Toàn cảnh triển lãm mô hình siêu xe đầu tiên tại Việt Nam: Sân chơi mới dành cho những người yêu xe

0

CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (10).jpg

Sáng ngày 8/1 vừa qua, triển lãm mô hình siêu xe đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức mở cửa chào đón khách tham quan. Ngay trong buổi sáng đã có đến hàng trăm lượt khách đến chiêm ngưỡng dàn xe mô hình độc đáo, bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của những mẫu xe thể thao và siêu xe đắt giá.


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (37).jpg

Theo công bố trước đó từ ban tổ chức, triển lãm này diễn ra từ 8 giờ sáng đến 16 giờ chiều cùng ngày tại Trường quốc tế Canada CIS, toạ lạc tại số 7 đường số 23, phường Tân Phú, quận 7, TPHCM. Ở ngay vị trí cổng ra vào, toàn bộ khách tham quan bắt buộc phải tiêm đủ hai mũi vắc-xin phòng bệnh, đồng thời các nhân viên y tế cũng sẽ tiến hành việc test nhanh để đảm bảo an toàn sức khoẻ.


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (52).jpg

CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (18).jpg

Người đứng ra tổ chức triển lãm siêu xe và mô hình tĩnh này là doanh nhân trẻ tuổi D.G, anh hiện đang sở hữu "siêu ngựa" Ferrari 488 GTB và cũng là chủ nhân của bộ sưu tập mô hình siêu xe có giá trị cao ngất ngưởng. Sau đợt bùng phát dịch COVID-19 kéo dài lên đến nhiều tháng, ban tổ chức triển lãm nhận thấy cần một sự kiện để hâm nóng cũng như kết nối giữa những tín đồ yêu mô hình tĩnh và chủ nhân của các mẫu siêu xe tại Việt Nam. Qua đó anh hy vọng đây có thể là cầu nối để gắn kết những người có cùng niềm đam mê lại gần nhau hơn.


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (38).jpg

CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (32).jpg

Triển lãm vừa diễn ra cách đây chưa lâu quy tụ đến 500 mô hình siêu xe đủ chủng loại, thậm chí một số chiếc có giá trị sưu tầm khá lớn và được sản xuất giới hạn trên thế giới. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để người hâm mộ ngắm nhìn những phiên bản mô hình đến từ các khách mời đặc biệt, đi cùng với đó là một số hoạt động bên lề nổi bật như: trưng bày xe, bán đấu giá,…


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (31).jpg

CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (40).jpg

Một số phiên bản mô hình dựa trên những sản phẩm đến từ các thương hiệu xe hơi danh tiếng như Lamborghini, Ferrari, McLaren, Pagani,… chiếm trọn ‘spotlight’ của sự kiện, ngoài ra những chiếc bàn trang trí đầy ắp các mẫu mô hình siêu xe đủ sắc màu còn giúp tạo nên một khung cảnh vô cùng hoành tráng. Những chiếc siêu xe mô hình vốn thường chỉ được trưng bày trong tủ kính nay lại có dịp được khoe vẻ đẹp trong một triển lãm đặc biệt.


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (23).jpg

CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (25).jpg

Mô hình tĩnh vốn được biết đến là thú chơi đòi hỏi người chơi phải biết cách nâng niu, bảo quản và am hiểu về mô hình của mình. Tuy có tỉ lệ nhỏ hơn đáng kể so với những chiếc xe thật, các mẫu mô hình đều được hoàn thiện chính xác đến từng tiểu tiết như màu sơn, logo, thiết kế ngoại thất hay nội thất. Những năm vừa qua cộng đồng những người chơi mô hình tĩnh tại Việt Nam đã có các hoạt động khá sôi nổi, điển hình là sự ra đời của nhiều câu lạc bộ mô hình đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau và thường xuyên tổ chức những buổi offline nhằm mục đích trau dồi kiến thức cũng như chia sẻ niềm đam mê.


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (53).jpg

Tâm điểm của sự kiện chính là sự xuất hiện của "siêu ngựa" Ferrari 488 GTB độ Misha Designs được trưng bày ở cổng chính. Không ít các bạn đam mê xe đã tận dụng cơ hội này để có những bức ảnh lưu niệm nhân dịp triển lãm mô hình tĩnh và siêu xe lần đầu tiên tổ chức tại nước ta. Mẫu siêu xe nước Ý nguyên bản có màu đỏ Rosso Corsa nhưng đã được sơn đổi màu sang tông xám nòng súng.


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (3).jpg

Gói độ của Misha Designs bao gồm loạt chi tiết mới như cản trước, nắp ca-pô, ốp sườn, ốp khe chia gió và cản sau bằng sợi carbon. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm cánh gió khí động học và viền khe gió của Mansory. Chưa hết, hệ thống ống xả của xe còn được thay bằng chi tiết của Akrapovic, khoang nội thất mới và động cơ nhận được những sự nâng cấp đáng giá.


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (11).jpg

Đáng chú ý, nhằm tăng thêm sự kết nối đam mê giữa mô hình và siêu xe cho khách tham quan, triển lãm còn có sự tham gia của những khách mời hiện đang sở hữu các cỗ máy tốc độ thực thụ như Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam được cầm lái bởi trưởng đoàn VietRally Phạm Quang Minh. Xe sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống của thương hiệu siêu xe nước Ý kết hợp cùng bộ tem đua bicolor Argento Nurburgring – Blu America.


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (54).jpg

CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (1).jpg

Mẫu siêu xe tiếp theo đến tham dự sự kiện là "siêu bò" Lamborghini Aventador LP700-4 độ Duke Dynamics duy nhất tại Việt Nam. Theo tìm hiểu, đây là bản độ được phối hợp thực hiện bởi garage Car Spa VN và hãng độ Duke Dynamics để tạo ra một vẻ ngoài đầy hiếu chiến. Các chi tiết thuộc bộ bodykit đều có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ, đi cùng với đó là bộ áo theo phong cách rằn ri quân đội.


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (14).jpg

CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (8).jpg

CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (5).jpg

Cuối cùng là sự xuất hiện của chiếc xe thể thao đầy mạnh mẽ Chevrolet Corvette C7 Z06 đầu tiên về Việt Nam, xe cơ bắp Ford Mustang GT 5.0 đời 2021 và mẫu xe thuần điện Porsche Taycan 4S. Sự kiện này là cơ hội để gắn kết những người có chung niềm đam mê mãnh liệt với xe cộ nói chung và mô hình tĩnh nói riêng.


CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (16).jpg

CP Toàn cảnh triển lãm mô hình và siêu xe (17).jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcDoanh nghiệp Mỹ đặt 100 ô tô điện VinFast tại triển lãm CES 2022
Bài tiếp theoDoanh nhân Sài thành chi tiền tỷ độ “ngựa chồm” Ferrari 488 GTB chơi Tết