Những option đắt giá nhất hiện nay của các hãng xe sang tại Mỹ

0

Khi phân khúc xe hơi hạng sang vẫn đang phát triển qua từng năm, những tính năng đắt tiền và xa hoa liên tục được các nhà sản xuất ô tô nghĩ ra và cung cấp với mức chi phí cũng tăng theo tỷ lệ thuận.

Đối với các hãng xe, yếu tố “hạng sang” luôn là cách để đem lại lợi nhuận tốt nhất so với chi phí đầu tư cần phải bỏ ra. Từ những chiếc sedan bền bỉ, dễ sửa chữa vốn thiết kế cho các gia đình phổ thông cho đến những chiếc siêu xe thể thao được tạo ra chỉ với mục đích duy nhất là đem lại niềm vui cho một mình người cầm lái, giờ đây tất cả đều có thể được bổ sung thêm những tính năng sang trọng, ở mọi khía cạnh trên chiếc xe.

Trong hơn một thế kỷ qua, các hãng xe đã biết làm tăng thêm lượng option cho các dòng xe của mình, cả về số lượng lẫn chất lượng, nhằm vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh trên đường đến tay khách hàng. Khi mà hãng nào cũng có riêng cho mình danh mục sản phẩm đồ sộ với vô số mẫu xe ấn tượng, thì những tính năng bổ sung được cung cấp ở dạng tùy chọn đã đạt đến tầm cao mới trong ngành công nghiệp ô tô khi trở nên cực kỳ tinh xảo và đắt tiền.

Trước đây, từng có những tính năng bổ sung tùy chọn có giá “trên trời” như chi tiết trang trí bằng đá granit của Mercedes-Maybach giá 55.000 USD (khoảng 1,375 tỷ đồng), đồng hồ Breitling trên Bentley Bentayga giá 181.000 USD (khoảng 4,525 tỷ đồng) hay lớp hoàn thiện bằng carbon của Bugatti Veyron giá 293.000 USD (khoảng 7,3 tỷ đồng). Chúng là minh chứng cho thấy các hãng sẵn sàng đi xa cỡ nào để thu hút khách hàng.

Bước sang năm 2024, những tính năng tùy chọn ở đẳng cấp xa hoa đã phần nào trở nên thực dụng hơn, đem lại sự cao quý cần thiết cho chủ xe với mức chi phí dễ chịu hơn trước rất nhiều. Dưới đây là một số option tiêu biểu, đắt giá nhất trên những chiếc xe sang đang bán tại thị trường Mỹ hiện nay.

Ốp trang trí cửa Haku của Lexus – giá 1.200 USD (khoảng 30 triệu đồng)

Ngoài các nhà sản xuất chuyên về xe siêu sang ở tầm giá thượng lưu như Rolls-Royce hay Bentley, phân khúc hạng sang hiện nay đã ghi nhận Lexus là một thương hiệu đi tiên phong trong việc cung cấp sự sang trọng đúng nghĩa với mức giá phải chăng, vừa túi tiền nhiều đối tượng khách hàng. Thông qua vật liệu chất lượng cao và công nghệ tiên tiến, Lexus đảm bảo luôn dẫn đầu xu hướng trên mỗi mẫu xe của mình, trong đó chiếc sedan đầu bảng LS sở hữu một tính năng nổi bật.

Hiện nay, Lexus LS vẫn đang là chiếc sedan đắt nhất trong đội xe tại thị trường Mỹ của nhà sản xuất Nhật Bản, với phiên bản LS 500h cao cấp nhất có giá khởi điểm 115.560 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng). Chính vì thế nên không có gì ngạc nhiên khi thấy ốp trang trí cửa Haku xuất hiện trong danh mục tùy chọn cho chiếc LS 500h.

Đây là chi tiết được làm hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề takumi. Các sợi lá kim loại được gắn lên giấy washi và cắt thành các dải mỏng như sợi, với độ dầy chỉ vài phần nghìn milimet. Sau đó chúng được phủ lên bề mặt táp-pi cửa để tạo ra những hình ảnh trang trí đẹp mắt. Chúng còn có ý nghĩa tôn vinh nghề thủ công có truyền thống lịch sử lâu đời của Nhật Bản, khi kỹ thuật làm ra Haku đã có từ hơn 400 năm trước.

Ngoài kiểu Haku này, Lexus LS 500h còn có thêm 3 lựa chọn ốp trang trí cửa nữa, tuy nhiên không đắt giá bằng. Tùy chọn đắt thứ nhì của hãng xe sang này tại Mỹ, với giá 1.120 USD (khoảng 28 triệu đồng) là bộ mâm hợp kim 19 inch đi kèm lốp có độ êm đặc biệt, giảm thiểu tiếng ồn lọt vào trong cabin.

