Porsche giới thiệu Hệ thống quản lý liên lạc PCM 6.0 với hàng loạt tính năng mới

0

porsche_pcm6_00.jpg

Thế hệ thứ 6 của hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management sẽ chính thức được ứng dụng trên các mẫu Porsche 911, Cayenne và Panamera mới bắt đầu từ mùa hè năm nay.

Porsche Communication Management (PCM) – "Hệ thống quản lý liên lạc" là tên gọi của tổ hợp công nghệ điều khiển chức năng âm thanh, liên lạc và dẫn đường trên các mẫu xe Porsche đương đại. Hệ thống này vừa chính thức bước sang thế hệ thứ 6 với nhiều tính năng hơn, xử lý thông minh hơn và nhanh hơn, cũng như cung cấp cho chủ xe các thông tin trực quan hơn.

Điểm mới đáng chú ý đầu tiên của PCM 6.0 là sự bổ sung khả năng hỗ trợ giao diện Android Auto thông qua giao thức cắm dây USB. Các phiên bản PCM trước đây đã hỗ trợ Apple CarPlay, đến giờ thì những chủ xe sử dụng điện thoại Android cũng có thể tận hưởng những tính năng như bản đồ định vị Google Maps, nghe nhạc, lướt web và một số app khác… khi kết nối trực tiếp vào hệ thống giải trí của xe.


porsche_pcm6_03.jpg

Về phần Apple CarPlay, giao diện này còn được PCM 6.0 hỗ trợ tốt hơn nữa khi giờ đây có thể kết nối theo dạng không dây, chứ không chỉ dừng lại ở việc cắm dây như các bản cũ.Toàn bộ các tính năng điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo của cả 2 nền tảng Apple và Android giờ đây PCM 6.0 đều hỗ trợ đầy đủ.

Tuy nhiên, bản thân công nghệ trợ lý ảo Voice Pilot của Porsche cũng được cải tiến và thậm chí sẽ còn hữu dụng hơn so với tính năng tương đương của các nhà sản xuất điện thoại nói trên. Người lái chỉ cần đưa ra khẩu lệnh bắt đầu bằng “Hey Porsche” và chiếc xe sẽ lập tức đáp ứng mà không yêu cầu rời tay khỏi vô-lăng hay rời mắt khỏi con đường phía trước.


porsche_pcm6_02.jpg

Một số câu lệnh xe có thể hiểu được bao gồm “I need petrol” (tôi cần xăng) – hệ thống lập tức hướng dẫn ứng dụng bản đồ định vị tìm kiếm các trạm xăng và đưa ra kết quả; hoặc “I am cold” (tôi lạnh) – hệ thống sẽ tăng thêm nhiệt độ và giảm bớt sức gió của dàn điều hòa không khí. Chức năng mát-xa của ghế và hệ thống đèn nền trang trí cũng có thể được điều khiển theo cách tương tự.

Khác với trợ lý ảo trong Apple CarPlay/Android Auto chỉ hoạt động khi đã kết nối với điện thoại, chức năng Voice Pilot của PCM 6.0 luôn luôn ở trạng thái hoạt động khi xe nổ máy. Ngoài ra, Porsche còn hứa hẹn rằng tính năng này có thể học thêm câu lệnh mới và theo thời gian trở nên thông minh hơn, đáp ứng các yêu cầu mau lẹ và chính xác hơn.


porsche_pcm6_04.jpg

Ứng dụng bản đồ có sẵn của PCM 6.0 nay có thêm khả năng điều hướng thông minh mới, không chỉ luôn cập nhật dữ liệu để đảm bảo rằng bản đồ mới nhất và chính xác nhất được tải xuống, mà còn có thể dựa vào đó để tính toán dẫn đường lái xe theo thời gian thực. Nó sẽ hiển thị cho người lái xe biết lưu lượng giao thông trên một làn đường cụ thể. Giao diện của ứng dụng này cũng được tinh giản gọn gàng để các thông tin đưa ra trở nên dễ nhìn hơn.


porsche_pcm6_05.jpg

Một số tính năng từng xuất hiện lần đầu trên chiếc xe điện Taycan nay sẽ trở thành tiêu chuẩn trong PCM 6.0. Cụ thể, ứng dụng Porsche Connect cho phép chủ xe truy cập vào các tính năng của xe khi họ đang ở gần đó, bao gồm khóa và mở khóa cửa từ xa thông qua kết nối Bluetooth với điện thoại, hoặc theo dõi thông tin về áp suất lốp, trạng thái khóa cửa… Riêng các chủ xe Porsche Taycan, Cayenne và Panamera bản hybrid có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong xe với khả năng lên lịch làm mát / làm ấm trước cho thời gian khởi hành dự kiến.

Ứng dụng Porsche Track Precision miễn phí hiện cũng được hiển thị trên màn hình với Apple CarPlay. Ứng dụng Good to know cung cấp thông tin trợ giúp và hướng dẫn về xe. Sự đồng bộ thông tin giữa điện thoại và PCM 6.0 cũng chặt chẽ hơn, nay có thêm toàn bộ các ghi chú trong lịch.


porsche_pcm6_01.jpg

Một tính năng thú vị khác đến từ ứng dụng Soundtrack My Life, có thể tải về từ store Porsche Digital. Tính năng này có thể cung cấp nhạc nền phù hợp với lộ trình và phong cách lái xe của người lái. Theo đó, những bản nhạc cho quãng đường từ nhà đến chỗ làm và ngược lại sẽ thiên về êm dịu thư giãn, còn nếu nhận thấy xe đang trên đường đi chơi xa thì ứng dụng sẽ chọn nhạc sôi động hơn. Soundtrack My Life đang trong giai đoạn thử nghiệm beta và sẽ tích hợp với ứng dụng Porsche Connect khi hoàn thiện.

Ngoài ra, Porsche cũng sửa đổi lại bố cục giao diện của hệ thống PCM 6.0. Các thiết kế biểu tượng được tinh chỉnh lại, font chữ mới và màu sắc mới. Các vùng cảm ứng giờ đây cũng lớn hơn để người lái dễ dàng tương tác với màn hình mà không phải mất tập trung khi lái xe.

Nhà sản xuất xe của Đức cho biết, bản cập nhật PCM 6.0 sẽ được ra mắt vào mùa hè này trước tiên trên các dòng xe Porsche 911, Cayenne và Panamera mới.

Tham khảo Porsche

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcKỹ năng lái xe an toàn: Cách thức sử dụng hộp số đúng cách
Bài tiếp theoCó thể bạn chưa biết: Những mẫu xe này hoàn toàn khác nhau nhưng lại có cùng chung nền tảng