2 đối thủ ngang tài ngang sức ra mắt thị trường Việt Nam chỉ cách nhau 1 tháng, mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn về xe đa dụng chở được nhiều người, nhiều tiện nghi hiện đại, công nghệ mới…
Hyundai Custin ra mắt Việt Nam ngày 15/09/2023, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu xe Hàn Quốc có một sản phẩm thuộc phân khúc MPV 7 chỗ cỡ trung. Đến ngày 12/10/2023 vừa qua, đến lượt Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Innova Cross thế hệ hoàn toàn mới mang phong cách SUV và dùng động cơ hybrid.
Dưới đây là so sánh giữa các phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe Custin và Innova Cross tại Việt Nam.
THÔNG SỐ CHUNG
Hyundai Custin 2.0T Cao cấp | Toyota Innova Cross HEV | |
Xuất xứ | Lắp ráp trong nước | Nhập khẩu Indonesia |
Giá bán | 999 triệu đồng | 990 triệu đồng |
Kích thước (dài x rộng x cao) | 4.950 x 1.850 x 1.725 mm | 4.755 x 1.845 x 1.790 mm |
Chiều dài cơ sở | 3.055 mm | 2.850 mm |
Khoảng sáng gầm | 170 mm | 167 mm |
Bán kính vòng quay tối thiểu | 5,1 mét | 5,67 mét |
Hệ truyền động | Động cơ đốt trong | Hybrid lai xăng-điện |
Động cơ xăng | Smartstream 2.0T-GDI, 4 xy-lanh 2.0L tăng áp, công suất 236 mã lực, mô-men xoắn cực đại 353 Nm | M20A-FXS, 4 xy-lanh 2.0L hút khí tự nhiên, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 188 Nm |
Mô-tơ điện | Không | Công suất 111 mã lực (83 kW), mô-men xoắn cực đại 206 Nm, đặt tại cầu trước |
Tổng công suất toàn hệ thống | 236 mã lực | 184 mã lực |
Pin | Ắc quy thông thường | NiMH 1,7 kWh |
Hộp số | Tự động 8 cấp | Vô cấp eCVT |
Dẫn động | Cầu trước | |
Kích thước lốp | 225/55R18 | 225/50R18 |
Dung tích bình nhiên liệu | 58 lít | 52 lít |
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị | ngoài đô thị | hỗn hợp | 12,53 | 6,1 | 8,49 lít/100 km | 4,35 | 5,26 | 4,92 lít/100 km |
Chế độ lái | 4 chế độ Smart/Eco/Comfort/Sport | 4 chế độ Công suất cao/Tiết kiệm nhiên liệu/Bình thường/Thuần điện |
Hệ thống treo | Trước: MacPherson với thanh cân bằng Sau: thanh xoắn với thanh cân bằng | |
Hệ thống phanh | Phanh đĩa cả 4 bánh | |
Hệ thống lái | Trợ lực điện |
Về kích thước, Custin dài hơn Innova Cross cả ở tổng thể lẫn trục cơ sở, có khoảng sáng gầm nhỉnh hơn nhưng chiều cao lại không bằng. Chiều rộng cả 2 mẫu xe gần tương đương nhau. Tuy nhiên bán kính vòng quay tối thiểu của Custin lại ngắn hơn Innova Cross khá nhiều, điều này giúp mẫu xe Hàn Quốc xoay trở tốt hơn trong không gian hẹp.
Về vận hành, nếu như Custin vẫn duy trì hệ truyền động với động cơ đốt trong, không được hỗ trợ thêm bởi bất cứ thành phần điện hóa nào, thì Innova Cross đã có bản dùng hệ thống hybrid kết hợp động cơ xăng và mô-tơ điện. Đây là yếu tố giúp cho Innova Cross có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn hẳn so với Custin.
Dẫu vậy, nếu phải thường xuyên chở nhiều người, nhiều hành lý và di chuyển trên những cung đường đèo dốc, thì hiệu năng mạnh mẽ của Custin sẽ hữu ích hơn.
