Rolls-Royce Ghost mới sau khi qua tay Mansory: Bản độ không dành cho số đông

0

Rolls-Royce Ghost Mansory (10).JPG

Những chiếc Rolls-Royce từ lâu đã được coi là dòng xe cao cấp mà thương hiệu Mansory muốn hướng tới để tạo ra những bản nâng cấp khác biệt. Hiện tại, thương hiệu độ xe đến từ Đức này đã cho ra mắt đủ các dòng Bodkykit dành cho mọi dòng xe thuộc thương hiệu Rolls-Royce bao gồm Phantom, Cullinan, Wraith hay Dawn và mới nhất chính là mẫu Rolls-Royce Ghost thế hệ mới.


Rolls-Royce Ghost Mansory (11).JPG

Như những bản nâng cấp trước đây dành cho Rolls-Royce, gói độ này cho Ghost mới vẫn được Mansory chế tạo với hơi hướng thể thao kết hợp với yếu tố sang trọng. Tuy nhiên ở một mẫu sedan có phần trẻ trung như Ghost thế hệ mới, hãng độ đã quyết định sử dụng những chi tiết với gam màu hướng sáng ở cả ngoại thất lẫn nội thất để đem đến một mẫu xe độ cá tính. Về tổng thể, bản độ vẫn sở hữu một số chi tiết như hệ thống lưới tản nhiệt trước được lắp đặt thêm lưới nan thẳng ở hốc gió dưới giống những bản độ Rolls-Royce Mansory khác cũng như bộ bodykit bằng carbon biến chiếc xe trở nên đồ sộ, hầm hố hơn đáng kể so với nguyên bản.


Rolls-Royce Ghost Mansory (9).JPG

Trên phiên bản độ này, xe được trang bị loạt chi tiết nâng cấp mới bằng carbon với vân truyền thống thay cho loại Forged Carbon thường được sử dụng trên một số mẫu xe độ gần đây của Mansory. Những chi tiết carbon này được nung trong nồi hấp và đạt được chất lượng sản xuất vượt trội. Với tay nghề nhiều năm cũng như chuyên môn cực cao trong việc xử lý vật liệu carbon, những chi tiết độ từ Mansory luôn được trau chuốt cẩn thận và đạt chất lượng đầu ra cực tốt.


Rolls-Royce Ghost Mansory (1).JPG

Sau khi được thiết kế lại, Rolls-Royce Ghost mới được thay thế toàn bộ phần cản trước với hốc gió phía dưới được thiết kế lại, hai bên được tích hợp hai dải đèn LED chiếu sáng tạo điểm nhấn. Phần hốc gió giữa được lắp đặt lưới tản nhiệt nan dọc tạo cảm giác liền mạch với lưới tản nhiệt dạng thác nước nguyên bản của xe. Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm hai hốc gió dưới đèn chiếu sáng phía trước. Bộ lưới tản nhiệt của xe được lắp đặt hệ thống chiếu sáng nan lưới với ánh sáng nhẹ và sẽ được điều chỉnh để phù hợp với phong cách phối màu thân xe. Nắp capo cũ của xe đã được thay thế bằng phần nắp capo mới được hoàn thiện dưới dạng carbon trần và Mansory cũng lắp đặt cho bản độ phần líp trước mỏng để tạo nên diện mạo hoàn hảo cho bản độ.


Rolls-Royce Ghost Mansory (8).JPG

Phần thân xe được sửa đổi với vè trước được tích hợp thêm hốc gió tương tự như trên Phantom VIII Mansory cùng phần líp hông được làm bằng carbon. Ngoài ra, Mansory còn trang bị thêm cho xe hốc gió giả ở đuôi cản sau. Dọc thân xe chính là đường Coachline màu cam mà Mansory đã trang trí cho phiên bản độ cùng logo Mansory màu cam tạo điểm nhấn. Để giảm lực nâng ở trục sau, các kỹ sư từ Mansory đã lắp đặt một cánh lướt gió tạo hình trên nắp cốp phía sau cũng như một cánh lướt trên viền kính sau. Bộ khuếch tán sau được Mansory thiết kế mới hoàn toàn với những chi tiết góc cạnh thể thao, hệ thống xả được mở rộng với hai ống xả kép thay cho hệ thống xả nguyên bản được sắp đặt tinh tế trên phần dưới cản sau của xe.


