Biểu thuế mới khiến người giàu suy nghĩ về việc mua siêu xe

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
618
Loại bài
Bài dịch
bugatti-showroom-1.jpeg


Tại sao ở Mỹ McLaren MCL38 hay Koenigsegg Agera R ít xuất hiện trên đường thì nguyên nhân đầu tiên là số lượng xe sản xuất giới hạn 18 và 25 chiếc trên toàn thế giới. Điều thứ 2 là số lượng siêu xe và SUV hạng sang đăng ký tại Mỹ đã giảm do chính sách thuế nhập khẩu của chính quyền Trump.

mclaren-walnut-creek-showroom-usa-5.jpeg


Theo báo cáo gần đây từ Automotive News, dựa trên dữ liệu từ S&P Global Mobility, số lượng xe mới đăng ký tại Mỹ chỉ tăng đối với 2 thương hiệu siêu xe là McLaren và Lamborghini trong 5 tháng đầu năm 2025.

Thương hiệu Anh quốc ghi nhận mức tăng 8,3%, trong khi Lamborghini tăng gần gấp đôi với 15%. Tuy nhiên, số lượng đăng ký của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp giảm, với các nhà phân tích thị trường cho rằng xu hướng này ít nhất một phần là do sự không nhất quán liên quan đến các biểu thuế ô tô.

Đơn hàng từ khách hàng Mỹ giảm

Đầu năm nay, chính quyền Trump công bố tăng mạnh thuế từ 2,5% lên 25% đối với tất cả xe và phụ tùng ô tô nhập khẩu không sản xuất tại Mỹ.

Mặc dù các thương hiệu như Aston Martin, Bentley và McLaren ở Anh được miễn giảm vào ngày 30/6 khi thuế giảm từ 25% xuống còn 10% (dù vẫn tăng tổng cộng 7,5%), Liên minh châu Âu đã bị đe dọa với mức thuế tăng thêm 30% nếu không đạt được thỏa thuận thương mại mới.

Không ngạc nhiên khi động thái này khiến đơn hàng xe sang châu Âu tại Mỹ giảm đáng kể.

maserati-mc-pura-10-1.jpeg


Ví dụ, Aston Martin ghi nhận số xe đăng ký tại Mỹ giảm 17% kể từ đầu năm, trong khi Maserati giảm mạnh tới 41%. Ferrari và Rolls-Royce lần lượt giảm 2,5% và 0,8%, dù con số này có vẻ không lớn, nhưng hãy nhớ rằng giá khởi điểm thấp nhất cho một chiếc Rolls-Royce tại Mỹ là hơn 350.000 USD cho mẫu Ghost. Đây vẫn là khoản tiền đáng kể mà thương hiệu Anh mất đi.

mclaren-walnut-creek-showroom-usa-4.jpeg


Điều kỳ lạ là, bất chấp xu hướng giảm chung, Ferrari là một trong hai thương hiệu siêu xe cùng với McLaren ghi nhận số xe đăng ký tại Mỹ tăng trong tháng 5. Ngược lại, Lamborghini chứng kiến số xe đăng ký trong tháng 5 giảm tới 39%.

Tại sao đây là tin xấu cho các đại lý tại Mỹ

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng tình hình này chỉ có lợi cho các nhà sản xuất ô tô Bắc Mỹ khi khách hàng ngày càng “mua hàng Mỹ,” nhưng các biểu thuế cũng ảnh hưởng tiêu cực đến các đại lý bên thứ 3 tại Mỹ. Theo Automotive News, doanh số bán hàng qua tập đoàn đại lý siêu sang RDS Automotive đã giảm tới 70%.

Hầu hết các nhà sản xuất siêu xe đều đặt trụ sở tại châu Âu, với số lượng sản xuất hạn chế cùng nguồn lực cần thiết để mở cơ sở sản xuất mới tại Mỹ. Kết quả là, các đại lý chuyên về các mẫu xe sang vốn không phải là những món hàng thiết yếu đã chứng kiến hàng loạt đơn hàng bị hủy.

lamborghini-showroom-united-states-1.jpeg


Nguyên nhân có thể là do khách hàng rút lui trước giá cả tăng đáng kể hoặc do lượng hàng tồn kho hạn chế, khi các nhà sản xuất châu Âu trì hoãn nhập khẩu vào Mỹ để chờ tình hình rõ ràng hơn.

Ngay cả những đơn hàng từ các vị khách không quan tâm đến mức tăng 50.000 USD cho chiếc siêu xe có trị giá 400.000 USD cũng bị trì hoãn.

Tóm lại, trong thời gian tới, đừng mong đợi có chiếc Koenigsegg Jesko Absolut mới được đăng ký tại Mỹ.

Tổng hợp
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top