Gói trang trí Onyx của Cadillac Escalade – giá 2.995 USD (khoảng 75 triệu đồng)

Trong số các nhãn hiệu xe sang của Mỹ, Cadillac luôn là cái tên hàng đầu trong việc cung cấp trải nghiệm “như khoang hạng nhất” cho những người tìm kiếm sự sang trọng. Nhiều năm qua, dù danh mục sản phẩm Cadillac có không ít những mẫu xe xuất sắc, nhưng chiếc SUV cỡ lớn Escalade của họ vẫn được biết đến nhiều nhất kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1999 đến nay.

Ở năm 2024 này, Escalade vẫn là chiếc xe đầu bảng của Cadillac, đề cao mức độ sang trọng ở đẳng cấp cao nhất. Chiếc SUV này nổi tiếng với phong thái mạnh mẽ, hầm hố đi kèm với sự tinh tế và gói tùy chọn Onyx đã đưa tất cả những đặc tính này lên một tầm cao mới.

Khi trang bị gói Onyx, chiếc xe sẽ được bổ sung thêm hàng loạt thành phần bao gồm bảng tên Escalade màu đen bóng, biểu tượng Cadillac đơn sắc và bánh xe hợp kim màu đen bóng. Khách hàng còn có thể lựa chọn những màu sơn ngoại thất đặc biệt như trắng Crystal White hoặc đỏ Radiant Red, đều có giá 1.225 USD (30,6 triệu đồng).

Bên trong nội thất Escalade 2024 có các lựa chọn trang trí với màu sắc ấn tượng như màu be Whisper Beige, màu đen Jet Black hoặc màu nâu đỏ sẫm Dark Auburn. Nếu chi thêm 600 USD (15 triệu đồng), chiếc xe sẽ được bổ sung hộp số phụ 2 cấp nhằm cải thiện khả năng vượt địa hình khó.

Tùy chọn bọc da Nappa của Mercedes S-Class – giá 5.400 USD (khoảng 135 triệu đồng)

Nhắc đến phân khúc hạng sang thì không thể thiếu Mercedes. Thương hiệu có trụ sở tại Stuttgart tôn vinh di sản ô tô của Đức khi tạo ra những mẫu xe sang hấp dẫn nhất trên thị trường, trong đó điển hình là dòng sedan S-Class đầu bảng của nhóm xe chạy động cơ đốt trong.

Ngoại thất của S-Class hiện đại, bóng bẩy và đồng nhất, tất cả những gì mọi người mong muốn ở một chiếc sedan sang trọng. Tuy nhiên, bên trong nội thất là nơi S-Class thực sự tỏa sáng khi bên cạnh nhiều loại trang trí khác nhau, Mercedes còn cung cấp ghế bọc da Nappa mang đến mức độ tiện nghi và êm ái cao nhất. Có 5 tùy chọn da Nappa khác nhau, bao gồm các màu đen, nâu/đen sienna, màu be/xám, đỏ/đen và xám bạc/đen.

Tại Mỹ, mẫu S-Class còn có 5 lựa chọn trang trí nội thất riêng biệt, trong đó tùy chọn MANUFAKTUR với chi tiết ốp làm từ gỗ óc chó tự nhiên với các đường nhôm có giá 3.200 USD (80 triệu đồng). Bảng điều khiển trung tâm cũng có sẵn một thiết kế độc quyền, với thiết kế trang trí Black Dotted Lines thêm 300 USD (7,5 triệu đồng) nữa.

Gói trang bị Luxury Package của Audi A8 – giá 5.400 USD (khoảng 135 triệu đồng)

Trong thị trường xe hơi hạng sang ngày nay, công nghệ được cho là quan trọng ngang bằng, thậm chí còn quan trọng hơn vẻ ngoài của chiếc xe. Công nghệ tiên tiến đã giúp đơn giản hóa trải nghiệm trong cabin một cách đáng kể, đây là điều mà Audi đã thấm nhuần. Nhằm cạnh tranh với Mercedes S-Class và BMW 7 Series, chiếc A8 hiện là mẫu sedan hạng sang cao cấp nhất của Audi tại thị trường Mỹ. Trong năm 2024, A8 không nhận được quá nhiều thay đổi do mẫu xe chỉ vừa mới được thiết kế lại vào năm 2022.

Nội thất của A8 kết hợp đặc biệt các vật liệu khác nhau, bao gồm cả gỗ và da, bao quanh màn hình thông tin giải trí công nghệ cao ở bảng điều khiển trung tâm. Xe được trang bị sẵn màn hình kỹ thuật số 12,3 inch nhưng gói Luxury cao cấp bổ sung thêm chức năng massage tích hợp làm mát cho hàng ghế phía trước và hệ thống đánh lái bốn bánh năng động.

