Bugatti đã kiểm soát nhiệt độ khoang lái như thế nào ở tốc độ 400 km/h?

0
Không chỉ được biết đến với tốc độ đỉnh cao của mình, những chiếc Bugatti còn được biết đến với sự hoàn hảo của mọi chi tiết, mọi hệ thống trên xe. Ngoài việc đáp ứng khả năng vận hành, những hệ thống nhằm giúp hành khách trở nên thoái mái cũng rất được Bugatti chú trọng và một trong số đó là hệ thống điều hòa. Để có thể đáp ứng được sự thoải mái ở tốc độ hơn 400 km/h, hệ thống điều hòa của chiếc Bugatti thậm chí có thể điều hòa cho cả một căn hộ rộng đến 80 mét vuông.


2_bugatti_julia_lemke_02-1024x683.jpg

Tại Bugatti, một nhóm các kỹ sư được giao phó để hoàn thiện hệ thống này và được dẫn đầu bởi Julia Lemke. Công việc của nhóm được Bugatti giao cho là giữ cho khoang lái có được nhiệt độ lý tưởng ở bất kỳ tốc độ nào. Với tốc độ của những chiếc Bugatti, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và càng khó hơn khi dàn lạnh bên trong có đường ống dài đến hơn 10 mét do động cơ đặt giữa. Xe sở hữu đến hai bình ngưng động để làm mát dòng khí khi qua xe.


1_bugatti_julia_lemke_01-1024x683.jpg

Ở phần lớn những chiếc thương mại, luồng không khí từ phía trước sẽ luồn phía dưới kính lái vào khoang cabin bên trong. Với Bugatti, mọi chuyện lại khác. Khi chiếc xe vượt qua tốc độ 250 km/h, một tấm chắn gió đặc biệt sẽ được kích hoạt để chuyển khí thành dòng áp thấp. Với việc tự động chuyển đổi luồng không khí ở tốc độ cao, hành khách sẽ khó lòng mà nhận ra được sự thay đổi của hệ thống điều hòa, chính vì thế mà sự thoải mái sẽ không bị gián đoạn.


3_bugatti_pressure_distribution-1024x668.jpg

Ở một khía cạnh khác, tốc độ nóng lên trong khoang lái của Bugatti cũng khác với những mẫu xe khác do diện tích kính lớn hơn so với hầu hết xe có mặt trên thị trường. Để khắc phục điều này, một máy nén khí mạnh hơn cùng hai bình ngưng khí được trang bị và hệ thống này có thể điều hòa cho một căn hộ rộng đến 80 mét vuông.


5_chiron_underhood-flow-1024x646.jpg

“Những chiếc xe của chúng tôi thường di chuyển rất nhanh. Để cung cấp không khí hoạt động tốt ở tốc độ tối đa, chúng tôi cần đảm bảo hệ thống thông gió và điều hòa không khí được kiểm soát đặc biệt tốt,” Lemke chia sẻ. Bà là một người rất chú tâm đến việc mình làm khi sử dụng từ khói, mô phỏng 3D và thậm chí là len để có thể định hướng được luồng không khí.

Để giúp công việc của Lemke trở nên dễ dàng hơn, Bugatti đã cung cấp cho bà và đội ngũ của mình nhiều phiên bản khác nhau của Chiron ở nhiều điều kiện khí hậu khác nhau để chắc chắn hệ thống này được cân chỉnh một cách hoàn hảo.

Bugatti

VNB
Author: VNB

Bài trướcPorsche 911 GT2 RS “lột xác” hoàn toàn bởi Topaz Detailling
Bài tiếp theoFord Bronco Sport 2021 – SUV off-road thể thao và năng động