Subaru Impreza thế hệ thứ nhất “hồi sinh” với tên gọi Prodrive P25, giá quy đổi hơn 13 tỷ Đồng

0

Prodrive P25 (2).jpg

Những người đam mê xe JDM, điển hình là xe Subaru hiện có cơ hội sở hữu “huyền thoại” Impreza thế hệ thứ nhất với tên gọi Prodrive P25. Thương hiệu này sẽ chỉ chế tạo tổng cộng 25 chiếc, mỗi chiếc có giá khởi điểm ở mức 560.000 Đô – Mức giá chỉ dành cho những người đam mê xe có “nhiều tiền”.

Về nguyên bản, mẫu xe Impreza 22B từ cuối những năm 1990 chỉ có tổng cộng 424 chiếc được sản xuất. Chính vì vậy mà thương hiệu Prodrive đã khơi dậy niềm đam mê JDM bằng việc công bố mẫu xe P25 vào tháng 5. Mỗi chiếc P25 đều được xây dựng dựa trên khung gầm nguyên bản của Subaru Impreza hai cửa. Ngoài ra, Prodrive tạo ra phiên bản restomod 22B với rất nhiều các chi tiết được làm bằng vật liệu carbon.

Mẫu xe được trang bị nhiều tấm ốp ngoại thất được làm bằng vật liệu carbon tổng hợp. Những chi tiết này bao gồm cả cánh gió sau WRC cỡ lớn. Về nội thất, mẫu xe được trang bị nhiều tấm ốp carbon hơn với các phần bụng cửa và ghế thể thao giúp cắt giảm trọng lượng hơn nữa. Prodrive hiện chưa công bố những thông số chi tiết, tuy nhiên thương hiệu cho biết mẫu xe P25 có trọng lượng tổng thể ở mức 1.200 kg.


Prodrive P25 (3).jpg

Bên cạnh việc giảm trọng lượng, P25 còn được trang bị hệ thống truyền động hoàn toàn hiện đại của Subaru, với trang bị động cơ Boxer 4 nồi 2.5 lít mới. Prodrive nâng cấp động cơ và bổ sung thêm cho xe một bộ tăng áp nâng cấp để tạo ra mức công suất mạnh hơn 400 mã lực. Khối động cơ này được kết nối với hộp số tuần tự sáu cấp với lẫy chuyển số với hệ dẫn động bốn bánh. Prodrive bổ sung hệ thống kiểm soát khởi động WRC cho xe. Sau nâng cấp, mẫu xe P25 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,5 giây.

Mẫu xe có phần thân xe rộng 1.770 mm tương tự mẫu xe nguyên bản 22B. Xe còn được trang bị hệ thống treo thanh chống McPherson được nâng cấp với bộ giảm chấn có thể điều chỉnh. Hệ thống lò xo và thanh lắc được tối ưu hóa với hệ thống phanh lớn hơn giúp giữ tốc độ trong tầm kiểm soát. Mẫu xe sở hữu hệ thống phanh sáu piston ở trục trước.


Prodrive P25 (1).jpg

Hiện tại thương hiệu chưa công bố hình ảnh chi tiết của mẫu xe này, tuy nhiên Prodrive mô tả nội thất của xe mang lại cảm giác giống với những chiếc Impreza cuối những năm 1990 đích thực nhưng đã được bọc da, điểm xuyết với các chi tiết Alcantara và carbon. Bảng điều khiển của xe có màn hình hiển thị toàn chiều rộng có độ nét cao bao gồm bộ ghi dữ liệu và nhiều chế độ lái khác nhau để sử dụng trên đường phố hoặc đường đua. Prodrive cung cấp P25 ở cấu hình bốn chỗ ngồi và có thể loại bỏ hàng ghế sau theo yêu cầu.

Thương hiệu dự kiến sẽ chỉ sản xuất tổng cộng 25 chiếc xe này với mức giá 460.000 bảng Anh và chưa bao gồm thuế Giá trị gia tăng (VAT) hiện là 20% đối với người dùng tại Vương quốc Anh. Mức giá này theo tỷ giá quy đổi hiện rơi vào mức khoảng 560,000 Đô. Theo dự kiến, mẫu xe thương mại đầu tiên sẽ ra mắt tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2022 và tiến độ giao hàng cho khách hàng đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Tham khảo: Prodrive

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcToyota phát triển hệ thống pin nhiên liệu cho tàu Energy Observer
Bài tiếp theoMercedes-AMG ra mắt bản kỷ niệm GLE Edition 55