Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 681
- Loại bài
- Bài dịch
Trong khi các hãng siêu xe liên tục phát triển xe mới thì Bugatti tập trung 4 năm để hoàn tất các đơn đặt hàng của Tourbillon - siêu xe hybrid có công suất 1.800 mã lực.
Mặc dù ngành công nghiệp ô tô thời gian qua đầy biến động từ công nghệ, quy định mới từ chính phủ các nước cho đến thuế quan. Mặt khác sức mua giảm cũng khiến nhiều hãng xe duy trì sản phẩm an toàn. Tuy nhiên, Bugatti chọn lối đi riêng.
Nhu cầu sở hữu siêu xe của Bugatti cao đến mức khách hàng tiềm năng phải đợi nhiều năm để nhận xe.
Giám đốc thiết kế của Bugatti - Frank Heyl, chia sẻ, hãng có quá nhiều đơn đặt hàng, giúp Bugatti dễ dàng “lập kế hoạch dài hạn”. “Mọi thứ đã được sắp xếp”, ông nói.
Heyl cho biết việc hoàn tất sản xuất Bolide và bắt đầu chế tạo Tourbillon sẽ khiến hãng bận rộn trong 4 năm tới, Bugatti đã bán hết hàng đến năm 2029.
“Nếu bạn có sự ổn định tài chính như vậy với tư cách là một chủ doanh nghiệp, mọi thứ sẽ rất vững chắc”, ông nói.
Điều này mang lại cho Bugatti nhiều thời gian để xác định mẫu xe tiếp theo sau Tourbillon, siêu xe hybrid với 3 mô-tơ điện và động cơ V16 dung tích 8.4 lít. Xe sản sinh công suất 1.800 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong chỉ 2.0 giây.
Mức giá khởi điểm khoảng 4 triệu USD, nhưng để sở hữu không hề dễ dàng. Dù rằng chủ nhân có rất nhiều tiền thì quá trình đặt hàng Tourbillon sẽ phải lên lịch hẹn đến năm 2029.
Tham khảo Bugatti