BMW M4 CSL: Xe thể thao hiệu năng cao mạnh 543 mã lực, sản xuất chỉ đúng 1.000 chiếc

0

BMW M4 CSL (5)-2.JPG

Mới đây, thương hiệu BMW đã cho ra mắt mẫu xe thể thao hiệu năng dựa trên dòng xe M4 với số lượng xuất xưởng cực kỳ giới hạn chỉ 1,000 chiếc. Mẫu xe M4 CSL này hứa hẹn sẽ là một dòng xe độc đáo được nhiều Bimmer mong đợi. Mẫu xe này được chế tạo với đúng tiêu chí Competition, Sport, Lightweight, chính vì thế các kỹ sư tại BMW M GmbH đã tiến hành tinh chỉnh, nâng cấp một cách toàn diện.


BMW M4 CSL (6)-2.JPG

Mẫu xe thể thao hiệu năng cao này đem tới những nâng cấp đáng chú ý như loại bỏ hoàn toàn hàng ghế sau, mui xe, nắp khoang hành lý phía sau đều được thay thế bằng chi tiết carbon mới. Một số chi tiết như đèn chiếu sáng trước sau cũng được sửa đổi nhằm tạo điểm nhấn cho diện mạo tổng thể của xe.


BMW M4 CSL (4)-2.JPG

Đội ngũ phát triển của thương hiệu đã chú trọng đến việc cắt giảm trọng lượng tổng thể của xe đến mức tối đa, thậm chí ở các chi tiết như lưới tản nhiệt hình quả thận phía trước, đèn chiếu hậu hay sàn xe, hệ thống điều khiển. So với phiên bản M4 thông thường, M4 CSL đã cắt giảm được khoảng 109 kg, gần bằng mức cắt giảm so với mẫu xe E46 M3 CSL trước đây.


BMW M4 CSL (8).JPG

So với M4 Competition, phiên bản này có khả năng sản sinh mức công suất đầu ra hơn 40 mã lực, nâng mức công suất của khối động cơ 6 xi-lanh tăng áp kép lên 543 mã lực. Chiếc xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau giúp tăng khả năng vận hành cho xe. Xe chỉ có trang bị hộp số tự động 8 cấp, không có tùy chọn hộp số sàn như nhiều Bimmer mong đợi.


BMW M4 CSL (8)-2.JPG

Chiếc BMW M4 CSL này đã được thử nghiệm tại “Địa ngục xanh” Nordschleife của Nürburgring, thiết lập thời gian là 7:20,2 cùng tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 3.03 kg/1 mã lực. Mục tiêu cắt giảm trọng lượng luôn là triết lý cốt lõi của bất kỳ mẫu xe CSL nào. Ngoài việc loại bỏ hàng ghế sau, hàng ghế trước đã được thay bằng bộ ghế đua M Carbon ấn tượng giúp cắt giảm được khoảng 24 kg. Hệ thống phanh carbon-gốm, mâm xe trọng lượng nhé, lò xo và thanh chống nhẹ hơn giúp giảm thêm 21 kg so với nguyên bản. Đội ngũ cũng tiến hành cải thiện khả năng cách âm bằng một giải pháp thay thế “siêu nhẹ” giúp tiết kiệm 15 kg so với mẫu xe nguyên bản.


BMW M4 CSL (9)-2.JPG

CSL là phiên bản thể thao mạnh nhất của M4 với mức công suất 543 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn 649 Nm có sẵn từ 2.750 đến 5.950 vòng/phút. Với sức mạnh này, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 3,6 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với M4 Competition (Chậm hơn 0,2 giây so với M4 Competition xDrive). Xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 307 km/h. Xe sở hữu hộp số tự động tám cấp đã được điều chỉnh để có mức độ phản hồi tốt hơn, đem lại trải nghiệm lái ấn tượng hơn.


BMW M4 CSL (9).JPG

M4 CSL được trang bị các bộ giảm chấn độc đáo và hệ thống khung gầm của xe đã được điều chỉnh với chiều cao thấp hơn 0,3 inch so với M4 Competition. Xe được trang bị hệ thống phanh sáu piston, cùm phanh cố định ở phía trước và một piston đơn ở phía sau. Xe được trang bị bộ lốp Michelin Sport Cup 2 R có kích thước 275/35 ZR19 ở phía trước và 285/30 ZR20 ở phía sau.


BMW M4 CSL (7).JPG

Không giống như thiết kế khoang nội thất mới của M3, M4 CSL sẽ không có màn hình cong mới nhất của BMW. Xe được trang bị bộ ghế ngồi hoàn toàn bằng chất liệu M Carbon và bảng điều khiển trung tâm bằng sợi carbon chỉ được trang bị dành riêng cho phiên bản CSL. BMW cũng bán ra tùy chọn ghế đua M Carbon có tính sưởi với chức năng điều chỉnh điện hoàn toàn.


BMW M4 CSL (10).JPG

M4 CSL được bán ra với ba màu bao gồm màu Xám Brooklyn ánh kim, Trắng Alpine tiêu chuẩn hoặc Đen Sapphire kim loại. Để kỷ niệm 50 năm thành lập M GmbH, chiếc xe cũng được trang bị logo bản đặc biệt. Xe được trang bị nhiều chi tiết tạo điểm nhấn màu đỏ nổi bật trên mõm, đèn chạy ban ngày chiếu sáng màu vàng giống như M5 CS. Phần đuôi xe có đèn hậu LED mới với công nghệ “BMW Laser” dành riêng CSL.


BMW M4 CSL (6).JPG

Dây chuyền sản xuất sẽ được khởi động vào tháng 7 năm 2022 và mẫu xe M4 CSL sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 1.000 chiếc trên toàn thế giới. Giá khởi điểm của mẫu xe này được công bố ở mức 139,900 Đô.


BMW M4 CSL (5).JPG

BMW M4 CSL (4).JPG

BMW M4 CSL (3).JPG

BMW M4 CSL (2).JPG

BMW M4 CSL (1)-2.JPG

BMW M4 CSL (1).JPG

BMW M4 CSL (2)-2.JPG

BMW M4 CSL (3)-2.JPG

Tham khảo: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcTập đoàn Trung Nguyên bất ngờ “tậu” bốn chiếc siêu xe, giá trị ước tính hơn 100 tỷ Đồng
Bài tiếp theoMercedes Vision AMG Concept: Hé lộ “đối thủ” của Porsche Taycan sẽ ra mắt vào năm 2025