Chi tiết Kia Morning 1.25 AT giá 355 triệu đồng tại Việt Nam

0
Phân khúc xe đô thị hạng A cỡ nhỏ tại Việt Nam đang nhanh chóng trở nên chật chội. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Kia Morning hay Hyundai Grand i10 thì vào lúc này thị trường đã chính thức đón nhận thêm Toyota Wigo, Suzuki Celerio và trong tương lai gần sẽ có thêm VinFast Fadil, Honda Brio cũng như Hyundai Santro.

Trong bối cảnh đó, cách chinh phục khách hàng dễ nhất là giới thiệu phiên bản cấu hình dùng hộp số tự động, trang bị tiện ích vừa đủ để cho mức giá được hợp lý nhất có thể. THACO đã làm chính xác như vậy với việc công bố thêm phiên bản cấu hình mới cho dòng xe Kia Morning, với giá bán 355 triệu đồng và có tên gọi rất đơn giản: “1.25 AT”.


kia_morning_2019_gia-1024x683.jpg

Trong danh mục sản phẩm Kia Morning tại Việt Nam, bản 1.25 AT mới này được định vị nằm giữa các bản 1.25 Si MT (345 triệu đồng) và 1.25 Si AT (379 triệu đồng) về giá bán. Việc này đã nâng tổng số lựa chọn cấu hình từ 5 bản lên thành 6 bản và giờ đây người tiêu dùng sẽ tốn ít chi phí hơn để được sở hữu một chiếc Morning dùng hộp số tự động.

Theo THACO, Kia Morning 1.25 AT sở hữu “động cơ và diện mạo năng động được giữ nguyên từ Kia Morning S AT”. Tuy nhiên trên thực tế, thành phần duy nhất mà bản cấu hình mới này được kế thừa từ bản Morning S AT cao cấp nhất chỉ là bộ mâm đúc phay xước có kích thước 15 inch và thiết kế dạng “lốc xoáy” bắt mắt. Hầu hết mọi thành phần còn lại đều giống hệt như bản cấu hình EX MT (299 triệu đồng), ngoại trừ cần số và hộp số (đương nhiên).


kia_morning_1.25at_2019_01-1024x768.jpg

Về ngoại thất, đó là hệ thống đèn chiếu sáng dùng bóng halogen kèm choá phản xạ, không sử dụng bóng LED cho đèn định vị và đèn hậu. Bản này thậm chí còn không được trang bị đèn sương mù, trong khi bản EX MT lại có. Nội thất rất đơn giản với hệ thống giải trí đầu CD, dàn âm thanh 4 loa, vô-lăng bọc da tích hợp 2 nút bấm điều chỉnh thông số trên đồng hồ, ghế bọc da chỉnh cơ, gương chiếu hậu gập và chỉnh điện. Tất cả nhằm tiết kiệm chi phí.


kia_morning_1.25at_2019_02-1024x768.jpg

Ngoài bộ mâm, một chi tiết khác mà Morning 1.25 AT hơn được bản EX MT là ở hệ thống hỗ trợ an toàn với 1 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD. Xe vẫn vận hành bằng động cơ xăng Kappa 1.25L, đi cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất tối đa 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút, không có gì khác biệt so với các bản còn lại.


kia_morning_1.25at_2019_03-768x1024.jpg

THACO quảng bá Kia Morning 1.25 AT là “mẫu xe số tự động được bán ra với mức giá rẻ nhất phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ”. Ít nhất thì điều này cũng đúng, bởi bản cấu hình trang bị hộp số tự động rẻ nhất của Hyundai Grand i10 đang có giá 380 triệu đồng, còn của Toyota Wigo có giá 405 triệu đồng. Suzuki Celerio bản dùng hộp số vô cấp CVT có giá 359 triệu đồng khá sát, nhưng động cơ chỉ 1.0L hơi yếu ớt.

Với giá cao hơn 10 triệu đồng so với bản Morning 1.25 Si MT, Kia Morning 1.25 AT hơn được về bộ mâm và hộp số tự động, trong khi mọi trang bị đều thua thiệt. Còn nếu đem so với bản Morning 1.25 EX MT thì Morning 1.25 AT mới chênh lệch 56 triệu đồng và chỉ kém hơn mỗi khoản đèn sương mù. Người tiêu dùng quan tâm đến dòng xe Morning sẽ phải tự cân nhắc xem liệu sự tiện dụng do hộp số tự động đem lại có đáng với số tiền bỏ ra thêm hay không.


kia_morning_1.25at_2019_00-1024x683.jpg

Theo bản báo cáo doanh số tháng 11/2018 tổng hợp từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Kia Morning bán được nhiều hơn Toyota Wigo (1.056 so với 857 chiếc), đứng thứ 2 phân khúc sau Hyundai Grand i10 và nằm ở vị trí thứ 10 trong top xe bán ra nhiều nhất tại Việt Nam.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcXe Pháp Peugeot 508 bị “Trung Quốc hóa”, trở thành Dongfeng 508L
Bài tiếp theoDaimler công bố kế hoạch mua pin trị giá 23 tỉ đô-la đến năm 2030