Xe điện Kia EV9 ra mắt: 3 hàng ghế, hàng giữa xoay 180 độ, rộng hơn Telluride

0

kia-ev9-2023-01.jpg

Những chiếc xe gầm cao SUV chạy điện đang ngày càng phổ biến, nhưng hầu hết đều có một điểm chung ở chỗ chúng chỉ sở hữu 2 hàng ghế. Những trường hợp ngoại lệ với 3 hàng ghế hiện nay rất ít ỏi, dường như chỉ có Tesla Model X hay Rivian R1S, đồng thời cũng tương đối đắt tiền. Nắm bắt được điều này, Kia đã chính thức giới thiệu mẫu EV9 hoàn toàn mới nhằm mang đến thêm lựa chọn cho khách hàng.

Kế hoạch về chiếc EV9 này thực chất đã từng được Kia hé lộ vào năm 2021 thông qua một bản concept và đến nay đã trở thành hiện thực, sẵn sàng được thương mại hóa. Mẫu EV9 sẽ đóng vai trò là sản phẩm đầu bảng (flagship) trong danh mục xe điện của Kia, tương tự như những gì mẫu Telluride được làm trong nhóm xe dùng động cơ đốt trong.


kia-ev9-2023-00.jpg

Kia EV9 được thiết kế với ngôn ngữ Opposites United tương tự như mẫu EV6 nhỏ hơn. Ngoại hình xe cũng giữ lại nhiều chi tiết từng thấy ở bản concept, thể hiện sự táo bạo và cao cấp, như thể đến từ tương lai. Ở đầu xe là 2 nẹp màu bạc gợi nhớ đến lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng của thương hiệu Kia, được bao quanh bởi cụm đèn pha LED nằm dọc và dải đèn LED định vị ban ngày.

Nắp ca-pô có những đường dập gân thể thao, hốc gió trung tâm rộng trên cản trước và tấm ốp gầm giả màu bạc. Bên sườn xe gây ấn tượng bằng những đường dập gân sắc sảo trên chắn bùn trước/sau, trong đó hốc bánh và sườn xe đi kèm ốp màu đen bóng. Xe trang bị bộ mâm hợp kim 4 chấu với thiết kế đậm tính khí động học và phối 2 màu tương phản.


kia-ev9-2023-07.jpg

Tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, các cột sơn màu đen, đường chân kính mạ chrome hất lên ở cột D nổi bật. Chỉ hơi đáng tiếc là xe vẫn được lắp đặt gương chiếu hậu kiểu truyền thống, thay vì camera kỹ thuật số như ở bản concept. Ở phía sau là cụm đèn hậu nằm dọc, cánh gió mui cỡ lớn và cản sau được ốp màu đen bóng, cũng có tấm ốp gầm giả màu bạc.

Bên trong Kia EV9 2024 là không gian nội thất được thiết kế với những chi tiết nằm ngang trên mặt táp-lô tạo cảm giác rộng rãi, 3 màn hình nối liền với nhau và đặt nổi. Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đều có kích thước 12,3 inch. Ở giữa là màn hình nhỏ 5 inch dùng để chỉnh điều hòa. Bên dưới màn hình là bề mặt cảm ứng màu xám, tích hợp các nút để chỉnh hệ thống thông tin giải trí. Tiếp đến là những nút chỉnh điều hòa tối giản và thanh cuộn ở giữa 2 cửa gió.


kia-ev9-2023-05.jpg

Là xe điện cỡ lớn nên EV9 có cấu trúc 3 hàng ghế, trong đó hàng thứ 2 có thể là băng ghế liền (7 chỗ) hoặc 2 ghế độc lập (6 chỗ). Đặc biệt, nếu chọn kiểu 2 ghế độc lập, chúng có thể xoay 180 độ để các hành khách đối mặt nhau y như đang ngồi trong xe limousine. Cabin xe phải rộng hơn so với mẫu Telliuride thì mới có thể làm được như vậy.


kia-ev9-2023-03.jpg

Những trang bị nội thất đáng chú ý khác của Kia EV9 2024 bao gồm cần số điện tử nằm phía sau vô lăng, hệ thống đèn viền, các chi tiết ốp bằng kim loại, cổng USB Type C và cụm điều khiển trung tâm 2 tầng nằm giữa 2 ghế trước. Tầng trên tích hợp hộc đựng cốc và sạc không dây trong khi tầng dưới đi kèm ngăn chứa đồ khá rộng rãi. Hàng ghế cuối của xe cũng kèm theo hộc đựng cốc và cổng sạc.

Kia EV9 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Electric Global Modular Platform (E-GMP) với khả năng di chuyển được quãng đường khoảng 480 km trong 1 lần sạc. Hãng xe Hàn Quốc chưa tiết lộ thêm thông tin về công suất mô-tơ điện cũng như giá bán, chỉ biết rằng xe sẽ được sản xuất kể từ mùa thu năm nay.


kia-ev9-2023-08.jpg

kia-ev9-2023-06.jpg

kia-ev9-2023-04.jpg

kia-ev9-2023-02.jpg

Tham khảo Kia

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcChi tiết mới của Hyundai Elantra 2024 bản nâng cấp vừa ra mắt tại Hàn Quốc
Bài tiếp theoTrải nghiệm lái thử ô tô điện VinFast trên toàn quốc