BMW M2 CS Racing làm xe an toàn tại giải đua MotoGP

0

BMW M2 CS Racing (4).jpg

BMW mới đây đã tiếp tục công bố sự xuất hiện của một thành viên mới tại giải đua MotoGP và chiếc xe này sẽ đảm nhận nhiệm vụ làm xe an toàn trong khuôn khổ giải đua này. Mẫu xe được lựa chọn lần này không phải là M4 mà chính là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ BMW M2 CS Racing được khoác lên mình lớp áo ngoại thất màu trắng cùng các chi tiết decal trang trí màu xanh đỏ đặc trưng.


BMW M2 CS Racing (2).jpg

Lớp decal sắc màu trên thân xe cũng như các phần logo trên xe đều được lấy cảm hứng từ chính logo kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu BMW M với các đường viền màu sắc đan xen nhau. Tất cả những chiếc BMW M được đặt hàng và sản xuất trong năm nay đều sẽ được trang bị logo này trên xe. Chiếc BMW M2 CS Racing này sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ làm xe an toàn cho giải MotoGP tới đây, nơi mà mẫu xe thể thao dành riêng cho đường đua này sẽ có cơ hội phô diễn tài năng một cách chính xác nhất.


BMW M2 CS Racing (6).jpg

Việc sử dụng một chiếc xe đua để làm xe an toàn là một điều khá hợp lý vì hầu như mẫu xe đã được căn chỉnh dựa trên các yếu tố ngoại tác của các đường đua. Dẫu vậy, mẫu xe M2 CS Racing được phát triển dựa trên thế hệ 2-Series trước đó, chính vì vậy mà có thể mẫu xe này sẽ phần nào trở nên hơi lỗi thời ngay sau khi thương hiệu sẽ ra mắt chiếc M2 hoàn toàn mới trong thời gian sắp tới.


BMW M2 CS Racing (8).jpg

M2 CS vẫn là một chiếc coupe hai cửa được thiết kế để hướng tới việc tối ưu hóa hiệu năng cùng diện mạo nhỏ gọn năng động, ấn tượng. Hơn nữa, nhằm phục vụ cho việc làm xe an toàn tại mùa giải MotoGP, chiếc xe đã được trang bị lớp trang trí độc đáo cùng các thanh đèn cảnh báo phụ theo tiêu chuẩn của giải.


BMW M2 CS Racing (10).jpg

Mẫu xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít tăng áp kép có khả năng sản sinh công suất lên tới 444 mã lực tùy thuộc vào thiết lập của từng mẫu xe. So với BMW M2 CS, phiên bản dành riêng cho đường đua được trang bị thêm hàng loạt nâng cấp bao gồm bộ vi sai hạn chế trượt cơ học Drexler với hệ thống làm mát riêng biệt, hệ thống ABS và DCS được tinh chỉnh, xe được lắp đặt thêm bộ giảm chấn ZF Sachs, thanh chống lật có thể điều chỉnh, giá đỡ động cơ mới cùng nhiều trang bị khác.


BMW M2 CS Racing (9).jpg

Đây không phải là lần đầu tiên M2 được sử dụng để làm xe an toàn trong giải đua MotoGP và vào năm 2016, BMW đã bắt đầu sử dụng những mẫu xe thông thường để làm xe an toàn, không phải phiên bản CS. Kể từ năm 1999, giải đua MotoGP đã dần có sự góp mặt của những mẫu xe an toàn mang trên mình nhãn hiệu BMW M.


BMW M2 CS Racing (11).jpg

Trong mùa giải MotoGP năm nay, thương hiệu đem đến một dàn xe an toàn với hàng loạt mẫu xe ấn tượng như BMW M3 Competition, BMW M4 Competition, Xe an toàn BMW M5 CS và M8 Competition Gran Coupé, Xe Y tế chính là mẫu X5 M Competition và hai Xe Motor An toàn BMW M 1000 RR. Ngoài ra, mẫu xe chạy điện hoàn toàn BMW i4 M50 Safety Car cũng sẽ được sử dụng trong giải MotoE World Cup.


BMW M2 CS Racing (13).jpg

M2 CS Racing MotoGP Safety Car sẽ ra mắt lần đầu tiên vào ngày 6 tháng 3 tại giải đua Grand Prix của Qatar. Mẫu xe chỉ dành cho đường đua đã từng được ra mắt vào năm 2019 và hiện dòng xe này đang tham gia chương trình đua BMW M Customer, với giá khởi điểm từ 95.000 Euro (Khoảng 107.384 Đô) trước thuế.


BMW M2 CS Racing (12).jpg

Theo BMW, hãng đã dành những kinh nghiệm chiến thắng của mình để biến M2 CS thành một cỗ máy tuyệt vời trên đường đua. “Các chuyên gia của chúng tôi đã kết hợp các điểm nổi bật của xe đua cũng như xe hiệu suất cao lại, và cho chúng vào để tạo ra một phân khúc xe đua mới”, Markus Flasch, chủ tịch của BMW M GmbH cho biết. Ngoại hình của chiếc M2 CS Racing sẽ không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản đường phố vừa được ra mắt cách đây ít lâu. Cánh gió carbon được thêm vào phía sau, cùng với đó là bộ mâm mới, đi cùng lốp đua. Bên trong được trang bị khung chống lật cùng vô-lăng và táp-lô hướng đến việc trải nghiệm đường đua nhiều hơn.


BMW M2 CS Racing (14).jpg

BMW M2 CS Racing (16).jpg

BMW M2 CS Racing (15).jpg

BMW M2 CS Racing (17).jpg

BMW M2 CS Racing (18).jpg

BMW M2 CS Racing (1).jpg

Tham khảo: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMercedes-AMG trình làng bộ đôi EQE chạy điện hiệu năng cao, công suất tối đa cực khủng 677 mã lực
Bài tiếp theoAudi A8 Facelift 2022 đặt chân đến Mỹ, giá quy đổi chỉ từ 2 tỷ Đồng