Với sự ổn định trong vận hành và hài hòa về tất cả mọi khía cạnh từ thiết kế ngoại thất, tiện ích nội thất cho đến công năng sử dụng, chiếc Honda CR-V 2011 đã đáp ứng tốt nhu cầu của chủ sở hữu trong suốt khoảng thời gian dài nên không có lý do gì cần phải đổi xe mới!
Honda CR-V thế hệ thứ ba từng được ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu vào tháng 12/2008, sau đó trải qua một lần nâng cấp facelift năm 2010 và được cải tiến nhẹ thêm lần nữa vào năm 2011. Đây cũng là thế hệ CR-V đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn về xe gầm cao đa dụng với chi phí dễ chấp nhận.
Từ đó đến nay, nếu như các đối thủ cùng phân khúc như Ford Escape hay Chevrolet Captiva đã “vắng bóng” trên đường phố, thì Honda CR-V thế hệ thứ ba vẫn có thể vận hành hoàn toàn ổn định và bình thường. Chiếc Honda CR-V 2011 được đề cập trong bài này là một ví dụ tiêu biểu, khi đã trải qua quãng thời gian sử dụng lên tới 13 năm và hơn 260.000 km mà vẫn bền bỉ phục vụ chủ nhân mỗi ngày.
Clip người dùng đánh giá Honda CR-V 2011
Theo chủ xe tiết lộ, đây là chiếc xe có giá lăn bánh khoảng 1,3 tỷ đồng vào năm 2011, mua tại đại lý chính hãng Honda Kim Thanh. Tại thời điểm đó, anh quyết định chọn CR-V vì ấn tượng với thương hiệu Honda, đồng thời cũng đã cân nhắc về nhu cầu và cảm thấy CR-V có thể đáp ứng tốt nhất.
Kết quả đã cho thấy, sự lựa chọn ngày đó là hoàn toàn đúng đắn. Vị chủ xe hài lòng vì khả năng đa dụng của CR-V, đưa cả gia đình di chuyển thoải mái trong phố đông cũng như trên các chuyến hành trình đi chơi xa. Xe rất dễ lái, nhiều lúc anh để cho vợ mình cầm vô-lăng cũng yên tâm. 2 hàng ghế/5 chỗ ngồi của xe cũng luôn đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách.
Xe dài tổng thể 4.520 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm, khoảng sáng gầm 185 mm. Dù ra mắt đã lâu nhưng CR-V 2011 thuộc thế hệ CR-V thứ ba vẫn tỏ ra ưa nhìn nhờ kiểu dáng mềm mại, uyển chuyển. So với những đời xe trước đó, CR-V 2011 còn nổi bật nhờ trang bị bộ mâm đúc 7 chấu và có tay nắm cửa mạ chrome.
Bên trong nội thất, CR-V 2011 có ghế ngồi bọc da toàn bộ. Lớp da nguyên bản, chưa thay và vẫn còn rất tốt sau nhiều năm sử dụng. Bảng đồng hồ analog được chia làm 2 phần với 1 màn hình điện tử ở giữa. Giá để cốc, hộc đựng đồ trên cánh cửa được bố trí tiện dụng. Ghế lái điều khiển điện 8 hướng với hỗ trợ lưng, trong khi ghế phụ và ghế sau chỉnh tay.
Chủ xe chia sẻ, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập vẫn hoạt động hiệu quả, chưa hề thay lốc lạnh mà chỉ bơm thêm ga khi bảo dưỡng. Thứ được thay đổi nhiều nhất là dàn âm thanh, toàn bộ hệ thống nguyên bản đã bị loại bỏ để thay bằng loa Focal, ampli Infinity và sub JBL kết hợp cùng màn hình giải trí cảm ứng hiện đại, đồng thời dán cách âm xe nhằm cải thiện hiệu quả giải trí.
CR-V 2011 sở hữu động cơ xăng 2,4 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng với trục cam kép DOHC, công suất 168 mã lực ở vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 5 cấp. Hệ dẫn động cầu trước.
Để xe có thể vận hành bền bỉ, vị chủ nhân cho biết chỉ cần bảo dưỡng định kỳ, đúng thời điểm, đúng theo yêu cầu nhà sản xuất là đủ, không hề có bí quyết gì cao siêu. Cứ đều đặn thay nhớt động cơ sau mỗi 5.000 km, thay nhớt hộp số sau mỗi 80.000 km, cũng như để ý các hạng mục cơ bản khác.
Sau khi hết bảo hành hãng, anh tự mình bảo dưỡng và tiết lộ rằng chi phí cho CR-V 2011 rất phải chăng. Chẳng hạn như thay nhớt và lọc nhớt chỉ khoảng 600.000 đồng, hoặc bộ phuộc hàng zin OEM chỉ hết khoảng 14 triệu đồng được thay khi xe đã đi 150.000 km. CR-V 2011 cũng rất tiết kiệm nhiên liệu đối với loại xe dùng động cơ 2.4 lít hút khí tự nhiên khi chỉ tiêu hao trung bình 6,7 km/lít (tương đương 14,9 lít/100 km) đường hỗn hợp.
Trong suốt quá trình sử dụng, chỉ có duy nhất 1 lần xe “nằm đường” do bị hư cụm bơm xăng, phải thay thế tại hãng hết khoảng 4,5 triệu đồng. Chủ xe cũng thừa nhận đó là sai sót khi không thay bơm xăng tại mốc 150.000 km theo khuyến cáo của hãng, từ đó càng nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc bảo dưỡng định kỳ đúng thời điểm.
Về tổng thể, vị chủ xe chỉ cảm thấy chưa hài lòng về vô-lăng trợ lực dầu khiến cảm giác đánh lái hơi nặng, đi đường trường và cao tốc rất ổn nhưng đi phố sẽ mau mệt. Chính vì vậy, nếu có dịp đổi xe thì anh sẽ không ngần ngại mà tiếp tục gắn bó với dòng CR-V, cụ thể là mẫu hybrid thế hệ mới vừa ra mắt cách đây chưa lâu.