“Siêu ngựa” Ferrari F8 Spider màu vàng hút mắt của nữ doanh nhân ngành cà phê

0
Bất ngờ cập bến Việt Nam vào giữa tháng 8 năm 2020, chiếc Ferrari F8 Spider này được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân mang về nước theo đơn đặt hàng của một người chơi xe có tiếng tại Sài Gòn. Bẵng đi một thời gian, chiếc F8 Spider đầu tiên tại nước ta đã chính thức được chủ nhân hoàn thành các thủ tục đăng kiểm để ra biển số. Được biết, chủ sở hữu của mẫu siêu xe mui trần “hàng độc” là một nữ doanh nhân ngành cà phê nổi tiếng tại Sài Gòn và chị cũng đồng thời sở hữu một bộ sưu tập siêu xe với những cái tên hàng đầu thế giới.


Ferrari-F8-Spider-cua-nu-doanh-nhan-nganh-ca-phe-17-1024x683.jpg

Sau khi ra mắt chiếc F8 Tributo tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneve Motor Show năm 2019, thương hiệu siêu xe nước Ý lại tiếp tục trình làng phiên bản mui xếp Ferrari F8 Spider đến với công chúng. Về nước có phần muộn hơn “siêu ngựa” Ferrari F8 Tributo màu đỏ Rosso Corsa, mẫu siêu xe mui trần F8 Spider vẫn thu hút không ít sự quan tâm của giới chơi xe trong nước khi có giá bán cao ngất ngưởng và số lượng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.


Ferrari-F8-Spider-cua-nu-doanh-nhan-nganh-ca-phe-16-1024x677.jpg

Chiếc Ferrari F8 Spider được nữ doanh nhân ngành cà phê lựa chọn lớp sơn ngoại thất màu vàng Giallo Modena vô cùng nổi bật. Khác biệt với mẫu xe coupe F8 Tributo, phiên bản mui trần F8 Spider được trang bị mui xếp cứng có khả năng hạn chế tiếng ồn cho khoang hành khách, nắp động cơ bằng kính trong suốt cũng được thay thế bằng chi tiết có dạng kín. Quá trình đóng mở mui cho “siêu ngựa” sẽ mất 14 giây và người lái có thể thực hiện công đoạn này ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ dưới 45 km/h. Vì phải bổ sung thêm cơ chế đóng mở mui, F8 Spider nặng hơn biến thể coupe F8 Tributo 70 kg. Tuy nhiên, nếu như so sánh với người tiền nhiệm 488 Spider, Ferrari F8 Spider vẫn nhẹ hơn đến 20 kg và nặng hơn chiếc 488 Pista Spider 20 kg.


  • Ferrari-F8-Spider-cua-nu-doanh-nhan-nganh-ca-phe-13-1024x686.jpg

  • Ferrari-F8-Spider-cua-nu-doanh-nhan-nganh-ca-phe-14-1024x679.jpg

Về mặt thiết kế, Ferrari đã thay đổi gần như toàn bộ ngoại thất so với đàn anh 488 Spider nhưng xe lại được thừa hưởng một số nét tương đồng với chiếc Ferrari 488 Pista Spider. Phần đầu xe của F8 Spider có thiên hướng vuốt nhọn về phía trước, cản trước được trang bị hai hốc hút gió lớn, ở vị trí trung tâm là một khe gió nhỏ liên kết với nắp ca-pô thông qua một ống dẫn khí S-Duct. Ống dẫn khí này được Ferrari lần đầu đưa vào sử dụng trên chiếc 488 Pista, trên F8 Spider chi tiết này giúp tăng 15% lực ép xuống cho phần đầu xe so với Ferrari 488 Spider. Ngoài ra, khu vực đầu xe còn có hai líp gió trước cỡ nhỏ cùng 6 khe thoát khí chia đều cho hai bên, đi cùng với đó là cụm đèn chiếu sáng được thu nhỏ lại, đem đến cái nhìn hiện đại và sắc sảo hơn.


  • Ferrari-F8-Spider-cua-nu-doanh-nhan-nganh-ca-phe-5-1024x667.jpg

Ở góc nhìn ngang, thân xe khiến cho chúng ta có cảm giác hoài cổ khi nhớ về hai thế hệ tiền nhiệm là 458 và 488 khi đều sở hữu thiết kế uốn lượn đầy quyến rũ và không kém phần khí động học. Điểm nhấn trên thân xe là bộ mâm 5 chấu kép dạng xoáy có thiết kế khá đẹp mắt. Khiên Scuderia đặt ở vòm bánh trước và phía sau có sự xuất hiện của một hốc hút gió với thiết kế hầm hố. Ẩn sau bộ mâm màu bạc là cùm phanh Brembo Ferrari sơn màu vàng tương tự lớp sơn ngoại thất và đĩa phanh carbon ceramic có khả năng chịu nhiệt ấn tượng.


Ferrari-F8-Spider-cua-nu-doanh-nhan-nganh-ca-phe-4-1024x653.jpg

Tương tự phần đầu, đuôi xe Ferrari F8 Spider gần như được “lột xác” hoàn toàn. Sự xuất hiện của cụm đèn hậu tròn kép khiến chúng ta nhớ đến mẫu xe đàn anh Ferrari F430, hai khe thoát khí uốn lượn và xe được trang bị cụm ống xả kép giống với thế hệ trước. Bộ khuếch tán gió cũng được thiết kế lại theo hướng khí động học hơn, đồng thời là phần đuôi xe được vuốt cao với một khe gió nhỏ ở vị trí trung tâm, khe gió này tận dụng luồng khí chạy qua thân xe để gia tăng lực ép xuống với mặt đường cho Ferrari F8 Spider.


Ferrari-F8-Spider-cua-nu-doanh-nhan-nganh-ca-phe-15-1024x677.jpg

Chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam sở hữu khoang nội thất được phối với tông màu tối, điểm nhấn là những đường chỉ khâu màu vàng. Ghế ngồi chỉnh điện và có sự xuất hiện của một đường sọc vàng chạy dọc theo lưng ghế. Vô-lăng và bảng táp-lô được ốp sợi carbon, ẩn phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số to bản và cụm đồng hồ tốc độ đặc trưng. Ở khu vực ghế phụ, bảng táp-lô được đính tên xe và trang bị tùy chọn màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).


Ferrari-F8-Spider-cua-nu-doanh-nhan-nganh-ca-phe-19-1024x683.jpg

“Siêu ngựa” Ferrari F8 Spider sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 3.9 lít giống người tiền nhiệm 488 Spider nhưng đã được cải tiến với sức mạnh ngang với phiên bản nâng cấp 488 Pista Spider. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Nhờ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép F1, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 8,4 giây để chạm mốc 200 km/h, tốc độ tối đa đạt ngưỡng 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi đóng mui.

1 của 8

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có bốn chiếc Ferrari F8 được các doanh nghiệp tư nhân đem về Việt Nam, trong đó bộ đôi F8 Tributo màu đỏ Rosso Corsa và F8 Spider màu vàng Giallo Modena mang “hộ khẩu” Sài Gòn, cặp đôi F8 Tributo màu đen Nero và F8 Spider màu đỏ Rosso Corsa còn lại hiện đang “định cư” tại thủ đô Hà Nội.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcLamborghini Huracan Performante thay đổi toàn diện với 1200 mã lực sau khi qua tay Zyrus Engineering
Bài tiếp theoHonda ra mắt bộ lọc không khí kháng khuẩn diệt virus cho xe hơi