Maserati Grecale đối thủ mới của Porsche Macan, Mercedes-Benz GLC dự kiến ra mắt vào tháng 11

0

Maserati-Grecale-chiec-suv-hoan-toan-moi-du-kien-ra-mat-thang-11-anh-1.jpeg

Mẫu SUV sắp tới của Maserati sẽ được gọi là Grecale, và cái tên này đã gắn liền với con thuyền Maserati Multi 70. Hãng xe Ý cho biết mẫu xe mới sẽ được ra mắt vào tháng 11 năm nay.

Khi cánh buồm đặc biệt trên thuyền đua Maserati Multi 70 được kéo lên và cái tên Grecale xuất hiện, Maserati chính thức hé lộ tên của mẫu SUV mới và bắt đầu thời gian đếm ngược cho sự kiện ra mắt toàn cầu vào tháng 11 này.


Maserati-Grecale-chiec-suv-hoan-toan-moi-du-kien-ra-mat-thang-11-anh-2.jpeg

Thuyền buồm Maserati Multi 70 do Giovanni Soldini và thủy thủ đoàn dẫn dắt, con thuyền sẽ tham gia các cuộc thi thể thao trong vài tháng tới

Trước khi lăn bánh trên đường, Maserati Grecale phải đối mặt với những con sóng của đại dương. Trên thực tế, tên của mô hình mới này được đặt theo chiếc thuyền buồm Maserati Multi 70 do Giovanni Soldini và thủy thủ đoàn dẫn dắt, con thuyền sẽ tham gia các cuộc thi thể thao trong vài tháng tới, bao gồm cả Cuộc đua Rolex Fastnet. Cuộc đua thuyền dài 695 dặm sẽ bắt đầu vào Chủ nhật ngày 8 tháng 8 tại Cowes, Vương quốc Anh.


Maserati-Grecale-chiec-suv-hoan-toan-moi-du-kien-ra-mat-thang-11-anh-6.jpeg

Nối bước truyền thống của Maserati, "Grecale" được đặt tên theo ngọn gió Đông Bắc dữ dội thổi qua vùng Địa Trung Hải, mang đến với thế giới một làn sóng hoàn toàn mới về công nghệ, hiệu suất và thiết kế tinh tế. Đặt tên xe theo những cơn gió nổi tiếng là một truyền thống của Maserati bắt đầu từ năm 1963 với Mistral. Ghibli, Bora, Merak và Khamsin cũng là những cơn gió.


Maserati-Grecale-chiec-suv-hoan-toan-moi-du-kien-ra-mat-thang-11-anh-3.jpg

Năm 2016 là Levante – chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu đến từ Modenese – thành phố cổ nước Ý, mệnh danh "thủ đô động cơ" của các nhà máy sản xuất xe hơi như Ferrari, Lamborghini, Pagani và Maserati. Vì vậy, chiếc trimaran của Ý sẽ có thể giương cao ngọn cờ Maserati theo đúng nghĩa đen, với hình ảnh của chiếc thuyền buồm căng gió tiến về phía trước.

Trong lần gần nhất vào tháng 6, Giám đốc điều hành của Stellantis – Carlos Tavares, Grecale lấy một mẫu thử nghiệm để chạy thử. Chiếc xe được phủ lớp ngụy trang màu xanh lam, nhưng có thể nhìn thấy lưới tản nhiệt đặc trưng của Maserati, bên cạnh đèn pha hình giọt nước. Ngoài ra còn có các tấm chèn lưới tổ ong cho các cửa hút gió cản.


Maserati-Grecale-chiec-suv-hoan-toan-moi-du-kien-ra-mat-thang-11-anh-5.jpeg

Maserati Grecale chạy thử nghiệm

Hình dáng của chiếc SUV được tạo thành từ mui xe dài và kính chắn gió dốc, cùng với đường mái dốc. Hai bên cũng thể thao vòm bánh xe nổi bật và một đường dây đai cao cấp. Phần đuôi xe Grecale đã được xuất hiện trong đợt quảng cáo đầu tiên vào tháng 2 – nó thể thao với ống xả kép và đèn hậu thiết kế mỏng.

Trong buồng lái, chúng ta sẽ tìm thấy một vô lăng tương tự như của MC20 , một bảng điều khiển kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí Uconnect5 . Về động cơ, Grecale có thể sử dụng loại xăng hybrid dung tích 2.0 hoặc biến thể hiệu năng cao động cơ 3.0 V6 lấy thừa hưởng từ Maserati MC20.


Maserati-Grecale-chiec-suv-hoan-toan-moi-du-kien-ra-mat-thang-11-anh-4.jpeg

Maserati Grecale trong quá trình chạy thử nghiệm

Tuy nhiên, vào năm 2022, sẽ là lúc phiên bản chạy điện 100% sẽ được đưa vào dòng sản phẩm “Folgore”, trong đó không loại trừ sẽ thấy GranTurismo chạy bằng pin. Sau khi ra mắt, Maserati Grecale sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Macan, Mercedes-Benz GLC, BMW X3 và Audi Q5.

Tham khảo Maserati

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcMorgan Plus Four CX-T: Xe thể thao Off-Road cho các tay chơi “thích sự khác biệt”
Bài tiếp theoThực hư chuyện mua xe thanh lý ngân hàng có giá hời?