Alfa Romeo Giulia ErreErre Fuoriserie: Khi chiếc xe hiện đại “khoác” lên mình lớp áo hoài cổ

0

Alfa Romeo Giulia (5).JPG

Hãng nâng cấp mang tên ErreErre Fuoriserie có trụ sở tại Turin đã chế tạo một bộ bodykit đặc biệt cho Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Giulia Tipo 105 nguyên bản từ những năm 60. Đây là một bộ bodykit cực kỳ độc đáo, thậm chí là phá cách khi đem tới cho Giulia một diện mạo khác biệt đáng kể so với nguyên bản.


Alfa Romeo Giulia (2).JPG

Mẫu xe đã được ra mắt tại triển lãm Concorso d’eleganza Classic ở Sardinia, Ý vào cuối tuần trước. Sau các video và hình ảnh được đăng trực tuyến bởi những người tham dự sự kiện, thương hiệu vừa đã tiết lộ toàn bộ thông qua những hình ảnh được thương hiệu chính thức. Các tấm thân xe được làm bằng sợi carbon và thương hiệu ErreErre Fuoriserie đã dành tổng cộng 5 nghìn giờ để phát triển và thiết kế bộ bodykit này.


Alfa Romeo Giulia (3).JPG

Hầu như các chi tiết trên xe đã được thiết kế lại lấy cảm hứng từ những chiếc xe cổ điển. Phần đầu xe mang dáng vẻ hầm hố hơn với cặp đèn pha tròn ở mỗi bên được tích hợp trong lưới tản nhiệt hoài cổ cùng với lưới tản nhiệt Scudetto nhỏ hơn. Phần cản trước của xe có các khe hút gió tròn và bộ chia làm từ sợi carbon, nắp ca-pô có lỗ thông hơi và chắn bùn của xe nhô ra khỏi cửa trước tạo khe hở, từ đây gợi lại thiết kế ấn tượng của những chiếc xe đua cổ.


Alfa Romeo Giulia (7).JPG

Nhằm đem tới những điểm tương đồng cho xe cổ, chiếc Giulia độ này được trang bị bộ mâm phay CNC có kích thước 19 inch cùng 15 lỗ tròn nhỏ. Ở phần cản sau, xe được trang bị phần đèn hậu LED của Mercedes-Benz G-Class, phần nắp cốp sau được thiết kế lại với cánh gió tích hợp kéo dài đến chắn bùn sau. Xe còn có cánh lướt gió đôi khác được gắn trên nóc xe, cản sau được thiết kế dạng hình hộp và có bộ khuếch tán lớn với ống xả kép ở trung tâm. Khoang nội thất xe vẫn được giữ nguyên với thiết kế nguyên bản, không nâng cấp.


Alfa Romeo Giulia (10).JPG

Chiếc Giulia độc đáo này không nhận được bất kỳ sửa đổi cơ học nào đối với động cơ hoặc hệ thống treo thích ứng. Xe được trang bị khối động cơ V6 dung tích 2.9 lít tăng áp kép vẫn sản sinh công suất 503 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 600 Nm như trên Giulia Quadrifoglio thông thường. Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số tự động tám cấp với sự hỗ trợ của bộ vi sai chống trượt.


Alfa Romeo Giulia (11).JPG

ErreErre Fuoriserie mô tả chiếc xe là một mẫu xe hoài cổ, hay còn được gọi là “Retromod”. Mục tiêu của họ là kết hợp kỹ thuật thủ công của Ý với thiết kế và kỹ thuật chế tạo xe hiện đại nhất. Hiện tại, thương hiệu vẫn chưa công bố giá bán của phiên bản này, tuy nhiên rất có thể mẫu xe này sẽ được chế tác với số lượng cực kỳ giới hạn, thậm chí là độc nhất vô nhị.


Alfa Romeo Giulia (9).JPG

Alfa Romeo Giulia (12).JPG

Alfa Romeo Giulia (8).JPG

Alfa Romeo Giulia (4).JPG

Alfa Romeo Giulia (6).JPG

Alfa Romeo Giulia (13).JPG

Alfa Romeo Giulia (14).JPG

Alfa Romeo Giulia (15).JPG

Alfa Romeo Giulia (16).JPG

Alfa Romeo Giulia (1).JPG

Tham khảo: ErreErre Fuoriserie

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcChiếc Hypercar Rimac Nevera thương mại đầu tiên đã chính thức xuất xưởng
Bài tiếp theoMercedes-Maybach GLS 600 Edition 100 chính thức có mặt tại Việt Nam