tạo điểm nhấn. Ở phần giữa của nắp trước, xe được trang trí với một đường màu đỏ với các đường kẻ viền màu trắng. Cấu trúc mui xe được thiết kế rất giống với nắp sau của phiên bản BC Roadster, tuy nhiên chủ sở hữu đã yêu cầu lắp đặt cho xe bộ hút khí cỡ lớn giúp dẫn luồng không khí lưu thông vào tới khoang động cơ, giúp tăng hiệu quả làm mát cho xe. Phần nắp hút này cũng được làm bằng carbon trần và được trang trí với đường màu đỏ viền trắng giống đường viền trên nắp capo xe.


Pagani HuayraNC (3).JPG

Hơn nữa, cho dù đây là một chiếc Coupe nhưng chủ xe đã lựa chọn thiết kế giống bản mui trần nên chiếc xe này lại được trang bị hệ thống cửa ra vào mở ngang, thay vì cửa mở kiểu cánh chim như trên Huayra BC Coupe. Xe sở hữu cánh gió sau cỡ lớn nhằm tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao, bộ khuếch tán cỡ lớn cũng được thừa hưởng từ chính mẫu xe Huayra BC Roadster. Xe được trang bị bộ mâm 7 chấu kép đặc trưng của dòng Huayra BC Roadster, tuy nhiên chi tiết này đã được sơn màu đen, kết hợp với hệ thống cùm phanh màu đỏ.

Về nội thất, chính những gam màu này đã được chủ sở hữu lựa chọn để tiếp tục tạo nên sự đặc biệt cho chiếc Hypercar đến từ Ý. Các ghế ngồi của xe được bọc da Alcantara kết hợp giữa da màu đen và xanh, các đường chỉ thêu được sử dụng xen kẽ giữa màu trắng và đỏ nhằm phù hợp với màu sắc ngoại thất của xe. Các chi tiết khác như viền bảng táp lô, trần xe cũng được bọc da Alcantara màu xanh, điểm dấu tâm vô-lăng cũng được sơn màu đỏ viền trắng phù hợp với phong cách trang trí ngoại thất. Nội thất của xe cũng đồng thời sở hữu các chi tiết ốp carbon có bề mặt hoàn thiện nhám thể thao.


Pagani HuayraNC (4).JPG

Chiếc xe được trang bị khối động cơ V12 có khả năng sản sinh mức công suất “khủng” lên tới 830 mã lực đi kèm với trang bị hộp số tuần tự 7 cấp. Ngoài ra, một số thông tin khác như khả năng tăng tốc của xe hay mức mô-men xoắn cũng như các số liệu khác vẫn chưa được Pagani tiết lộ. Chiếc xe có trọng lượng tổng thể chỉ ở mức khoảng 1,240 kg – Con số ấn tượng giúp chiếc xe đạt được khả năng vận hành ưu việt.

Hiện tại, Pagani không công bố các thông tin có liên quan khác như giá bán của xe hay thông tin chi tiết hơn về chủ sở hữu của chiếc xe này, tuy nhiên có thể thấy chiếc xe là một “minh chứng” chứng minh về khả năng cá nhân hóa của thương hiệu, thậm chí có thể vượt xa mọi giới hạn để có thể đáp ứng một cách tốt nhất yêu cầu của những vị khách hàng của thương hiệu Hypercar Ý.


Pagani HuayraNC (5).JPG

Tham khảo: Pagani

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcPorsche 911 GT3 thứ 3 cập bến Việt Nam bất ngờ xuất hiện tại Smith Club
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng BMW M3 và M4 bản đặc biệt, kỷ niệm 50 năm BMW M