Ford Tourneo và Peugeot Traveller tham gia phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam

0
Gần như cùng thời điểm, hai nhà phân phối Ford Việt Nam và THACO cùng góp phần tăng cường “sức nóng” cho phân khúc MPV cao cấp của thị trường ô tô Việt Nam khi mang về nước giới thiệu hai “tân binh” là Ford Tourneo và Peugeot Traveller.


ford_tourneo_01-1024x682.jpg

Mới đây, những hình ảnh về Ford Tourneo chạy thử trên đường quốc lộ cho thấy ngày cận kề ra mắt không còn xa. Một số nguồn tin trong nước đồn đoán, Ford Tourneo sẽ ra mắt vào tháng 10/2019 và giá bán dự kiến quanh mức 1 tỷ đồng. Đây là mẫu xe nhỏ hơn so với chiếc Transit 16 chỗ quen thuộc khi chỉ có các cấu hình từ 5 đến 9 chỗ ngồi, tức là khá tương đồng với Kia Sedona.


ford_tourneo_00-1024x576.jpg

Nền tảng khung gầm dùng để phát triển nên Tourneo cũng chính là cơ sở gầm bệ xe thương mại hạng nhẹ (LCV) từng tạo ra Transit. Những phiên bản Tourneo 5-7 chỗ nhỏ hơn nên có cơ cấu cửa mở theo kiểu truyền thống, còn cửa trượt điện tiện lợi chỉ dành cho bản 9 chỗ. Các trang bị công nghệ nổi bật trên xe gồm màn hình giải trí kích thước 8 inch, đầu đĩa CD, Sync 3, vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng,…


ford_tourneo_02-1024x683.jpg

Về khả năng vận hành, MPV cao cấp Ford Tourneo sẽ có 2 phiên bản động cơ là động cơ dầu EcoBlue 1.5L và động cơ xăng EcoBoost 1.0L. Cả hai động cơ trên đều được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Trong khi đó, Peugeot Traveller được định vị ở tầm cao hơn, nhắm đến cạnh tranh với dòng V-Class hạng sang cao cấp của thương hiệu xe Đức Mercedes-Benz. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, THACO chưa đưa ra thông tin chính thức nào về sự xuất hiện của mẫu xe này, một số đại lý uỷ quyền chính hãng đang bắt đầu nhận tiền cọc và cho biết giá xe tạm tính sẽ dao động từ 1,6 đến 1,9 tỷ đồng.


Peugeot-Traveller_00-1024x576.jpg

Khác với Ford Tourneo, Peugeot Traveller sắp bán ra tại Việt Nam sẽ có hai tuỳ chọn là bản 7 và 8 chỗ ngồi. Các trang bị công nghệ trên Peugeot Traveller không hề thua kém trước đối thủ khi khu vực trung tâm điều khiển là màn hình giải trí đa thông tin 7inch, màn hình hiển thị trên kinh lái HUD, điều hoà vùng độc lập, kết nối Bluetooth, sạc không giây,…


Peugeot-Traveller_01-1024x576.jpg

Hiện chưa rõ MPV hạng sang Peugeot Traveller sắp bán ra tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ nào. Một số nguồn tin hé lộ, xe sẽ sử dụng động cơ diesel 4 xi-lanh 2.0L BlueHDI, có công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp (8AT). Dự kiến Peugeot Traveller sẽ tới tay khách hàng chậm nhất là trong tháng 5/2019.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcNissan ra mắt 370Z phiên bản kỷ niệm 50 năm
Bài tiếp theoAudi Q3 2019 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới chốt giá từ 800 triệu đồng