Siêu xe điện Pininfarina Battista thiết lập hàng loạt kỷ lục mới về tốc độ

0

Pininfarina-Battista-dubai-01.jpg

Vừa qua, tại đường đua Dubai Autodrome, chiếc hypercar Pininfarina Battista đã phá vỡ tổng cộng 6 kỷ lục tốc độ. Điều đáng nói là mẫu siêu xe điện này đã thực hiện được loạt thành tích vô cùng ấn tượng khi chạy thử nghiệm trên bề mặt đường tiêu chuẩn, không cần phải dùng đến sự hỗ trợ từ chất nhựa resin giúp tăng độ bám đường như VHT hay PJ1 TrackBite.

Các kỷ lục mới được thiết lập bởi Pininfarina Battista bao gồm:

– Tăng tốc từ 0 – 60 dặm/giờ (96,5 km/h) chỉ cần 1,79 giây
– Tăng tốc từ 0 – 100 km/h (62 dặm/giờ) chỉ cần 1,86 giây
– Tăng tốc từ 0 – 120 dặm/giờ (193 km/h) chỉ cần 4,49 giây
– Tăng tốc từ 0 – 200 km/h (124 dặm/giờ) chỉ cần 4,75 giây
– Quãng đường phanh từ 100 – 0 km/h trong 31 mét
– Quãng đường di chuyển tối đa đạt 300 dặm (482 km) theo chu trình thử nghiệm đặt ra bởi EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ)


Pininfarina-Battista-dubai-09.jpg

Trong đó, các kỷ lục về thời gian tăng tốc là nhanh nhất thế giới xét trong phạm vi các mẫu xe được sản xuất hàng loạt ra thị trường, không tính xe thử nghiệm có số lượng giới hạn. Kỷ lục về quãng đường phanh là xét riêng trong phạm vi các mẫu xe thuần điện, không tính xe dùng động cơ đốt trong hoặc xe hybrid. Kỷ lục về quãng đường di chuyển tính theo chu trình EPA là xét riêng trong các mẫu siêu xe hypercar thuần điện.

Ông Paolo Dellacha, Giám đốc Sản xuất và Kỹ thuật của Automobili Pininfarina GmbH cho biết: “Kết quả này đạt được nhờ vào các yếu tố cốt lõi như khối lượng xe được phân bổ tối ưu, trọng tâm thấp, khung gầm tinh chỉnh đặc biệt, hệ thống treo linh hoạt và bộ lốp xe khẳng định sự bền bỉ qua hàng nghìn dặm thử nghiệm. Lượng mô-men xoắn từ 4 mô-tơ điện được phân bổ hài hòa đã đem lại sức mạnh chưa từng có, qua đó giúp Battista trở thành chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh nhất trong số những xe được lưu thông hợp pháp trên đường công cộng khắp toàn cầu".

Video quá trình thiết lập kỷ lục mới của hypercar Pininfarina Battista:

Pininfarina Battista là sản phẩm đầu tay của hãng Automobili Pininfarina GmbH, nhà sản xuất hiện đang đặt trụ sở hoạt động tại Munich (Đức) sau khi tách ra từ studio thiết kế Pininfarina SpA (Italia) vào năm 2015. Hiện cả Automobili Pininfarina GmbH và Pininfarina SpA đều đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Mahindra & Mahindra (Ấn Độ). Studio Pininfarina SpA từng đặt bút thiết kế các mẫu xe VinFast Lux A và Lux SA.

Dự án siêu xe Battista được Automobili Pininfarina GmbH khởi động vào năm 2019. Tên xe lấy cảm hứng như nhà sáng lập Battista và được phát triển với những thông số đẹp nhất trong lĩnh vực siêu xe ở phạm vi toàn cầu như công suất kết hợp của 4 mô-tơ điện đạt 1.900 mã lực nhờ mô-men xoắn cực đại lên đến 2.300 Nm.


Pininfarina-Battista-dubai-11.jpg

Nhờ những thông số "khủng" kể trên, Pininfarina Battista đã vượt qua đối thủ Rimac Nevera, mẫu siêu xe điện từng ghi nhận thời gian tăng tốc 0 – 60 dặm/giờ (96,5 km/h) đạt 1,9 giây vào tháng 8/2021 trên một đoạn đường drag được chuẩn bị cẩn thận. Điều đáng nói là cả 2 mẫu hypercar thuần điện này đều dùng chung hệ thống mô-tơ điện, nhưng Nevera mạnh mẽ hơn khi có mức công suất lên tới 1.914 mã lực. Bù lại, Battista nhẹ hơn khi có khối lượng 2.063 kg so với mức 2.150 kg của Nevera.

Siêu xe điện Pininfarina Battista được sản xuất giới hạn ở mức 150 xe, với giá không dưới 2,25 triệu USD/chiếc. Bên cạnh đó, xe còn có phiên bản đặc biệt Anniversario với nhiều tính năng độc đáo hơn và chỉ được giới hạn số lượng ở 5 xe, đều đã có chủ sở hữu với giá bán ước tính không dưới 2,9 triệu USD/chiếc.


Pininfarina-Battista-dubai-02.jpg

Pininfarina-Battista-dubai-04.jpg

Pininfarina-Battista-dubai-10.jpg

Pininfarina-Battista-dubai-06.jpg

Pininfarina-Battista-dubai-07.jpg

Pininfarina-Battista-dubai-03.jpg

Pininfarina-Battista-dubai-08.jpg

Pininfarina-Battista-dubai-05.jpg

Tham khảo Pininfarina

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPorsche đang phát triển công nghệ ảnh ảo 3 chiều Hologram cho xe hơi
Bài tiếp theoChi tiết xe “đặc vụ” Mỹ Chevrolet Tahoe 15 năm tuổi có giá gần 1 tỷ đồng