Mẫu A8 2024 tại Mỹ còn có gói Premium bổ sung các chức năng như ga tự động thích ứng thông minh và hệ thống đèn viền nội thất. Bên cạnh đó là các lựa chọn mâm với 4 kích thước và kiểu dáng khác nhau, trong đó loại đắt giá nhất đi kèm gói trang trí Black Optic Plus có giá 2.750 USD (68,7 triệu đồng).

Trang trí nội thất bằng sợi carbon đan chéo của Aston Martin – giá 6.900 USD (khoảng 173 triệu đồng)

Một thương hiệu mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Anh Quốc là Aston Martin có nguồn gốc sâu xa từ môn đua xe thể thao, nhưng vẫn giữ được nét sang trọng và quý pháp đặc trưng. Điều này thể hiện rõ nhất trên những chiếc xe Aston Martin đương đại, vừa mạnh mẽ ở bên ngoài, vừa tiện nghi và trang nhã ở bên trong khoang cabin.

Một chiếc Aston Martin đã đạt được thành công lớn trong những năm gần đây là DBX, chiếc SUV duy nhất hiện nay của hãng xe này. Trong đó, phiên bản DBX707 là chiếc SUV nhanh nhất trên thị trường, không chỉ tôn vinh di sản xe đua của thương hiệu mà còn có nhiều tính năng nội thất để cạnh tranh với những chiếc SUV siêu sang tốt nhất.

Gói trang trí nội thất bằng sợi carbon đan chéo mang lại cảm giác hiện đại, tinh tế cho khoang cabin xe. Vật liệu này xuất hiện ở khu vực bao quanh bảng bảng điều khiển trung tâm, cũng như trên bộ lẫy chuyển số phía sau vô-lăng. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt thêm các gói trang trí chrome satin cho nội thất, cũng như các gói Gloss Black đen bóng hoặc sợi carbon thể thao cho ngoại thất xe.

Da Merino hoàn chỉnh của BMW dành cho 7 Series – giá 7.300 USD (khoảng 182 triệu đồng)

Khi nói đến xe sedan hạng sang, BMW sẽ luôn là một trong những thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất. Hiện tại, 7 Series là mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu, có kích thước lớn nhất và đem lại nhiều không gian nội thất nhất cho người dùng. Cùng với phần bề ngoài có thiết kế bóng bẩy và hiện đại, trọng tâm của 7 Series luôn nằm ở bên trong.

Ngay từ bản tiêu chuẩn, dòng 7 Series 2024 đã được đi kèm với ghế bọc da tổng hợp Veganza, mang đến sự thoải mái và chất lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất có thể trong quá trình tận hưởng chiếc xe, tùy chọn bọc da Merino hoàn chỉnh sẽ tăng thêm cảm giác êm ái và thư giãn cho tất cả mọi hành khách.

Nếu chừng đó là chưa đủ, thì BMW còn cung cấp thêm các tùy chọn đáng chú ý khác như bộ ghế sau có độ ngả sâu, tích hợp tựa tay trung tâm với hệ thống điều khiển kỹ thuật số và bộ màn hình theater screen 31 inch ở trên trần xe, tạo thành không gian như ở rạp hát thực thụ.

Trần xe bầu trời sao Rolls-Royce Starlight – giá 10.000 USD (khoảng 250 triệu đồng)

Một nhà sản xuất luôn là trụ cột của ngành ô tô siêu sang là Rolls-Royce, hãng đã liên tục đặt ra những tiêu chuẩn mới để các đối thủ theo đuổi. Được thành lập vào năm 1906, Rolls-Royce đã sản xuất một số mẫu xe hạng sang có tính biểu tượng nhất trong lịch sử, cùng với một số tính năng đáng nhớ bên trong.

Một trong những tùy chọn nổi bật nhất trên xe Rolls-Royce là Starlight Headliner hay còn gọi là trần xe bầu trời sao, được giới thiệu lần đầu vào năm 2007. Tại thời điểm đó, chỉ riêng thành này đã đưa Rolls-Royce lên một tầm cao mới về trải nghiệm nội thất thượng lưu. Hiện Starlight Headliner có sẵn cho các xe Phantom, Ghost và Wraith tại thị trường Mỹ.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn lựa các chi tiết trang trí độc đáo The Gallery để dùng cho bảng táp-lô như Cascade Gold, Ruthenium Bloom hay Technical Fiber. Biểu tượng Spirit of Ecstacy có thể được tùy chỉnh về chất liệu trên Phantom, bao gồm tùy chọn màu bạc hoặc sợi carbon.