Rolls-Royce Ghost Mansory (12).JPG

Nhằm hoàn thiện bản độ dựa trên mẫu sedan đắt đỏ bậc nhất trên thế giới, Mansory đã lựa chọn những vật liệu bọc cũng như các họa tiết tốt nhất cho khoang nội thất. Nội thất của xe được phối với hai tông màu hướng sáng trẻ trung với da màu trắng cao cấp chủ đạo cùng một số chi tiết được bọc da màu cam Madarin. Các chi tiết như vô lăng, bệ tì tay hay tay nắm cửa đều được bọc da màu cam nhằm giảm thiểu sự đơn điệu trong khoang nội thất của xe. Ghế ngồi, tấm cửa và bảng điều khiển được trang bị thêm đèn LED tạo ra ánh sáng dịu nhẹ dễ chịu khắp khoang hành khách, từ đây đem lại một không gian tận hưởng thoải mái, sang trọng cùng cảm giác độc đáo mà gói độ Mansory đem lại. Khách hàng có thể lựa chọn và đặt hàng tùy chọn túi làm mát Mansory "Cool Bag" được làm hoàn toàn bằng da và phù hợp với thiết kế nội thất, túi làm mát này có dung tích 14 lít.


Rolls-Royce Ghost Mansory (15).JPG

Bên cạnh việc sửa đổi diện mạo ngoại thất và nội thất, Mansory cũng thực hiện việc nâng cấp nhẹ cho khối động cơ V12 vốn đã cực kỳ mạnh mẽ trên Rolls-Royce. Xe được lắp đặt một bộ ECU được sửa đổi để điều khiển động cơ, bộ tăng áp mới và hệ thống xả thể thao hoàn toàn mới với bộ chuyển đổi xúc tác hiệu suất cao giúp cải thiện khả năng tăng tốc và độ đàn hồi của chiếc xe sang đến từ Anh Quốc. Với những nâng cấp này, mức công suất đầu ra của xe tăng lên 720 mã lực, mô-men xoắn tăng lên mức 1.020 Nm. Rolls-Royce Ghost sau khi được độ có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4,4 giây. Bản độ cũng được Mansory nâng cấp với bộ mâm độ V.6 màu đen bóng có kích thước lên tới 22 inch, logo tâm bánh xe được thay bằng logo Mansory.


Rolls-Royce Ghost Mansory (13).JPG

Hiện tại, mức giá phải trả cho phiên bản độ ấn tượng này vẫn chưa được Mansory công bố nhưng chắc chắn với những chi tiết độ tinh xảo, phức tạp cùng độ hoàn thiện cao thì chắc chắn giá bán sẽ đắt hơn rất nhiều so với giá bán của một chiếc Rolls-Royce Ghost nguyên bản.


Rolls-Royce Ghost Mansory (17).JPG


Rolls-Royce Ghost Mansory (16).JPG


Rolls-Royce Ghost Mansory (14).JPG


Rolls-Royce Ghost Mansory (7).JPG


Rolls-Royce Ghost Mansory (6).JPG


Rolls-Royce Ghost Mansory (5).JPG


Rolls-Royce Ghost Mansory (4).JPG


Rolls-Royce Ghost Mansory (3).JPG


Rolls-Royce Ghost Mansory (2).JPG

Tham khảo: Mansory

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước“Độc bản” Porsche 911 Turbo S với màu áo Gulf: Lời tri ân tay đua huyền thoại người Mexico
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng bộ ba xe đua GT3 bản kỷ niệm 50 Years Legend of Spa của Mercedes-AMG