TRANG BỊ TIỆN ÍCH NGOẠI THẤT – NỘI THẤT
Hyundai Custin 2.0T Cao cấp | Toyota Innova Cross HEV | |
Đèn trước | LED, chiếu sáng tự động | |
Đèn xi-nhan | Halogen | LED |
Đèn hậu | LED | |
Gương chiếu hậu | Chỉnh, gập điện | |
Cửa | Cửa lùa trượt điện | Cửa bản lề thông thường |
Cấu trúc ghế | 2+2+3 Bọc da toàn bộ | |
Hàng ghế 1 | Ghế lái và ghế hành khách đều chỉnh điện | Ghế lái chỉnh điện 8 hướng Ghế hành khách chỉnh cơ 4 hướng |
Hàng ghế 2 | Ghế thương gia chỉnh điện 10 hướng, sưởi ấm, làm mát, đêm chân chỉnh điện, ngả 135 độ | Ghế thương gia chỉnh điện 4 hướng, có đệm chân chỉnh điện 2 hướng, tựa tay |
Hàng ghế 3 | Gập 60:40 | Gập 50:50 |
Điều hoà | Tự động | |
Cửa gió hàng ghế sau | Có | |
Khởi động nút bấm | Có | |
Bảng đồng hồ | Analog + màn hình 4,2 inch | Analog + màn hình 7 inch |
Màn hình giải trí | Cảm ứng 10,4 inch | Cảm ứng 10,1 inch |
Dàn âm thanh | 6 loa | 6 loa |
Ga tự động | Có | |
Chuyển số | Nút bấm điện tử | Cần gạt truyền thống |
Phanh tay điện tử | Có | |
Hỗ trợ giữ phanh tự động | Có | |
Cửa sổ trời | Có | |
Kính | Chỉnh điện, 1 chạm | |
Sạc không dây 2 hàng ghế | Có | Không |
Rèm che nắng hàng 2 | Có | Không |
Innova Cross thế hệ mới vẫn giữ nguyên phong cách MPV đa dụng như các thế hệ trước, còn Custin lại cho thấy sự khác biệt khi được trang bị cửa lùa trượt điện, lấy cảm hứng từ những chiếc minivan ở phân khúc cao hơn. Dạng cửa này của Custin tạo cảm giác sang trọng hơn, đồng thời tạo điều kiện cho hành khách ra/vào xe dễ dàng hơn.
Hàng ghế thứ 2 của cả hai mẫu xe này đều là dạng 2 ghế thương gia tách biệt nhau, với các tiện ích phục vụ người ngồi. Tuy nhiên khi xét về tính năng thì bộ ghế của Custin trội hơn đáng kể. Bên cạnh đó, các bản thấp hơn của Custin cũng trang bị 2 ghế độc lập, còn ở phía Innova Cross thì chỉ duy nhất bản hybrid được lắp loại ghế này.
Hàng ghế thứ 3 của Innova Cross gập 50:50, với khe cắm miếng tựa đầu giữa được đặt ở cạnh trên bên trái của chiếc ghế bên phải. Đối với Custin, hàng ghế thứ 3 gập 60:40, miếng tựa đầu ở giữa được đặt ngay ngắn cân đối và phần tựa lưng chia tỷ lệ 40:20:40. Mặc dù cả Toyota và Hyundai đều khẳng định rằng khu vực hàng thứ 3 này ngồi được tối đa 3 người, nhưng rõ ràng chúng chỉ tối ưu và thoải mái nhất cho 2 người ngồi mà thôi.
Ngoài ra, dù là xe hybrid nhưng Innova Cross vẫn trang bị cần số kiểu truyền thống, trong khi Custin đã được ứng dụng hệ thống chuyển số bằng nút bấm điện tử, hiện đại hơn hẳn.
HỆ THỐNG AN TOÀN
Hyundai Custin 2.0T Cao cấp | Toyota Innova Cross HEV | |
Túi khí | 6 | |
ABS, EBD, BA | Có | |
Cân bằng điện tử | Có | |
Kiểm soát lực kéo | Có | |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có | |
Camera 360 độ | Có | |
Cảm biến | Trước/sau | |
Cảnh báo tiền va chạm | Có (Hyundai SmartSense) | Có (Toyota Safety Sense) |
Cảnh báo lệch làn | ||
Hỗ trợ giữ làn | ||
Điều khiển hành trình tự động | ||
Đèn pha tự động thích ứng | ||
Cảnh báo điểm mù | ||
Cảnh báo phương tiện cắt ngang | ||
Cảm biến áp suất lốp |
Về khía cạnh an toàn thì cả hai mẫu xe đều tương đương nhau. Chiếc Custin bản cao cấp nhất sở hữu đầy đủ hệ thống Hyundai SmartSense còn Innova Cross bản hybrid cũng có đầy đủ các chức năng thuộc gói Toyota Safety Sense.
Tham khảo TC Motor, Toyota Việt Nam
Xem thêm: