Tesla là hãng xe sang bán được nhiều nhất tại Mỹ năm 2022

0

tesla-model-y-performance.jpg

Theo dữ liệu mới được công bố bởi Automotive News, khi dựa vào số lượng đăng ký xe mới tại thị trường Mỹ trong năm 2022, Tesla đã đánh bại BMW để giành lấy ngôi vương doanh số ở phân khúc xe sang. Đây cũng là năm đầu tiên Tesla có được vinh dự này, thậm chí với sự chênh lệch rất lớn khi so với đối thủ BMW xếp ngay phía sau.

Cụ thể, Automotive News đã truy xuất được dữ liệu do Experian – công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ thông tin – cung cấp về lượng đăng ký mới xe sang tại Mỹ. Theo nguồn dữ liệu này, đã có 484.351 chiếc Tesla được khách hàng Mỹ đăng ký trong năm 2022, tăng đến 41% so với năm trước đó.

Đứng ở hạng nhì là BMW, thương hiệu vốn nắm giữ vị trí đứng đầu vào năm 2021 nhưng đến năm 2022 chỉ có 327.929 xe mới được người dân Mỹ đăng ký, tương đương mức sụt giảm 5,3% và kém Tesla 156.422 xe. Đây là mức chênh lệch rất lớn, nhất là khi BMW có danh mục sản phẩm rất đa dạng trong khi Tesla chỉ sản xuất xe điện.


2023-tesla-model-x.jpg

Tiếp đến là Mercedes-Benz, với 269.511 xe đăng ký mới tại Mỹ trong 2022. Automotive News cho biết lượng thống kê này không mấy thay đổi so với năm 2021. Dữ liệu về lượng đăng ký xe mới ở Mỹ do Experian cung cấp được sử dụng trong quá trình xác định thứ hạng lần này, bởi vì báo cáo doanh số của Tesla không tách biệt thống kê thị trường nội địa với doanh số toàn cầu.

Bên cạnh đó, việc Tesla có đủ điều kiện để được coi là một hãng xe sang hay không, vẫn còn gây tranh cãi kịch liệt. Automotive News cho rằng những mẫu xe như Model S hay Model X có giá lên tới hàng trăm nghìn USD, nên Tesla xứng đáng được đứng chung mâm với BMW hay Mercedes-Benz.

Tham khảo Automotive News

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcLoạt xe Kia tại Việt Nam giảm giá hàng chục triệu đồng
Bài tiếp theoMcLaren 720S GT3 EVO phiên bản đua với nhiều nâng cấp, sớm có mặt tại Le Mans 2024