Gói Prestige dành cho Genesis GV80 – giá 11.750 USD (khoảng 295 triệu đồng)

Trong số tất cả các thương hiệu có trong danh sách này, Genesis là thương hiệu có tuổi đời trẻ nhất, với mẫu xe đầu tiên được ra mắt vào năm 2003. Bản thân thương hiệu này là một bộ phận xe sang của nhà sản xuất Hàn Quốc Hyundai, ra đời để cạnh tranh với các nhãn hiệu hạng sang lớn của châu Á như như Lexus, và sau đó là thị trường toàn cầu.

Năm 2024 hiện nay, Genesis cung cấp tổng cộng 8 mẫu xe, trong đó chiếc SUV GV80 là mẫu xe lớn nhất. GV80 không đắt bằng các mẫu sedan G80 hay G90, giá khởi điểm chỉ từ 57.700 USD (khoảng 1,44 tỷ đồng). Tuy nhiên, mẫu xe này có bộ tùy chọn đắt giá nhất là gói Prestige, bổ sung thêm các chi tiết cho mọi khu vực của xe. Một số trang bị nổi bật bao gồm mâm xe hợp kim 22 inch, hệ thống treo điều khiển điện tử và cụm kỹ thuật số 3D 12,3 inch.

Thấp hơn Prestige là gói Advanced, thay vào đó bao gồm mâm xe 20 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch. GV80 đời 2024 còn đi kèm với 5 màu sơn bổ sung ngoài màu Alta White tiêu chuẩn, mỗi màu có giá thêm 650 USD (16,2 triệu đồng).

Các gói nội thất màu Crystal White và Silver Grey Pearl dành cho Mercedes-Maybach GLS – giá 13.500 USD (khoảng 338 triệu đồng)

Từ một thương hiệu độc lập, Maybach được Mercedes mua lại vào năm 2013 và trở thành thương hiệu con của hãng xe Đức. Hiện tại, Mercedes-Maybach đang có 3 mẫu xe khác nhau, trong đó GLS là mẫu SUV chạy bằng xăng duy nhất của thương hiệu và EQS là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Ở bên ngoài, Maybach GLS nhận được một số thay đổi nhỏ để giúp phân biệt nó với mẫu Mercedes cơ bản, nhưng điều kỳ diệu thực sự của cái tên Maybach lại nằm ở bên trong. Nội thất của GLS có độ sang trọng bậc nhất trong phân khúc của nó, nổi bật với nhiều công nghệ trực quan và vật liệu bọc chất lượng cao nhất.

Maybach GLS được trang bị sẵn da Nappa màu đen hoặc sự kết hợp giữa màu nâu và màu be. Tuy nhiên, khách hàng có thể chọn thêm các gói trang trí Crystal White hoặc Silver Grey Pearl mang tính biểu tượng, biến nội thất thành một không gian toàn màu trắng rất thanh bình và đem lại cảm giác thư giãn tối đa.

Range Rover SV Signature Suite – giá 19.740 USD (khoảng 493 triệu đồng)

Trong thế giới SUV siêu sang, mẫu xe Range Rover là một cái tên quen thuộc suốt nhiều thập kỷ qua. Từ nền tảng của những chiếc Land Rover tập trung vào đi địa hình, hãng xe Anh Quốc phát triển thêm theo hướng sang trọng và Range Rover trở thành một dòng sản phẩm riêng, với sự kết hợp hài hòa giữa thanh lịch và thực dụng hàng đầu.

Ở đời xe 2024, danh mục Range Rover có 4 mẫu xe với kích thước và độ sang trọng khác nhau, trong đó chiếc có tên đơn giản nhất ‘Range Rover’ chính là mẫu to lớn nhất và cũng đắt nhất, bắt đầu từ 107.400 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng) tại Mỹ. Bản cao cấp nhất của dòng Range Rover là SV Long Wheelbase có giá khởi điểm lên tới 234.000 USD (khoảng 5,85 tỷ đồng).

Bản SV Long Wheelbase cũng là bản duy nhất sở hữu gói tùy chọn SV Signature Suite, có thể biến khu vực phía sau của cabin xe trở thành không gian sang trọng nhất có thể. Gói này sẽ bổ sung thêm màn hình cảm ứng bảng điều khiển trung tâm phía sau có chiều dài đầy đủ, tủ lạnh điều khiển điện tử với bộ ly thủy tinh pha lê, giá đỡ tay công thái học và bàn tiện lợi có thể mở ra ngay từ bên trong bảng điều khiển trung tâm phía sau.

Tổng hợp

Le Hai
Author: Le Hai

Bài trướcAudi Việt Nam công bố mẫu Audi Q7 2024, giá mới khởi điểm từ 3,4 tỷ VNĐ mang đến vị thế cạnh tranh lớn.
Bài tiếp theoLamborghini “Temerario”, liệu đó có phải là tên của siêu xe kế nhiệm Huracan?