Chi tiết cặp đôi Lamborghini Huracan LP610-4 độ độc đáo của doanh nhân Sài thành

0

CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo4.jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói Lamborghini Huracan là mẫu siêu xe khá thành công trên thị trường thế giới sau khi được hãng xe nước Ý giới thiệu nhằm thay thế người tiền nhiệm Gallardo. Tại thị trường trong nước, Huracan còn được không ít những khách hàng Việt Nam ưa chuộng nhờ thiết kế góc cạnh nhưng không kém phần hiện đại. Hiện nay đã có không dưới 20 chiếc Lamborghini Huracan được đại lý chính hãng và các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về nước với nhiều màu sắc cũng như trang bị tuỳ chọn khác nhau, bao gồm các phiên bản: Huracan LP610-4, Huracan LP580-2 RWD, Huracan EVO và Huracan STO.


CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo16.jpg

Một điểm khá thú vị khi Huracan cũng đang là dòng xe Lamborghini có số lượng đông đảo nhất tại Việt Nam, trong đó chiếm phần lớn là biến thể Huracan LP610-4. Có lẽ vì lý do này mà không ít chủ sở hữu của "siêu bò" thường có xu hướng tìm đến các gói nâng cấp đắt giá để tạo sự khác biệt, đồng thời mang đến một diện mạo mới mẻ và cuốn hút hơn cho xe. Điển hình là bộ đôi Lamborghini Huracan LP610-4 xuất hiện trong bài viết khi đều được chủ nhân "mạnh tay" trang bị các chi tiết đến từ những thương hiệu đình đám là Mansory và Vorsteiner.


CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo6.jpg

Áp dụng ngôn ngữ thiết kế ‘Hexagon’, Huracan gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế gân guốc đậm chất Lamborghini. Cản trước có sự xuất hiện của các khe hút gió cỡ lớn, nắp ca-pô dập gân nổi, cản sau và bộ khuếch tán được thiết kế theo hướng khí động học. Điểm nhấn ở phần ngoại thất đến từ cụm đèn chiếu sáng LED có tạo hình chữ ‘Y’ kép bắt mắt. Bộ đôi Huracan này thuộc sở hữu của hai doanh nhân có chung niềm đam mê xe mãnh liệt, bộ sưu tập của họ quy tụ những cái tên hàng đầu như Porsche 911 Carrera, Bentley Flying Spur V8 First Edition, Mercedes-Maybach S560 4MATIC và Mercedes-AMG G63.


CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo26.jpg

Chiếc Huracan LP610-4 đầu tiên có lớp sơn ngoại thất màu cam Arancio Borealis khá nổi bật. "Siêu bò" đã được chủ nhân dán decal màu đen bóng cho phần nóc xe để tạo sự tương phản với màu sơn. Bên cạnh đó, xe cũng được nâng cấp với hàng loạt các món đồ chơi giá trị của Mansory. Để thay thế cho nắp máy nguyên bản từ Lamborghini, doanh nhân Sài thành đã lựa chọn nắp động cơ hoàn toàn mới của nhà độ nổi tiếng đến từ nước Đức.


CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo17.jpg

CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo19.jpg

Chi tiết này là sự kết hợp giữa hai vật liệu là sợi carbon siêu nhẹ và kính trong suốt, giúp khoe vẻ đẹp của cỗ máy V10 hút khí tự nhiên phía bên dưới. Nắp động cơ Mansory có thiết kế dạng xếp tầng, gây chú ý với hai khe hút gió ở phía trên và dãy các khe thoát khí ở hai bên. Khoang động cơ cũng được ốp sợi carbon từ Mansory nhằm tăng tính thẩm mỹ. Được biết, tổng trị giá của hai chi tiết này là khoảng 400 triệu đồng.


CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo7.jpg

CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo45.jpg

Trong khi đó, gói nâng cấp trên chiếc Huracan còn lại có phần "hoành tráng" hơn khi bao gồm một bộ bodykit khí động học để "lột xác" ngoại thất của mẫu siêu xe nước Ý. Cụ thể, gói độ có tên là Vorsteiner Novara Edizione này trang bị thêm cho xe hàng loạt các chi tiết mới như: cản trước, líp gió, vè bánh xe, ốp sườn, cánh gió và cản sau, gần như toàn bộ đều có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon để giảm "cân nặng".


CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo33.jpg

CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo44.jpg

Tuy nhiên, sau thời gian ngắn sử dụng thì chủ nhân của "siêu bò" đã quyết định thay thế một số bộ phận và quay về sử dụng chi tiết nguyên bản theo sở thích. Những chi tiết của gói độ Novara Edizione vẫn được giữ lại là phần cản sau và hai thanh ốp sườn bằng sợi carbon. Bộ cản từ Vorsteiner có thiết kế khá dữ dằn với các khe thoát khí cỡ lớn, tích hợp bộ khuếch tán phía bên dưới.


CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo48.jpg

Lớp sơn "zin" của xe mang tông màu xám lông chuột Grigio Estoque cá tính, chỉ có 2 chiếc Huracan cập bến Việt Nam với màu sơn này, chiếc còn lại được nhập khẩu chính hãng và có gói nâng cấp ngoại thất thể thao Aesthetics Graphics Kit từ Lamborghini. Ở lần xuất hiện mới đây nhất, xe đã được chủ nhân dán decal chrome bóng và sử dụng các đường chỉ trắng để trang trí theo phong cách Tron Legacy.


CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo28.jpg

CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo37.jpg

Điểm chung của hai chiếc Huracan này nằm ở bộ mâm 5 chấu dạng nan hoa có tên là Giano, ẩn phía sau là cùm phanh Lamborghini được sơn màu vàng và cam, kết hợp cùng đĩa phanh carbon ceramic. Ngoài ra, bộ đôi siêu xe cũng được chủ nhân nâng cấp với hệ thống ống xả hiệu năng cao từ thương hiệu Fi Exhaust.


CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo21.jpg

CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo35.jpg

Không chỉ mang lại âm thanh uy lực hơn rõ rệt, bộ ống xả độ có giá bán khoảng 300 triệu đồng này còn có tác dụng tối ưu luồng khí thải, qua đó cải thiện tối đa hiệu năng vận hành. Hệ thống ống xả Fi Exhaust dành cho Lamborghini Huracan còn đi kèm với bốn chụp xả bằng vật liệu titanium và một chiếc remote gồm ba chế độ On/Off/Auto để khách hàng có thể lựa chọn tuỳ vào mục đích sử dụng.


CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo11.jpg

CP-Bộ đôi Lamborghini Huracan độ độc đáo10.jpg

Lamborghini Huracan được trang bị 3 chế độ lái là Strada, Sport và Corsa. Phiên bản LP610-4 sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên, tương tự dòng sản phẩm Gallardo trước đây. Cỗ máy V10 dung tích 5.2 lít này có thể sản sinh công suất tối đa 601 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 560 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép, nhờ đó “siêu bò” chỉ cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 325 km/h.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcRolls-Royce New Ghost – Diện mạo của sự thuần khiết
Bài tiếp theoMercedes-Benz C-Class All-Terrain: Xe gia đình đa dụng, sẵn sàng chinh phục mọi địa hình